Daewoo lacetti máy nóng quạt gió không quay

T
Bình luận: 42Lượt xem: 16,384

denvolo

Tài xế O-H
Dòng letsiti rút giắc điện cảm biến nhiệt độ ra không có giá trị về điều khiển quạt .Khi rút giắc điện này sẽ sinh lỗi p0118 engine coolant temperature(ect) sensor high voltage.Hiện tượng xe của cụ đang lỗi thuộc về p0480 low speed cooling fan relay circuit fault nguyên nhân có thể rơ le quạt tốc độ thấp bị sự cố kỹ thuật hoặc liên quan đến hở mạch điện .Cụ chỉ cần sử lý hệ thống mạch và thay rơ le là ok.Cụ có thể tam khảo thêm nó bao gồm cảm biến nhiệt độ và mạch quạt .

View attachment 4543
ACP sensor là cảm biến gì thế bác.viết tắt của từ gì vậy?
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
ACP sensor là cảm biến gì thế bác.viết tắt của từ gì vậy?
[DOUBLEPOST=1390019552,1390019096][/DOUBLEPOST]Cụ hỏi về cảm biến ACP em đang là sinh viên nên tìm mãi trên goole mới được hình ảnh này .Cụ tham khảo và dịch hộ nhé.( Em hiểu nôm na là cảm biến áp xuất môi chất của hệ thống điều hòa )

j6b11f08.png
 

oto16ahn

Tài xế O-H
e rút mấy con rồi mà, lưu ý là xe trong nước nha máy 1.6 còn 1.8 thì e chưa thử, đều không thấy quay
Xe trong nước đều k quay ,nhưng con matiz thì k quay,xe nhập cdx,se lại quay ạ . Cụ cứ tháo ra k quay cụ đấu 2 chân với nhau quạt quay tức là dây dợ ok ạ :D em chẩn đoán thế và thay luôn sensor khi máy sôi nước mà quạt k quay ạ
 

oto16ahn

Tài xế O-H
Cụ có thể giải thích giúp anh em là tại sao khi rút giắc đó nó quay không?
con cảm biến nhiệt độ nước như con ex của cụ chủ rút rắc mà quat k chạy vì nó là loại cảm bín kiểu công tắc ,khi nhiet độ nóng nó sẽ đóng công tắc tức là nối 2 dây với nhau quạt sẽ quay.
còn loại tháo ra mà quạt quay ngayt kiểu tín hiệu,khi rút ra ecu sẽ đọc mạc định la trị số điện trở cao nhất và cho quạt chạy.em hiểu nôm na chứ và nghe thầy giảng qua là như thế :D
 

Hắc Long

Tài xế O-H
con cảm biến nhiệt độ nước như con ex của cụ chủ rút rắc mà quat k chạy vì nó là loại cảm bín kiểu công tắc ,khi nhiet độ nóng nó sẽ đóng công tắc tức là nối 2 dây với nhau quạt sẽ quay.
còn loại tháo ra mà quạt quay ngayt kiểu tín hiệu,khi rút ra ecu sẽ đọc mạc định la trị số điện trở cao nhất và cho quạt chạy.em hiểu nôm na chứ và nghe thầy giảng qua là như thế :D
Hình như kiểu công tắc sử dụng công tắc nhiệt để nối hoắc ngắt mát nhưng không đưa qua hộp mà đi trực tiếp. Còn loại quạt kiểu tín hiệu cũng sử dụng công tắc đó nhưng tín hiệu được thông qua hộp ecu để điều khiển. cả 2 loại đều sử dụng công tắc nhiệt đúng không cụ nhỉ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
xưởng em có con lacetti ex bị nóng máy quạt gió không quay . em cứ nghĩ thay tốp quạt là mọi việc xong hết nhưng ngờ đâu bệnh em nó vẫn như vậy .
mọi xe khi rút giắc quạt ra vài giây sau thì quạt chạy tốc độ thấp , nhưng khi rút em này thì không thấy hiện tượng gì . đọc lỗi thì có 2 lỗi
p0118 engine coolant temperature(ect) sensor high voltage
p0480 low speed cooling fan relay circuit fault
giời đây em không biết kiểm tra và sử lý bệnh này như thế nào , mong các bác tư vấn cho em ! rất cảm ơn các bác :
Tốp quạt là cái gì vậy, bác???
 

Hoangdong

Tài xế O-H
Thế còn hiện tượng cảm biến với quạt vẫn hoạt động bình thường nhưng đồng hồ k lên.đốt nửa cảm biến thì vẫn lên.cụ nào có cao kiến ji k để a e hóng chút
 

NVK220216

Tài xế O-H
quạt gió của xe này chỉ có 1 nhưng lại chạy cho 2 chế độ độc lập của hệ thống giải nhiệt và a/c, nên nếu nước chưa đủ nhiệt mà bật a/c thì nó vẫn quay.
 

nguyenphuoclap

Tài xế O-H
các bác cho em hỏi . khí nhiệt độ động cơ cao . 93 độ thì quạt chạy tốc độ cao . còn bật điều hòa thì quạt quay tốc độ thấp phải ko ạ .em mơ hồ quá , mong mọi người thông não cho em
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên