Đang tải...

Thảo luận Đặc điểm hệ thống phân phối khí xe Dream và các xe thông dụng hiện nay

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi khoadongluc, 22/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,024
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,297 lít xăng
    Đặc điểm hệ thống phân phối khí xe Dream và các xe thông dụng hiện nay:
    Ưu điểm của hệ thống này là khi động cơ ngừng xu - páp thoát luôn mở nhờ vậy
    mà khởi động lần kế tiếp dễ dàng.
    Cơ cấu này gồm có :
    – Một khung lá thép ráp trên hai trục cò mổ, trên khung có một lò xo và một
    mấu cản.
    – Một cam nhỏ liên kết với cốt cam dạng líp một chiều, trên cam này có một
    chốt chận.
    [​IMG]
    Nguyên lý làm việc:
    Khi tắt máy volant quay theo quán tính rồi mới dừng hẳn và thường trước khi dừng
    hẳn volant bị trả ngược lại do thì ép, khi volant quay ngược lại thì khâu một chiều quay
    theo, cam nhỏ ở khâu một chiều điều khiển xu - páp thoát mở. Gặp trường hợp trả lại
    mạnh cam nhỏ ở khâu một chiều sẽ ép lò xo, mấu cản đưa lên và cốt cam bị dừng lại vì
    sức cản của lò xo mấu cản. Do đó khi ngừng lại xu - páp thoát luôn mở. Vì vậy khởi
    động nhẹ dễ dàng. Đây là kỹ thuật mới mà các xe khác không có.
    [​IMG]
    1. Khâu một chiều ở cốt cam
    cam
    2. Chốt chận ở cam nhỏ
    3. Lỗ ráp vào ắc cò
    4. Mấu cản
    5. Chiều quay cốt cam
    6. Lò xo đè mấu cản
    7. Khung lá thép
    8. Cốt cam
    [​IMG]
    1.2. Ống kềm 10.11. Lò xo
    3. Cốt cam 12. Chén chận
    4. Cò mổ 14. Chốt chận
    5. Trục cò mổ 15. Vít điều chỉnh xu - páp
    6. Xu - páp hút 16. Đai ốc khoá
    7. Xu - páp thoát 17. Vòng khoá giữ ống kềm
    kềm
    8.9.13. Nắp chụp và chốt chận dầu xu - páp thoát
     

Chia sẻ trang này