Đang tải...

Đánh giá xe Đánh giá Kia Rio 2012 cho các bác có ý định mua!

Thảo luận trong 'Thị trường xe hơi' bắt đầu bởi linhautonet, 3/10/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Động cơ mới cải thiện cả về khả năng tăng tốc cũng như tiết kiệm nhiên liệu, chiều dài cơ sở dài hơn và một hệ thống treo được tinh chỉnh để mang lại một chất lượng tốt hơn, đó là những gì mà Kia Rio 2012 sẽ mang lại cho bạn. Chiếc Kia Rio hatchback 5 cửa sẽ được chính thức bán vào tháng 10 nhưng phải đến tháng 12 năm nay một mẫu sedan hoàn chỉnh mới có thể tới tay người tiêu dùng. Mẫu hatchback 3 cửa cũng sẽ xuất hiện nhưng chắc chắn một điều rằng nó sẽ không có mặt tại thị trường Mỹ. Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, Kia sẽ trang bị cho Rio 2012 một động cơ I-4 phun xăng trực tiếp 1.6L VVT, tỉ số nén cũng đã được điều chỉnh từ 10:1 (thế hệ cũ) lên 11:1, và kết quả là động cơ mới cung cấp cho Rio 2012 sức mạnh 138 Hp/6.300rpm, mô-men xoắn 167 Nm/4.850rpm.
    [TABLE="class: image center, width: 460, align: center"]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Hộp số của Rio 2012 hoạt động tương tự giống như của Hyundai Accent, tuy nhiên nó có một điểm khác biệt quan trọng. Nếu bạn lựa chọn hộp số tự động 6 cấp, Kia Rio 2012 được tích hợp thêm công nghệ "Idle, Stop and Go" (ISG), một hệ thống Start/Stop đặc biệt giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
    Trong thời kỳ giá nhiên liệu tăng cao thì Kia Rio 2012 dường như là một giải pháp thắt lưng buộc bụng cho khách hàng. Do đó, Kia đã quyết định cung cấp hệ thống ISG như là một tuỳ chọn cho khách hàng Mỹ mặc dù Cơ quan bảo vệ môi sinh Mỹ EPA đánh giá mức tiêu thụ không giảm thực sự nhiều khi chạy trong thành phố: 8,11L (không ISG) và 7,84L(ISG). Tuy nhiên, nó lại cải thiện đáng kể so với phiên bản 2011 sử dụng hộp số tự động 4 cấp với mức tiêu thụ nhiên liệu 8,71L khi chạy trong thành phố.
    Chạy trên đường thử, Kia Rio 2012 có thể nói là một trong những chiếc xe số tự động chạy nhanh nhất trong phân khúc của nó, tăng tốc từ 0-100km/h mất 9,8 giây và trên quãng đường 400m Rio 2012 mất 17,1 giây ở tốc độ 130,6 km/h. Nhưng trên thực tế, nó hoạt động chỉ thật sự mạnh mẽ khi vòng tua đạt tới 4.000 rpm.
    [TABLE="class: image center, width: 460, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Tuy nhiên, động cơ mới lại hoạt động mịn màng và tinh tế hơn hẳn động cơ 4 xy-lanh của thế hệ trước. Vòng tua máy ổn định 2.500 rpm khi chiếc xe chạy ở vận tốc 113km/h, mức độ rung giật của động cơ 1.6 mới được hạ thấp một cách tối đa, đó cũng là một điều rất hữu ích giúp chiếc xe êm ái hơn. Hộp số vô cấp CVT nhiều khả năng sẽ thay thế cho tự động 6 cấp vào giai đoạn nâng cấp chiếc xe này năm 2014.
    Thông thường, các chuyến hành trình dài thường không mang lại cảm giác thư giãn đối với một chiếc xe subcompact nhỏ gọn, nhưng với Kia Rio 2012 được trang bị bộ lốp Kumho Solus KH25 P185/65R15 có sức cản thấp, hành khách có thể hài lòng khi nó mang lại khả năng kiểm soát tốt.
    Kia cũng cho biết, các kỹ sư của họ đã điều chỉnh khung gầm của Rio 2012 để khả năng xử lý tay lái có các đặc điểm giống như Ford Fiesta hay Peugoet 207. Tất cả các phiên bản của Rio 2012 đều được trang bị phanh đĩa, riêng phiên bản SX đĩa phanh trước có kích thước lớn hơn và hệ thống treo sẽ được điều chỉnh tích cực hơn.
