ACP sensor là cảm biến gì thế bác.viết tắt của từ gì vậy?Dòng letsiti rút giắc điện cảm biến nhiệt độ ra không có giá trị về điều khiển quạt .Khi rút giắc điện này sẽ sinh lỗi p0118 engine coolant temperature(ect) sensor high voltage.Hiện tượng xe của cụ đang lỗi thuộc về p0480 low speed cooling fan relay circuit fault nguyên nhân có thể rơ le quạt tốc độ thấp bị sự cố kỹ thuật hoặc liên quan đến hở mạch điện .Cụ chỉ cần sử lý hệ thống mạch và thay rơ le là ok.Cụ có thể tam khảo thêm nó bao gồm cảm biến nhiệt độ và mạch quạt .
View attachment 4543
[DOUBLEPOST=1390019552,1390019096][/DOUBLEPOST]Cụ hỏi về cảm biến ACP em đang là sinh viên nên tìm mãi trên goole mới được hình ảnh này .Cụ tham khảo và dịch hộ nhé.( Em hiểu nôm na là cảm biến áp xuất môi chất của hệ thống điều hòa )ACP sensor là cảm biến gì thế bác.viết tắt của từ gì vậy?
không phải đâu cụ rút ETC sensor thì quạt sẽ quay laceti đấydòng lacetti này nó thế cụ à, trước e thử rút mấy con rồi, cũng không quay luôn
ECT: engine coolant temperatuekhông phải đâu cụ rút ECT sensor thì quạt sẽ quay laceti đấy
e rút mấy con rồi mà, lưu ý là xe trong nước nha máy 1.6 còn 1.8 thì e chưa thử, đều không thấy quaykhông phải đâu cụ rút ETC sensor thì quạt sẽ quay laceti đấy
Xe trong nước đều k quay ,nhưng con matiz thì k quay,xe nhập cdx,se lại quay ạ . Cụ cứ tháo ra k quay cụ đấu 2 chân với nhau quạt quay tức là dây dợ ok ạ em chẩn đoán thế và thay luôn sensor khi máy sôi nước mà quạt k quay ạe rút mấy con rồi mà, lưu ý là xe trong nước nha máy 1.6 còn 1.8 thì e chưa thử, đều không thấy quay
Cụ có thể giải thích giúp anh em là tại sao khi rút giắc đó nó quay không?Em viết nhầm , matiz nó quay
con cảm biến nhiệt độ nước như con ex của cụ chủ rút rắc mà quat k chạy vì nó là loại cảm bín kiểu công tắc ,khi nhiet độ nóng nó sẽ đóng công tắc tức là nối 2 dây với nhau quạt sẽ quay.Cụ có thể giải thích giúp anh em là tại sao khi rút giắc đó nó quay không?
Hình như kiểu công tắc sử dụng công tắc nhiệt để nối hoắc ngắt mát nhưng không đưa qua hộp mà đi trực tiếp. Còn loại quạt kiểu tín hiệu cũng sử dụng công tắc đó nhưng tín hiệu được thông qua hộp ecu để điều khiển. cả 2 loại đều sử dụng công tắc nhiệt đúng không cụ nhỉ?con cảm biến nhiệt độ nước như con ex của cụ chủ rút rắc mà quat k chạy vì nó là loại cảm bín kiểu công tắc ,khi nhiet độ nóng nó sẽ đóng công tắc tức là nối 2 dây với nhau quạt sẽ quay.
còn loại tháo ra mà quạt quay ngayt kiểu tín hiệu,khi rút ra ecu sẽ đọc mạc định la trị số điện trở cao nhất và cho quạt chạy.em hiểu nôm na chứ và nghe thầy giảng qua là như thế
Tốp quạt là cái gì vậy, bác???xưởng em có con lacetti ex bị nóng máy quạt gió không quay . em cứ nghĩ thay tốp quạt là mọi việc xong hết nhưng ngờ đâu bệnh em nó vẫn như vậy .
mọi xe khi rút giắc quạt ra vài giây sau thì quạt chạy tốc độ thấp , nhưng khi rút em này thì không thấy hiện tượng gì . đọc lỗi thì có 2 lỗi
p0118 engine coolant temperature(ect) sensor high voltage
p0480 low speed cooling fan relay circuit fault
giời đây em không biết kiểm tra và sử lý bệnh này như thế nào , mong các bác tư vấn cho em ! rất cảm ơn các bác :
Bác có thì cho e xin cáidòng này có con rơ le 5 chân bắt vào phần sắt si của xe, bên dưới cùm đèn pha bên lái. đó là con điều khiển tốc độ cao thấp, cụ có mạch điện của xe chưa. nếu chưa có thì e gửi cho
như vậy chắc là hết nước, nước ko ngập sensor nên nó ko chạy.Thế còn hiện tượng cảm biến với quạt vẫn hoạt động bình thường nhưng đồng hồ k lên.đốt nửa cảm biến thì vẫn lên.cụ nào có cao kiến ji k để a e hóng chút
Bác nói vậy.nếu k chạy sao quạt gió quaynhư vậy chắc là hết nước, nước ko ngập sensor nên nó ko chạy.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.