Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Daewoo Cruze 2010 Hiện tượng cháy bất ngờ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tuanforddl, 10/10/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuanforddl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    331
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,186 lít xăng
    Vừa qua mình có gặp 1 xe như thế này.Daewoo Cruze 2010 bị cháy nguyên phần đầu phía trước bên tài,ngay hộp cầu chì.Sau khi xem xong theo mình nơi phát sinh cháy là ngay bóng đèn pha trước trái,toàn bộ cầu chì còn nguyên.Các cụ xem có còn nguyên nhân nào khác dẫn đến phát cháy không.
     
  2. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Nguyên nhân cháy thường là do chạm mass mà bác
     
  3. tuanforddl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    331
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,186 lít xăng
    Chạm mass không thể cháy nguyên con đc,cháy cả đèn+bình nước phụ....và toàn bộ phần nhựa bên đó.Theo mình do xài bóng đèn không tốt dẫn đến quá nóng đốt cháy toàn bộ chóa đèn.Các bác có ý kiến khác không????
     
  4. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Em chưa thấy bóng đèn nào đốt cháy dữ vậy . Nếu bóng ô tô bây giờ cao lắm khoảng 100 A:)):))
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Con này có lắp kích đèn không bác ,em cũng từng bị 1 con cháy pha do quá nóng.bật đèn 5s mà chạm bóng đó ra vỏ là sun nhựa lun.xe 2010 thì đâu đến nỗi cháy chập nvay.cũng có thể do họ đấu thêm thiết bị gì đó (như còi hay đèn cản chẳng hạn),lấy 1 dây B+ cho rơ-le nhưng không qua cầu chì nào.e thấy mấy bác thợ ngoài toàn làm ẩu kiểu đó
     
  6. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác nói đúng đó , thường bị cháy là do đấu thêm phụ kiện gì thôi ,còn xe xuất xưởng là không có chuyện đó đâu bác ah:)):)):)):))
     
  7. buzz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/10
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Chắc nguyên nhân cháy là do có ai đó châm lửa đốt đấy các bác?:lx
    Yêu cầu bác post thêm cái hình để a e dể phán đoán, chứ nói thế thì ai mà đoán được.
     
  8. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác này ý kiến hay quà .chắc nhà anh nào đó nhiều tiền lắm hay sao không biết:)):)):)):)):))
     
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Nếu lắp thêm phụ kiện là nguyên nhân gây cháy chập thì ngay từ đầu bác Anhbinh đã nói đúng rồi.b+ “chạm mass” thì cháy là đúng còn gì=)).Trước đây ở đường Nguyễn Văn Cừ -Long Biên –Hà Nội cũng có 1 em Forte chưa có biển ,lắp thêm còi nhưng làm ẩu nên cháy rụi cả khoang máy và phần đầu đó thôi.quên chưa hỏi bác Anhbinh xem tình hình con Mazda v6 đời 93 đã nổ được máy chưa ạ?e đăng tài liệu CX-9 V6 lên rồi đấy ạ
     
  10. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Vẩn chưa chịu nổ bác ah .chắc em phải mua vài lít xăng ,nhờ bác châm lửa rồi mới chịu nổ:D:D:D:D
     
  11. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Là 100W chứ sao lại 100A hả bác anhbinhpro:7::7:
     
  12. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Hehe ,em ghi lộn bác ah ,110 W
     
  13. huydemi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    nguyên nhân cháy rất nhiều, nhưng nguyên nhân chính là do chạm mass vì dây dẫn lâu ngày bị oxy hóa lớp vỏ cách điện bị xước nên chạm mass sắt xi hoặc chạm sợi dây mass đèn, nhưng xe deawoo 2010 là xe mới thì loại bỏ khả năng này,cũng có thể là dòng vào phụ tải quá lớn nên làm nóng chảy sợi lửa đèn ,lửa đèn nóng chảy lớp nhựa cách điện và làm nóng sang sợi dây mass đèn từ đó xảy ra hiện tượng trên và chỉ có chạm mass như vậy mới cháy nhanh và mạnh trong 1 phạm vi cố định như vậy,khi cháy xong trong 1 phạm vi cố định như vậy mà nó không cháy lên dàn dây cầu chì và taplo trên cabin là do lõi đồng đã bị oxi hóa mục tự đứt và ngắt mạch
     
  14. tuanforddl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/11
    Số km:
    331
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,186 lít xăng
    Ok.hôm nào post thêm hình cho a e tham khảo nha.
     

Chia sẻ trang này