Đại tu động cơ như thế nào là đạt chuẩn???

Ngutunguyen
Bình luận: 254Lượt xem: 91,860

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Gọi "Nó" là "Két gió làm nóng nước" hoặc "Két nước làm mát gió" cũng được.

Nhưng Tây gọi là "In tơ cu lơ" hoặc "Áp tơ cu lơ" gì gì đó.
Dạ, nếu vậy, thì em đoán là nó bị phần Phong, chứ không phải bị phần Thủy, liệu có trượt không ạ. Nó bị tắc???
 

TranTan1989

Tài xế O-H
Các tiền bối cho em ké tí với ạ. Em nhập môn cũng từ xưởng sc máy công trình. Với xưởng thì thọe máy làm luôn thủy lực ạ. Máy có khỏe thì thủy lực mới ngon đc. Cũng như vậy xưởng ô tô đâu giám thò tay vào.
 

TranTan1989

Tài xế O-H
buồn nhề. chắc cụ học toàn bằng kinh nghiệm truyền miệng thì phải. nói riêng về chuyệ làm động cơ mọi người ai chẳng chuyền nhau làm máy xong phải kiểm tra dầu lên giàn cò, nói bó máy sau đại tu chỉ có thể là rất ẩu hoặc là lính mới, hoặc quá tự tin. vậy như thế là chuẩn . Em xin phép chém tí : theo sách vở kinh văn thì khi rã động cơ ra hay khi lắp vào đều có bước kiểm tu và kiểm tra khi lắp, khe hở bạc ,khe hở piston khe hở xecsmang khe hở bơm dầu bánh răng... trục có xước hay không. nói chung sách vở đã có chuẩn hết rồi, nhưng làm theo sách vở thì không làm nổi vì đào tạo và thực tế khác xa nhau qua, chu trình lý tưởng khác hẳng chu trình thực tế. thực tế muôn hình muôn vẻ khách khứa môi ông một ý .Chuẩn chỉ là khái niệm tương đối, đại tu xong chạy ổn định máy khô , không khói không giật ...độ bền khoẳng 4 year là đạt rồi nhề các cụ
dạ trước tiên phán đoán sơ bộ khi máy còn nổ thì xem có nóng có sủi nước, hao nước không có gõ không ( ý em là các bệnh liên quan tới mặt máy)
khi thao ra thì kiểm tra cong vênh, nứt rỗ, dẫn hướng sao liệu có gõ , xi air sụp không, xu pap có cong không , tùy loại mặt máy còn kiểm tra thên cam cò... theo kinh nghiệm ít ỏi, phần dụng cụ cũng ít phần cong vênh em ít kiểm tra nếu máy vẫn còn hoạt dộng tốt chỉ ăn nhớt nên tháo đại tu. nếu mặt rỗ quá phạm buồng đốt thì đem phay rồi xử lý gioăng.Nói chung là phải vào thực tế. có gì cụ giẻ góp ý cho mau lên tay
Đã bẩu ở trên roài: 6D102 là "Tên gọi" của riêng KOM nhé. Nếu nói đó là động cơ Cummins đường kính xy lanh 102 mm thì lại được.

"Nó" là động cơ của Cummins đấy!!! Có lẽ là Engine Model: 6BTA_5.9. (Nhìn đường đi của mấy cái ống lên kim phun, vị trí bắt lọc diesel và đường nước làm mát khí nạp)

Theo thông tin từ "Vỉa hè": khi đưa thiết bị vào Mỹ thì bắt buộc phải dùng động cơ của nước "Nó".

Riêng KOM không "Muốn thế" và chơi theo cách riêng: Làm luôn cái động cơ có "Hình dáng" và "Yêu cầu" gần giống với máy Mỹ ( Giống Cummins nhất).

Cháu thấy rất nhiều máy của komatsu dùng động cơ cummins đấy ạ. Nên bác ấy nói mới nói vậy. Mà nhiều khi chỉ mỗi cái mặt máy thôi còn lốc là của komatsu.
 

TranTan1989

Tài xế O-H
Với MCT, mỗi lần đại tu đều phải thay phớt gít, thường là "Kim loại" đóng vào "kim loại", cho nên "Thằng" nhổ ra không được quan tâm lắm.

Nếu muốn "Chế chác" để dùng thì có thể làm giống cái "Vam ống" chuyên "Vam bi đầu trục cơ xe gắn máy", nhưng sẽ đơn giản hơn 1 chút..."Hỗ trợ" dùng kiểu xung lực với búa giật hoặc ốc vam....tùy tâm.


