Đang tải...

Đại tu động cơ hay mua động cơ mới (Perkins)

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi truongluu82, 28/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truongluu82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/1/13
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Chào các bạn,
    Hiện nay động cơ Perkins trên các máy công trình khá là nhiều, chủ yếu các bạn sẽ thấy trên lu Sakai và máy dải đường Vogel hoặc một số máy có xuất xứ châu Âu. Tôi đã đi gặp rất nhiều khách hàng - những người chủ và vận hành các thiết bị trên và cả các đơn vị mua bán máy cũ. Điều thường xuyên tôi nghe là việc kêu ca về chất lượng sử dụng và vận hành động cơ này. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại các phản hồi này, tôi nhận thấy vấn đề không nằm ở động cơ mà chủ yếu tập chung vào 2 lĩnh vực là quy trình vận hành và bảo dưỡng; quy trình khám và khắc phục sự cố.
    Với việc vận hành và bảo dưỡng, do động cơ được thiết kế theo form châu Âu nên có yêu cầu khắt khe về dầu và nhiên liệu hơn so với các động cơ có form châu Á. Các bác thợ lái vẫn chưa quen làm việc chuyên nghiệp nên khi đổ dầu và nhiên liệu thường không đúng loại. vệ sinh máy thì quả thật là kinh khủng.
    Hơn nữa, đội ngũ kỹ thuật để làm sửa chữa, khám bệnh thì được tiếp cận quá ít thông tin và không có dụng cụ chuyên dụng nên rất vá víu khi làm.
    Vật tư sửa chữa do thói quen thường thấy, các bác toàn sách xe chạy ra chợ mua vật gần giống hoặc qua các công ty thương mại mua đồ (mà đa số chỉ la OEM loại 2 made in Hồ Cẩm Đào) nên máy hay bị die.
    Việc bảo hành của sửa chữa qua các xưởng chỉ là 3 tháng và không có gì đảm bảo ngoài niềm tin.
    Vậy nên, 2013 này bên Perkins đã có chương trình cho các khách hàng thay thế động cơ máy công trình với giá cực tốt và bảo hành đảm bảo.
    Mọi chi tiết về chương trình các bạn gửi thông tin về cho mình.
    Trân trọng,
    Trường
     
  2. thaianh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    705
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,139 lít xăng
    Xin lỗi , tôi nói có gì cụ bỏ quá cho nhé !
    Cụ nói chỉ đúng một nửa thôi , loại này đòi hỏi chế độ dầu mỡ khắt khe ,trình độ thợ cũng như lái phải cao tay.
    NẾU PHẢI THAY THẾ PỤ TÙNG CŨNG PẢI CHÍNH HÃNG (tóm lại là phải mất nhiều tiền)
    Vậy cụ thử so sánh cũng số tiền như vậy mua một con lu sakai động cơ perkinh và con động cơ isusu thì con nào hơn !
    NẾU LÀ TÔI ,TÔI XẼ CHỌN CON CÓ Đ/C ISUSU lành hơn ko kén thợ ăn ít nhiên liệu. (còn công suất làm cũng thế.
     
  3. truongluu82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/1/13
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    chào ban thaianh, vấn đề ở đây là các bạn định nghĩa thế nào là "lành". Việc các động cơ có form thiết kế châu Âu luôn có yêu cầu khắt khe về việc bảo dưỡng và sử dụng là rất đúng vì ở đó trách nhiệm làm việc và sự nghiêm túc trong công việc được đặt khá cao. Trong khi các thợ lái của chúng ta chỉ tốt nghiệp trung cấp hoặc sơ cấp ở các trường lái có cơ sở vật chất hạn chế. Hơn nữa, với xuất phát đa phần là con em nông thôn vẫn chưa quen lối làm việc chỉnh chu mà đã ra công trường, nơi sự tự giác là tuỳ vào mỗi con người nên khó có thể quản lý. Các bác lái máy xong là xong chứ không kiểm tra máy, không vệ sinh, và cong việc khai khống, ăn cắp dầu nữa.... Việc một động cơ tốt như vậy mà các bạn đó làm hư là đáng tiếc.
    Thứ hai, việc sử dụng phụ tùng chính hãng là điều tất yếu để đảm bảo động cơ hoạt động ở trạng thái tương đối như mới sau khi thay thế phụ tùng. Ở VN chúng ta, các bác thợ luôn mua hàng nhái và hàng lắp lẫn. Ban đầu tuy có rẻ hơn vài đồng nhưng phải trả giá bằng cả lô thiết bị đi theo. Hơn nữa, do các bác chưa được đào tạo và chưa chịu khó tìm hiểu tài liệu nên việc khám bệnh và chữa bệnh chỉ dựa theo lối mòn kinh nghiệm cũ và đôi khi phản tác dụng. Về giá cả, bên Perkins có cơ chế giá rất tốt cho các cấp đại lý khác nhau. Các bác đã mua đồ của ISUZU chính hãng bao giờ chưa? tôi nghĩ là chưa mà chỉ là hàng OEM hoặc fake thôi. Hàng ISUZU xịn có giá cao hơn giá của Perkins đấy. Mà muốn mua hàng xịn cúng khó đấy nhé vì ở VN bên ISUZU chưa có kế hoạch hay đại lý dịch vụ toàn diện như Perkins mà chỉ có các công ty thương mại mua đi bán lại thôi.
    Lu Sakai dùng động cơ Perkins có giá rẻ hơn Lu Sakai có dùng động cơ ISUZU. Nếu bạn vận hành đúng như theo hướng dẫn thì cả hai đều có mức tiêu hao như nhau.
    CHính vì các bạn không thay đổi tư duy khi cả thế giới này đang thay đổi nên chúng ta mới bị chính những rào cản kiến thức của mình làm cho các quyết định có phần lệch như vậy.
    CHúc bạn có thêm nhiều đóng góp cho diễn đán nữa.
    Mọi thông tin các bạn tham khảo thêm ở trang web của Perkins nhé, hoặc gửi email cho tôi: luuxuantruong82@gmail.com.
    Thanks,
    Truong
     
