Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Daewoo lacetti máy nóng quạt gió không quay

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tranat, 27/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    xưởng em có con lacetti ex bị nóng máy quạt gió không quay . em cứ nghĩ thay tốp quạt là mọi việc xong hết nhưng ngờ đâu bệnh em nó vẫn như vậy .
    mọi xe khi rút giắc quạt ra vài giây sau thì quạt chạy tốc độ thấp , nhưng khi rút em này thì không thấy hiện tượng gì . đọc lỗi thì có 2 lỗi
    p0118 engine coolant temperature(ect) sensor high voltage
    p0480 low speed cooling fan relay circuit fault
    giời đây em không biết kiểm tra và sử lý bệnh này như thế nào , mong các bác tư vấn cho em ! rất cảm ơn các bác :
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi Hắc Long, hoangkhoakia_service .
  2. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    Lỗi này ở con cảm biến nhiệt độ nước rồi.Bác tháo nó ra ngâm vào nước nóng ròi đo xem đien trở nó có thay đổi không .nếu k thay đổi thì cụ thay đi ạ .
    Nếu bt cụ kiểm tra tín hiệu về hộp ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi ducgiang8511, vonhulai, hoangkhoa2 tài xế khác.
  3. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    em dang không hiểu tai sao mà khi rút giắc điện ra mà quạt gió không quay ạ . còn các xe khác khi rút ra thì quay bình thường .
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, kia_service, boyhaiphong_861 tài xế khác.
  4. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,260
    Được đổ xăng:
    2,882
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,354 lít xăng
    #4 mobilest, 27/12/13
    Chỉnh sửa cuối: 27/12/13
    Dòng letsiti rút giắc điện cảm biến nhiệt độ ra không có giá trị về điều khiển quạt .Khi rút giắc điện này sẽ sinh lỗi p0118 engine coolant temperature(ect) sensor high voltage.Hiện tượng xe của cụ đang lỗi thuộc về p0480 low speed cooling fan relay circuit fault nguyên nhân có thể rơ le quạt tốc độ thấp bị sự cố kỹ thuật hoặc liên quan đến hở mạch điện .Cụ chỉ cần sử lý hệ thống mạch và thay rơ le là ok.Cụ có thể tam khảo thêm nó bao gồm cảm biến nhiệt độ và mạch quạt .

    upload_2013-12-27_13-39-28.png
     

    Các file đính kèm:

    • keymap.txt
      (Kích thước: 212 bytes / Đã tải : 83 lần)
      Phí : 0 lít xăng
      Xăng dự trữ của bạn : $
    Đã được đổ xăng bởi ducgiang8511, Hắc Long, manh_classic13 tài xế khác.
  5. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    vâng em không biết nói gì hơn , em cảm ơn bác . có sơ đồ này thì em cũng hiểu thêm một chút rùi ạ , em kiểm tra có gì mới em báo các bác ạ .
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, kia_serviceboyhaiphong_86 .
  6. thinhpto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Số km:
    494
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,314 lít xăng
    dòng lacetti này nó thế cụ à, trước e thử rút mấy con rồi, cũng không quay luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, boyhaiphong_86tranat .
  7. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    em dút con này trên SE 2010 quay luôn cụ ạ,và hiện lỗi p0118.con em vừa làm xong bị chập dây tốc độ cao vao tốc độ thấp lên quạt chỉ chạy ở tốc độ 2. cụ chủ kiểm tra đường dây về quạt xem ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, boyhaiphong_86, mobilest2 tài xế khác.
  8. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    mai em lấy con cảm biến lên rùi lắp vào kiểm tra , em báo các cụ .
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, boyhaiphong_86arasaki .
  9. thinhpto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Số km:
    494
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,314 lít xăng
    dòng se là nhập khẩu rồi cụ, đây cụ chủ thớt nói là ẽ mà( xe lắp ráp trong nước)
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, boyhaiphong_86, arasaki1 tài xế khác.
  10. thanhcap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    341 lít xăng
    Dòng xe nầy nếu nắp bình nước phụ mà bị hỏng vẩn bị tình trạng nầy.bản thân tôi bị rồi bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, boyhaiphong_86, nguyenanbinh11 tài xế khác.
  11. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    chào cụ cụ kiểm tra lại đường đậy xem thế nào lỗi p0118 lỗi này thường là do hở mạch cảm biến ( chết cảm biến nước cụ à)
    lỗi p0118 và p0480 luỗn đi song xong với nhau, nếu như hở mạch relay fan cooling low thì lỗi p0118 sẽ đi theo cùng chúc cụ thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, kia_service, boyhaiphong_863 tài xế khác.
  12. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    thưa các bác em nó đã ok rùi , khi thay cảm biến thì em đo nhiệt độ động cơ 85 vẫn không thấy quạt quay . nhưng chạy đến nhiệt độ 95,3 thì thấy quạt làm việc .
     
    Đã được đổ xăng bởi Hắc Long, chuyendienoto75, hoangkhoa9 tài xế khác.
  13. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    dòng laciti đời cũ nhiều xe bị bệnh tương tự nhưng gặp được cao thủ thế là " cho mày chạy luôn (đấu trực tiếp quạt)". em sướng nhất là xơi những em này, lấy tiền rễ còn chủ xe thì xướng, hì hì.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, boyhaiphong_86tranat .
  14. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,596 lít xăng
    Dòng laceti quạt làm việc ở nhiệt độ rất cao nước gần sôi mới làm viêc nếu mở nắp bình phụ thấy sôi uc quạt vấn không làm việc ai không quen cứ nghĩ là trết cảm biến ,không phải vậy các bác ạ đồng hồ báo nhiệt còn báo chuẩn đồng nghĩa với cảm biến với còn sống. d dòng này yêu cầu lắp bình phụ phải tốt hệ thống làm mát không đươc phép gò gỉ thì mới trạy ổn định đươc.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, thohaui, boyhaiphong_861 tài xế khác.
  15. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,882 lít xăng
    thế cụ dả thay thử cảm biến nhiệt dộ nước làm mát chưa ạh
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86tranat.
  16. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    cụ ạ em nó nguyên bản mình không muốn làm như vậy , còn như thế thì với emm chỉ 5 phút là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoaboyhaiphong_86.
  17. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    thưa cụ em đã thay rồi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoaboyhaiphong_86.
  18. thinhpto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Số km:
    494
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,314 lít xăng
    dòng này có con rơ le 5 chân bắt vào phần sắt si của xe, bên dưới cùm đèn pha bên lái. đó là con điều khiển tốc độ cao thấp, cụ có mạch điện của xe chưa. nếu chưa có thì e gửi cho
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemboyhaiphong_86.
  19. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    em cũng đang làm con này đúng bệnh của cụ Tranat nhưng k báo lỗi .em đang tháo con cảm biến nước làm mát mà khoai tây quá ạ.nó nấp mãi trong
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, boyhaiphong_86mobilest .
  20. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    con này dút đúng là k quay thật các cụ ạ.em rút thử rồi.em đỗ xe nổ máy nóng đọc data nó lên đến 93 độ,em chạy test ra ngoài đường nó lại báo 80 độ.em đang dự nó chết thật rồi.sao sơ đồ của cụ mobiles k có con cảm biến nhiệt độ nước làm mát vậy ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoaboyhaiphong_86.

Chia sẻ trang này