Đang tải...

Hãng khác Đánh giá về động cơ xe Toyota Corolla Altis 2014

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi UyenPham1, 22/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. UyenPham1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    400 lít xăng
    Nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn và truyền thông ngay từ khi vừa ra mắt tại Việt Nam, dòng xe sedan của Toyota – Corolla Altis 2014 nhanh chóng trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của hãng xe danh tiếng này. Với những thay đổi trong thiết kế, nâng cấp trong hệ thống động cơ và giá xe Altis lại ở mức cực kỳ cạnh tranh nên mẫu xe này đã giành được rất nhiều sự quan tâm. Dưới đây là những đánh giá về động cơ của dòng xe này:

    [​IMG]

    Toyota Corolla Altis 2014 vẫn sử dụng động cơ từ thế hệ trước bởi động cơ này đã thể hiện được sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và độ tin cậy cao. Phiên bản 1.8G được trang bị động cơ I-4 1.8L công suất 103 kW (136 hp), mô-men xoắn 173 Nm với tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Còn phiên bản 2.0V sử dụng động cơ I-4 2.0L công suất 107 kW (143 hp), mô-men xoắn 187 Nm và chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số vô cấp CVT-i với chế độ bán tự động 7 cấp số ảo cùng lẫy chuyển số trên vô-lăng.

    Với phiên bản số sàn, về cơ bản đã cung cấp khả năng tăng tốc tốt, hộp số sàn cho phép chuyển số khá êm và mượt, cách âm của xe cũng đã có những thay đổi theo chiều hướng tích cực nhưng chưa phải thực sự xuất sắc. Mặc dù vẫn sử dụng kết cấu McPherson cho phía trước và thanh xoắn cho phía sau nhưng xe hoạt động khá hiệu quả trên cả đường bằng và đường mấp mô, các dao động thân xe đã được hạn chế tối đa và cảm giác ôm cua tạo cho người lái thêm tự tin khi cầm lái. Chuyển sang phiên bản số tự động 2.0V, có thể thấy một sự khác biệt đáng kể so với mô hình động cơ 1.8L. Trước tiên, bản 2.0V, Toyota mong muốn người điều khiển sẽ có một cảm giác lái thật sự thích thú nên về thiết kế hãng cung cấp cho Corolla Altis 2.0V bộ bodykit tăng thêm khí động học cho xe, la-zăng kích thước lớn 17 inch và đi kèm bộ lốp MICHELIN Pilot Sport 3 tăng khả năng bám đường.

    Ngoài ra, Altis 2014 còn được trang bị thêm hệ thống kiểm soát lực kéo TRAC, hệ thống ổn định thân xe VSC nên khi vận hành trong điều kiện khắc nghiệt như phải chuyển hướng liên tục ở các khúc cua, Corolla Altis 2.0V cũng sẽ xử lý tốt hơn so với mô hình 1.8L.

    Hộp số vô cấp CVT-i mang lại cảm giác rất tuyệt, êm ái và cung cấp dài vòng tua thấp khi chiếc xe chạy ở tốc độ cao. Với vận tốc 100 km/h, vòng tua máy luôn duy trì ở 2.000 rpm. Điều đó đồng nghĩa với việc chiếc xe hứa hẹn sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Theo Toyota Việt Nam cho biết, hộp số CVT-i mới giúp giảm 5% lượng nhiên liệu so với mô hình trước.

    Nhìn chung, đến thời điểm hiện tại, Toyota Corolla Altis 2014 vẫn là mẫu xe đáng để mua nhất, cung cấp sự thoải mái, chất lượng và độ tin cậy vốn có của các dòng xe Toyota. Giá xe Altis được chia thành 3 mức giá ứng với 3 phiên bản Altis 2014:

    - Phiên bản Altis 1.8MT 2014: 757 000 000 VND

    - Phiên bản Altis 1.8AT 2014: 807 000 000 VND

    - Phiên bản Altis 2.0V 2014: 944 000 000 VND
     
  2. hunglttabd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/16
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11 lít xăng

Chia sẻ trang này