  4. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #4 thaoha, 30/1/13
    Last edited by a moderator: 30/1/13
    chào cụ truongluu82 mục đích của topic của cụ mang đến nội dung gì vậy??? cụ quảng cáo cho cái hãng cụ đang ăn lương thì phải,chứ tư vấn sửa chữa gì đâu
     
  5. truongluu82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/1/13
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    chào bạn, việc tư vấn sửa chữa có rất nhiều hình thức từ sửa chữa đơn giản đến thay thế cả cụm. Tôi tham gia diễn đàn với mục đích đóng góp cho mọi người một cái nhìn đầy đủ và trung thực về một lĩnh vực mà tôi biết. Nếu bạn chú ý là tôi không quảng cáo theo các kiểu làm mà các thành viên khác đã và đang làm.
    Tôi ko biết bạn có là người làm máy công trinh ko và đã bao giờ đúng trước các bài toán kỹ thuật khó chưa nhưng lúc đó rất nhiều người chỉ mong có ai đó giúp đỡ là rất hạnh phúc.
    Tôi thấy mục Perkins các bạn chỉ lo post nguyên tài liệu mà chưa thực sự có những trao đổi cụ thể, những giúp đỡ có tính chất thực tế mà chỉ luẩn quẩn mấy kinh nghiệm của các bác (xin lỗi nhiều khi đó chỉ là các mánh mà anh em thợ nhà ta thường làm). Cái tôi muốn trao đổi với các bạn là chia sẻ cơ hội, kiến thức để chúng ta ko bị bó quanh như đang làm. Chúc các bạn ăn tết vui
     
  6. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,963 lít xăng
    Chào cụ!!
    Nếu đây là một topic chia sẻ về một qui trình , hay một cách làm đúng thỳ diễn đàn sẵn sàng ủng hộ và sẽ có những động thái làm cho topic này phát triển hơn là chỉ ở mức thảo luận.
    Tuy nhiên : đọc hết các comment của cụ.Quanh đi quẩn lại em chỉ thấy cụ nói về chương trình khuyến mại nào đó của bên Perkins của cụ!!!
    E xin góp ý như sau :
    - Nếu topic này tiếp tục theo hướng thảo luận thế nào là có lợi hay có hại , thế nào là phù hợp với ng dùng.. thỳ sẽ được đón nhận
    -Nếu phát hiện ra quảng cáo trong topic như thế này. Topic sẽ được xóa ngay lập tức..
    (lý do : Quảng cáo sai chuyên mục - Diễn đàn đã có chỗ quảng cáo riêng và hoàn toàn miễn phí)

    Vì vậy.Đề nghị cụ edit lại bài viết - xóa bỏ hết những gì thuộc về quảng cáo về chương trình khuyến mại của công ty cụ!!

    Trong vòng 24h.Nếu ko edit.BQT sẽ khóa và xóa bài viết này!!!

    Trân trọng.
     
  7. khanh-hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/12
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    ông truongluu82 này maketting rất hay, nhưng chúng ta đang sống ở việt nam ,lấy đức tính cần cù, tiết kiệm làm trọng, trình độ trung cấp hay sơ cấp ko quan trọng mà quan trọng ở cái tư duy trong mỗi con người, học phải đi đôi với hành, lý thuyết phải có thực tế, bài viết của ông chỉ toàn thấy quảng bá , hay nói về loại tư tưởng hoa mỹ nào đó chứ tôi thấy nó ko phù hợp với người Việt Nam chúng ta đâu ạ!
     

Chia sẻ trang này