Đằng sau cái tên

B
Bình luận: 0Lượt xem: 1,125

bkhn

Tài xế O-H
Bạn có từng để ý đến những thương hiệu ôtô? Liệu chúng có một ý nghĩa nào đó? Và bạn có biết ý nghĩa đó không?

Ví dụ như, Bạn thường chỉ cho rằng “Rover” chỉ là cái tên, nhưng nó không chỉ đơn thuần là cái tên thương mại. Rover có nghĩa là một lãng khách – người thích ngao du. Vì vậy cái tên đã làm chúng ta nghĩ đến sự dịch chuyển, sự tự do, vui thích và di chuyển đến bất cứ nơi nào mà chúng ta muốn. Đây là những yếu tố quan trọng khi mà những chiếc Rover đầu tiên xuất hiện trên thị trường.

Các bộ phận Marketing (từ này tiếng Việt không có) của những công ty xe hơi đã tiêu tốn nhiều thời gian cũng như tiền bạc để tìm ra những cái tên cho chiếc xe của họ. Đằng sau những cái tên này là thương hiệu, sản phẩm, và định hướng nhóm khách hàng. Chiếc xe bạn lái thể hiện cho cả thế giới biết bạn là ai, tình hình tài chính, và tầng lớp xã hội mà bạn thuộc về (hoặc là bạn muốn thuộc về). Một cái tên “đẹp” còn phải dễ nhớ, và phù hợp với chiếc xe, ví như “Beetle” hay “Mini”.

Cái tên cũng nên thu hút người nghe trên toàn thế giới. Ít nhất thì nó cũng không mang một nghĩa gì xấu trong các ngôn ngữ khác. (Điều này giải thích tại sao Roll-Royce đã quyết định không đặt tên “Silver Mist” – màn sương bạc cho một sản phẩm: Chữ Mist trong tiếng Đức lại mang nghĩa là phân động vật).
Các nhà sản xuất ôtô Mỹ thích đặt tên cho những chiếc SUV của họ theo hơi hướng gợi nhớ đến con người miền Tây hoang dã, thích phiêu lưu và mạo hiểm. Bạn đã nghe “Wrangler”, đó là một các nói khác của Cowboy – những chàng trai chăn bò? Hay”Maverick” nghĩa là một con bò không xuất xứ, bị lạc bầy đi lang thang? Người sở hữu những chiếc SUV hiếm khi lái chúng chệch khỏi đường, nhưng họ lại hướng thú với cách mà cái tên đã tạo ra.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên