Đang tải...

Piagio Đẳng cấp của Vespa S

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi HUIVN, 14/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. HUIVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/10
    Số km:
    543
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    22 lít xăng
    #1 HUIVN, 14/7/11
    Last edited by a moderator: 5/7/14
    Vespa S có rắt nhiều điểm tương đồng với mẫu Vespa LX. Thật vậy, có thể nói, thiết kế của Vespa S được phát triển dựa trên cơ sở của LX, thông số kỹ thuật của hai mẫu xe tay ga này cũng hoàn toàn tương tự nhau.
    Sự khác biệt lớn nhất giữa S và LX chính là phong cách – Vespa S được tinh chỉnh các đường nét gọn hơn, làm nổi bật lên thiết kế thể thao và sự nam tính. Phong cách thiết kế này gợi nhớ lại nét cổ điển của những chiếc Vespa 50 Special và tính thể thao của những chiếc Vespa Primavera, những biểu tượng đã thống trị đường phố châu Âu trong những năm 60 và 70.

    So với phiên bản xe Vespa LX, Vespa S được sử dụng loại đèn pha kiểu hình chữ nhật. Đây không phải là lần đầu tiên kiểu đèn pha này xuất hiện trên một mẫu xe Vespa. Cụm đèn pha vuông đã hình thành trên những chiếc Vespa 50 Special, theo đúng phong cách của dòng xe Vespa cổ điển được giới trẻ ưa thích trong những năm 70.

    Vespa 50 Special, biểu tượng đã thống trị đường phố châu Âu trong những năm 70.​
    Ở Vespa S, tất cả những chi tiết trên xe đều như lưới tản nhiệt, đôi gương, cụm điều khiển trung tâm, cụm đèn hậu… đều mang thiết kế vuông vắn và góc cạnh. Những đường nét thiết kế này mang lại nét phá cách và trẻ trung hơn so với thiết kế tròn trịa xuất hiện trên Vespa LX.

    Chắn bùn trước ở S được Vespa thu nhỏ hơn so với LX, làm nổi bật hệ thống treo cùng cụm bánh xe. Vespa S sử dụng đôi vành hợp kim 11 inch, bọc ngoài là đôi lốp không săm có kích thước 110/70 cho lốp trước và 120/70 cho lốp sau. Hệ giảm xóc với giảm xóc đơn trước - sau giảm chấn thủy lực, kết hợp cùng với hệ thống phanh dầu phía trước với đường kính đĩa phanh 220 mm và phanh tang trống phía sau.
    Nếu so với những dòng xe thân ốp nhựa trên thị trường hợp nay, Vespa S có trọng lượng nặng hơn do khung sườn xe được làm bằng thép tấm dập liền khối, có khả năng chịu lực cao. Tuy nhiên, người sử dụng có thể cảm nhận được xe rất ‘đầm’, khả năng bám đường và điều khiển chính xác cao khi vận hành.
    Thép tấm dập liền khối chính là điểm khác biệt duy nhất chỉ xuất hiện trên các mẫu xe tay ga của Piaggio. Đây là cấu trúc khung sườn đặc trưng xuất hiện trên các mẫu xe Vespa, một thiết kế rất ‘độc’ trong thị trường xe tay ga thế giới. Ngoài khả năng chịu lực cao, thiết kế đặc trưng này còn đảm bảo độ rắn chắc và tính an toàn rất cao cho những người sử dụng.
    Trong thời điểm giá nhiên liệu tăng cao như hiện nay, Piaggio cũng không đứng ngoài xu hướng trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử để dành điểm trong mắt người tiêu dùng.
    Được trang bị khối động cơ L.E.A.D.E.R, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử, đã giúp mẫu xe tay ga này tiết kiệm được đáng kể mức độ tiêu thụ nhiên liệu. Sau khi thử nghiệm thực tế, Vespa S tiêu thụ 2,8 lít (phiên bản 125cc) và 3,0 lít (phiên bản 150cc) cho mỗi 100 km vận hành trên địa hình hỗn hợp. Số liệu này cho thấy, với hệ thống phun xăng điện tử, mẫu xe tay ga này đã tiết kiệm được gần 40% so với những chiếc Vespa S phiên bản sử dụng chế hòa khí (bình xăng con). Chiếc xe có bình nhiên liệu dung tích 8,6 lít.
    Vespa S cũng được trang bị hệ thống khóa từ chống trộm và chân chống điện nhằm nâng cao tính an toàn cho người sử dụng. Mẫu xe tay ga này cũng đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn quản lý khí thải Euro3 của châu Âu.
    Khoan vội tính đến khả năng vận hành và mức phí bạn phải bỏ ra để sở hữu chiếc xe, chỉ với những lý do trên có lẽ đủ khiến bạn phải để mắt đến Vespa S. Có thể nói rằng, với thiết kế hoàn toàn mới, sang trọng và mạnh mẽ, lấy ý tưởng từ phong cách cổ điển của những chiếc Vespa thập niên 60-70 kết hợp với những model vespa hiện đại, Vespa S rất phù hợp với giới trẻ và những người yêu thích dòng xe này.
    Tại thị trường Việt Nam, Piaggio Vespa S i.e. có bốn màu để người tiêu dùng lựa chọn. Mẫu xe có giá bán lẻ đề xuất là 69,5 triệu đồng và 82 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản 125cc và 150cc.

    Vespa S là sản phẩm phản ánh các đặc tính thể thao và năng động của các mẫu xe Vespa thế hệ trước. Thiết kế và công nghệ được xem xét cẩn thận để nhấn mạnh bản chất và các giá trị tinh thần của Vespa, thiết kế phù hợp với hình mẫu Vespa cổ điển, trong khi công nghệ được cập nhật và nâng cao để phù hợp với xu hướng thời đại.

    Đầu tháng 3/2010, Piaggio Việt Nam đã chính thức giới thiệu chiếc Vespa S với kiểu dáng và phong cách mới ra thị trường xe tay ga nội địa. Sự kiện này đánh dấu một mốc thời gian quan trọng trong quá trình phát triển của Piaggio tại thị trường Việt Nam.
    Việt Hùng
     
  2. vespafan2010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    154 lít xăng
    Vespa S ie mới được bổ sung màu rêu mới rất lạ...
    Vespa S màu rêu
     

Chia sẻ trang này