Đang tải...

Tài liệu đào tạo Đảm bảo an toàn hệ thống thuỷ lực

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi autovn, 17/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    Do làm giảm độ phức tạp của các kết cấu cơ khí và có khả năng điều khiển từ xa nên hệ thống thuỷ lực đang ngày càng được sử dụng rộng rãi. Hệ thống thuỷ lực được sử dụng để nâng các bộ phận, điều kiển mô tơ thuỷ lực ở xa và trợ lực hệ thống lái và phanh

    Hệ thống thuỷ lực thường làm việc dưới áp suất cao, các rủi ro thường xảy ra khi tháo hoặc điều chỉnh một phần tử nào đó mà không xả áp suất. Dầu thuỷ lực ở áp suất cao cũng thường rất nóng. Khi làm việc với hệ thống thuỷ lực người công nhân có thể gặp phải các dạng rủi ro: bị đốt cháy do dầu có áp suất và nhiệt độ cao, bầm tím, chầy xướt do đường ống thuỷ lực bị méo, dập và dầu thuỷ lực bắn vào da
    Nhiều hệ thống thuỷ có thêm bộ phận tích năng để thu giữ năng lượng thừa. Các bình tích năng được thiết kế để bổ sung áp suất dâu khi bơm không đảm bảo, khi động cơ dừng lại hoặc khi bơm có sự cố. Với các hệ thống thuỷ lực, thậm chí khi dừng bơm, tháo các phần tử thì hệ thống vẫn còn có áp suất. Nên để đảm bảo an toàn khi làm việc với hệ thống thuỷ lực, đầu tiên là phải giảm áp suất
    Có lẽ hầu hết các rủi ro đến với hệ thống thuỷ lực là kết quả của bục đường ống. Khi đó người thợ có thể bị dầu thuỷ lực bắn vào người làm bầm tím, chầy xước và hệ thống thì có thể bị nhiễm bẩn. Người thợ thường sử dụng tay trực tiếp để dò tìm các lỗ bục. Khi tìm thấy lỗ bục thì dầu thuỷ lực có thể bắn trực tiếp vào da;
    Ngay khi bị thương, người thợ chỉ cảm thấy đau nhẹ và thương không quan tâm. Nhưng chỉ sau vài giờ vết thương bắt đầu rộp và tấy đỏ. Khi này đến gặp bác sỹ đã quá muộn và một vài trường hợp có thể phải cắt bỏ ngón tay hoặc cả cánh tay
    Để không xảy ra rủi ro đáng tiếc như vậy, người thợ nên sử dụng các thiết bị để dò tìm lỗ bục của đường ống thay vì sử dụng trực tiếp bằng tay
    Một rủi ro khác là kết nối không phù hợp giữa các thành phần có áp suất khác nhau. Không được kết nối bơm áp suất cao vào hệ thống áp suất thấp. Không được sử dụng các phần tử áp suất thấp trong hệ thống áp suất cao. Nếu không sẽ xảy ra gãy vỡ của các phần tử
    Van giảm áp là một phần tử rất quan trọng trong hệ thống thuỷ lực để tránh áp suất tăng đột biến trong hệ thống. Đảm bảo van sạch và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn
    Một số chú ý để hệ thống thuỷ lực làm việc an toàn


    • Luôn hạ các thiết bị điều kiển bằng thuỷ lực xuống đất trước khi rời máy
    • Đặt thiết bị ở những nơi mà trẻ con không thể với tới
    • Hạn chế các cơ cấu khác làm việc khi đang nâng hệ thống
    • Không được bảo dưỡng hệ thống trong khi động cơ đang chạy
    • Không được tháo xi lanh cho đến khi các bộ phận đặt trên đất an toàn và động cơ đã tắt
    • Khi di chuyển máy, khoá xi lanh và đặt trên các mặt cứng
    • Trước khi tháo hệ thống thuỷ lực cần đảm bảo áp suất trong bình tích năng được xả hết
    • Đảm bảo các đường ống dẫn kết nối chắt và không bị nguy hiểm bởi các phần tử khác. Rò rỉ dầu có thể gây cháy và làm bị thương công nhân
    • Một số bơm và van thuỷ lực rất nặng, trước khi di chuyển cần phải chằng buộc cẩn thận
    • Khi rửa hệ thống, sử dụng các chất dễ bay hơi để làm sạch
    • Đảm bảo hệ thống được điều chỉnh phù hợp
    theo:xemaycongtrinh
     
  2. vankimhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    cac bac co nguyen ly ket cau cua van thuy luc tac dung tuy dong cho minh voi.thanks
     
  3. thecongicek51
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    153
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    618 lít xăng
    oh thanks !:)
     

Chia sẻ trang này