Mang mặt máy đi thuê gia công lại "Miệng xie" nhiều lúc rất bực mình!!! Cơ sở gia công uy tín nhưng gặp phải "Chú thợ trẻ con" đứng máy là ăn đòn ngay....miệng xie không đồng tâm đồng trục với ống dẫn hướng supap, góc vát miệng không đều về "Chiều cao"....rà supap rất lâu mới được "Vết bám đều" và "Độ cao" của mặt supap với mặt quy lát mới đồng đều.

"Cay mũi" chế bộ "Khỏa miệng xie" chơi....Hình em nó đây....




[DOUBLEPOST=1438354260,1438354042][/DOUBLEPOST]


Cái hình này đã quăng lên hôm trước nhưng chửa kịp đính chính...."Nó" là dụng cụ để nối supap với máy rà...đảm bảo "Còn lâu mới bị tuột" nhá. (Cụ nào hay rà supap... "Chơi cái khoái liền")
Để mai cháu làm luôn lấy một bộ luôn. Trước nay toàn dùng bằng súng bắn vít.
 

starting

Tài xế O-H
Đừng dựa vào kinh nghiệm vì nó không theo kịp thời buổi công nghệ hiện nay. Khi bạn làm việc thiếu chuyên nghiệp thi bạn Chi bơi được trong ao làng. Các chuyên gia nước ngoài làm việc thấy tác Phong và phong cách làm việc của họ thì thấy còn lâu mới bằng họ.
Cứ làm theo tài liệu hướng dẫn cho quen việc không cần phải có kinh nghiệm nhiều. Pan bệnh thì theo các cụ có kinh nghiệm gặp vài lần thì biết bệnh sửa nhanh nhưng hỏi nguyên nhân tại sao thì chả mấy ai biết.
cháu là người mới! mượn câu này của một cụ nha" làm việc không được đốt sách". nói vậy không phải không cần kinh nghiệm. một khi đại tu động cơ thì các thông số kỹ thuật, dung sai lắp ghép phải có một con số chuẩn để làm, vậy cái này ai đọc được tài liệu đều có thể biết. nhưng chất lượng động cơ sau khi đại tu thì phụ thuộc vào kinh nghiệm của người thợ. một người thợ giỏi nhiều năm khinh nghiệm người ta có thể tính được phần lớn các thông số kỹ thuật của một động cơ khi đại tu.
 

MANNFILTERS

Tài xế O-H
Kính chào các bác.nhân có bài nói về đại tu động cơ nhà cháu gặp cái ban bệnh này mà mãi không xử lí được.nhà cháu có mấy con xe xúc lật mà cứ thay bộ hơi được vài ba tháng là bị ăn nhớt động cơ.tháo piston ra kiểm tra thì thấy bạc nhớt bị mòn hết rảnh quét dầu còn hai bạc hơi và lửa thì vẫn còn ngon.a/s nhớt động cơ lúc nóng là 3kg.các vòi phun nhớt lên piston không bị tắc kẹt.nó chỉ mòn mỗi bạc nhớt khiến cháu nghĩ mãi không dc.các bác có kinh nghiệm tư vấn cho cháu với ah.

Có thể cho biết thêm thông tin như model máy, đông cơ, đời máy...

Trước tiên phải kiểm tra chất lượng xéc măng, xi lanh thay thế. Nếu xi lanh doa không tốt thì hay mòn xéc măng.
Thứ 2 là lọc gió, có bị hở không?.. chất lượng loc gió như thế nào. Loc gió là lọc quan trọng nhất tên xe- máy nhưng 95% người VN lại coi thường nhất, thường dùng lọc rẻ tiền mà thôi.
Thứ 3 là loại dầu nhớt sử dụng. Với động cơ có tuộc bô nhớt phai có phẩm cấp API là CF trở lên.
 

MANNFILTERS

Tài xế O-H
Cái động cơ NISSAN lắp trên xe xúc lật bác ak.hàng cháu thay là mua của hảng IZUMI.sau khi thay xong củng nổ rốt đa 12h.sau đo cho chạy rà thêm một ngày mới bắt đầu cho cày.điều đáng nói là hai bạc lửa và khí thì còn gần như mới chỉ có mổi bạc nhớt là bị mòn.có con xe củng bị nhanh xuống như thế cty đưa vào sài gòn làm thì về chạy dc cả năm mới bị.cháu nghỉ chắc co bí quyết gì nên mới dc như thế.các bác có kinh nghiệm chỉ cho cháu với ah.