    [TABLE="class: image center, width: 460, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Giống như Hyundai Accent, Kia Rio 2012 cũng sẽ trang bị hệ thống lái trợ lực điện, những nỗ lực này là một điều đúng đắn và phù hợp với một chiếc xe nhỏ gọn. Nó tốt cho việc di chuyển trong thành phố nhưng nhược điểm cố hữu mà nhà các nhà sản xuất Hàn Quốc còn thiếu chính là chưa thể điều chỉnh tay lái hoạt động tốt ở tốc độ cao.
    Những phàn nàn của khách hàng về sự thiếu hút không gian chỗ ngồi trên Rio thế hệ trước đã được Kia giải quyết trên phiên bản 2012. Ghế ngồi trước của Kia Rio đã có hình thức tốt hơn và hỗ trợ nhiều hơn cho người lái. Trên phiên bản EX và SX của Rio 2012, vô lăng có thể điều chỉnh 4 hướng, điều đó sẽ giúp bạn có thể tìm thấy ví trí lái tốt nhất, trong khi phiên bản cở sở LX chỉ có thể điều chỉnh lên xuống.
    Không gian để chân được Kia ưu tiên cho hàng ghế sau khi trục dài cơ sở đã kéo thêm 71mm, bạn sẽ không phải phàn nàn về vật liệu sử dụng trong ca-bin của Rio 2012. Giống như Accent, mọi thứ đều rất tốt đẹp hơn những gì bạn muốn ở phân khúc này. Các nút điều khiển đều cảm thấy chắc chắn, bề mặt bảng táp-lô mang lại cảm giác mềm mại.
    [TABLE="class: image center, width: 460, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Các tấm ốp trang trí ở khu vực bảng điều khiển trung tâm là một tuỳ chọn trên phiên bản EX nhưng là tiêu chuẩn cho phiên bản SX, hơn nữa các tấm ốp ở bên cánh cửa sẽ sử dụng chất liệu nhựa dẻo Vinyl cho EX và SX, còn LX sẽ chỉ là chất liệu nhựa cứng.
    Rio 2012 hatchback có lợi thế về không gian chứa đồ với dung tích 425 lít, còn cốp sau của mẫu sedan chỉ là 388 lít. Tuy nhiên con số này vẫn nhỏ hơn một chút so với mẫu Rio hatchback cũ (450 lít). Hiện tại, Kia vẫn chưa công bố số liệu về dung tích chứa đồ khi hàng ghế thứ 2 gập xuống.
    Giá bán của Kia Rio 2012 cũng chưa được tiết lộ nhưng nhà sản xuất sẽ không cố gắng để vượt qua mẫu Nissan Versa/Tiida hiện đang bán ở mức giá 11.000 USD. Phiên bản LX sẽ khởi đầu cho tất cả những gì bạn muốn bằng hệ thống điều hoà không khí, ghế lái điều chỉnh độ cao và một hệ thống âm thanh stereo tích hợp cổng kết nối USB.
    [TABLE="class: image center, width: 460, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Phiên bản EX sẽ có thêm điện thoại Bluetooth, tuỳ chọn kích thước la-zăng, hệ thống điều khiển giọng nói UVO tương tự như Sync của Ford. Màn hình cảm ứng được Kia thiết kế cho UVO, các menu được thiết lập rất dễ sử dụng, đồng thời tích hợp thêm hệ thống hiển thị hình ảnh khi lùi xe. Còn với phiên bản SX thì sẽ được trang bị cửa sổ trời và hệ thống khởi động Start/stop engine.
    Không thể phụ nhận rằng Kia Rio 2012 có nhiều điểm chung với Hyundai Accent 2012, có thể nói đây là 2 hình hài hiện hữu trên một chiếc xe. Tuy nhiên, giống như người anh em Kia Optima/Hyundai Sonata, Kia Rio 2012 trông hấp dẫn hơn Hyundai Accent 2012, bởi nó bắt nguồn từ những yếu tố thiết kế dòng xe hatchback chứ không phải là một phiên bản chuyển thể từ mẫu xe sedan.
    [TABLE="class: image center, width: 460, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Theo Insidelines
     

Chia sẻ trang này