Hàng ISUMI là OEM của đa phần động cơ Nhật. Tuy nhiên, trên thị trương có lẽ trên 80% là hàng nhái. Xéc măng thường là RIK ,TIP, RIP... hàng nhái cũng nhiều.
cty đưa vào sài gòn làm thì về chạy dc cả năm mới bị - chắc là chất lượng gia công của nơi SC kém quá.
 

MinhLoan

Tài xế O-H
Vào đây mới thấy mình nhỏ bé! Các cụ kiến thức thâm sâu. Có cái học từ sách vỡ có cái học từ thực tiễn làm sao phải bổ sung cho nhau, chứ đừng chê anh nào cả. Anh học từ thực tế không qua trường lớp thì chê anh học lý thuyết suông, anh học hành thì chê anh thực tế. Mong các cụ chia sẽ kinh nghiệm
 

Bao0792

Tài xế O-H
cái này vận hành thế lào chú? quay tay á chú?

Dụng cụ 2: "Máy hạ vai lốc vận hành bằng sức cơm".

Nếu lốc động cơ bị "Dập" hoặc "Cong vênh" phải phay phẳng lại thì "Độ nhô" giữa xy lanh và lốc sẽ "Tăng lên", hệ quả là "Lực đè lên vai lốc" lớn hơn thiết kế. (Rất dễ nứt lốc)

Để xử lý việc này phải "Tiện thấp vai xy lanh" xuống hoặc dùng "Dụng cụ" chuyên dùng để "Hạ vai lốc".

Cái món hạ vai lốc thì cơ sở chuyên xử lý về lốc thường thoái thác cho rằng thì là "Bọn tôi không có máy để làm việc đó", "Dụng cụ" chuyên dùng thì không phải lúc nào muốn là mua được.

"Lộn ruột" chế lấy cái "Dụng cụ hạ vai lốc" chơi...không ngờ lại "Ngon,bổ, rẻ" mới đau!!!


Em nó đây:
 

MANNFILTERS

Tài xế O-H
Kính chào các bác.nhân có bài nói về đại tu động cơ nhà cháu gặp cái ban bệnh này mà mãi không xử lí được.nhà cháu có mấy con xe xúc lật mà cứ thay bộ hơi được vài ba tháng là bị ăn nhớt động cơ.tháo piston ra kiểm tra thì thấy bạc nhớt bị mòn hết rảnh quét dầu còn hai bạc hơi và lửa thì vẫn còn ngon.a/s nhớt động cơ lúc nóng là 3kg.các vòi phun nhớt lên piston không bị tắc kẹt.nó chỉ mòn mỗi bạc nhớt khiến cháu nghĩ mãi không dc.các bác có kinh nghiệm tư vấn cho cháu với ah.

Có 2 nguyên nhân chính:
1- Phu tùng rỏm. Cho biết tên động cơ, tên hãng phụ tùng, giá sẽ tư vấn cho
2- Lọc gió có vấn đề. Lọc gió là lọc quan trong nhất cho máy xây dựng nhưng ở Việt nam nó bị coi thường nhất, dẫn đến tiêu hao nhiên liệu tang 3-10%, mòn xéc măng nhanh gấp 4-8 lần.
Chi tiết có thể gọi điện để tư vấn thêm.
Thành (0903 999 821)
 

MANNFILTERS

Tài xế O-H
Lại nói đến bơm cao áp .các cụ cho em hỏi tý cùng 1 cái động cơ komatsu 6d95 lắp trên máy pc120 và pc100-3 .em thấy họ ghi chỉ số công suất khác nhau vậy phần chênh lệch công suất ấy có phải do cái bơm cao áp nó quyết định không ạ.

Cùng model động cơ nhưng công suất khác nhau do số vòng quay khác nhau hoặc tỷ số nén khác nhau (chỉ có ở động cơ làm mát khí nap sau tuoc bô - intercooler) để đat được điều này thi hệ thống nhiên liệu khác nhau( ty, kim phun, lọc..) hệ thống khí nạp khác nhau (Lọc, đường ống, tuoc bô, két làm mát khí nạp...)
Thành (0903 999 821)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên