Đang tải...

Đánh “PAN” thiết bị thật đơn giản???

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi chocgaybanhxe, 28/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    #1 chocgaybanhxe, 28/6/12
    Last edited by a moderator: 28/6/12

    Cảnh báo: nghiêm cấm mọi hành vi sử dụng “các phương pháp đánh pan thiết bị” ở trong chuyên mục này để làm việc bất chính.


    Khuyến cáo: mọi người nên hiểu nó theo chiều hướng ngược lại nhằm chuẩn đoán và phục vụ cho công việc sửa chữa thiết bị một cách tư duy lô gic nhất.

    Trong công việc s/c, nhiều khi các pan bệnh được sinh ra là do sự thiếu hiểu biết, bất cẩn, sự vô tình nhưng không cố ý….của người sử dụng và người thợ trực tiếp s/c thiết bị gây ra.

    Tạm thời tôi chia ra mấy loại “pan” như vầy, nếu thiếu các cụ bổ xung thêm nhé:
    1- Chợt đến chợt đi: pan đến thật nhanh nhưng không cần s/c thì tự nó cũng mất đi.
    2- Đến rồi không chịu đi.
    3- Nó đến một cách từ từ: thời gian ủ bệnh rất lâu, có khi hậu quả mà nó để lại là rất nặng nề. Cái pan loại này sẽ làm mếch lòng một số cụ, nếu trúng phải cụ nào thì mong cụ đó thông cảm mà bỏ qua cho.
    4- Đến nhanh nhưng s/c cũng rất dễ nếu “bấm đúng huyệt đạo”.

    Chú ý, chú ý: Ai mà cố ý đánh pan để “kiếm xiền” thì ra chỗ khác mà chơi, tốt nhất là ra ngoài chỗ nắng ngồi chơi cho nó mát nhá.


    Ở chuyên mục này tôi mong muốn mọi người cùng đóng góp những kinh nghiệm từ đơn giản đến phức tạp, mà càng buồn cười càng tốt, nhưng phải “chốt hạ” và “chốt hạ” phải có lý.

    Phần 1 của I: chuyên đánh pan về bệnh nóng máy hay nóng động cơ cũng là nó nhá:

    Tôi xin đóng góp cái “pan” đầu tiên. Tất nhiên cũng phải chế biến một tý để tăng thêm phần hấp dẫn.
    Nó có tên là “2 ngón”, các cụ đừng hiểu nhầm tới ngón nghề của mấy thằng móc túi ở bến tàu bến xe đâu nha. Nghĩa là chỉ cần dùng tới 2 ngón tay bao gồm ngón cái + 1 ngón nào cũng được trên cùng một bàn tay mà làm cho động cơ của máy xúc chẳng hạn đang hoạt động “phình phường” trở thành “sốt xình xịch”.

    Nào mời các cụ cùng nhào dô, dô..dô...dô...à..lề..a..lế..à..lê.....???????
     
  2. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Cụ này đúng là chọc gậy bánh xe.Có điều chuyện này không hiếm.Xin đóng góp 1 tý
    Cát nhỏ túi ninon ra cho vào bình nhiên liệu.Khi mọi sự an lành em chạy bình thường.Đến 1 lúc buồn chơi 1 em chui vào ống hút - chết máy.Đề máy cái rung xe em nó ra ngoài xe lại đi bình thường.Tìm ra pan này không dễ đâu!Có điều cấm ai dược phép làm.Khi nào gặp pan này coi như tham khảo
     
    Đã được đổ xăng bởi Kom.Hyundai.
  3. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    không nên chơi khó người khác như thế. có ngày khóc không được, cười không xong
     
  4. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    #4 chocgaybanhxe, 28/6/12
    Last edited by a moderator: 28/6/12

    "Cắt nhỏ túi nilon" chứ không phải "Cát nhỏ túi ninon" đâu nha.

    Cụ này sai bét nhè chè đỗ đen roài, chơi kiểu vô tình chứ không phải cố ý đâu nha.
    PAN của cụ ko được duyệt.
     
  5. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Tui mà oánh pan 1 cái là toàn HỆ THỐNG luôn đó, nhưng cah1 này không thể public được :))
     
  6. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    Không chơi với kiểu cố tình đâu nhé.
     
  7. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Đánh PAN hệ thống, chắc chắn là cố tình :))
     
  8. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    Hóa ra cụ oánh PAN tôi ngay à, trả lại tên cho em đi.

    Riêng mảng XMCT cụ phải "bước qua xác" lão -6 nhá.
     
  9. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Cụ quá nhầm comment của Tôi rồi, mệt ghê.........:((
     
  10. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    #10 chocgaybanhxe, 28/6/12
    Last edited by a moderator: 28/6/12
    Tiêu đề của tôi là ĐÁNH "PAN" THIẾT BỊ THẬT ĐƠN GIẢN chứ không phải là đánh pan "HỆ THỐNG" đâu nhé, cụ ĐÀM sửa lại giúp tôi nhé.

    Nói lại cho rõ nhé: Cái gì mà tôi đã viết ra là tôi đã trải qua nó rồi, cho nên không sợ phản đòn. Ngoài đời mấy thằng tiến sĩ giấy hoặc mấy thằng sờ vịt làm cho hãng hoặc mấy thằng chuyên gia nước ngoài vớ vẩn là tôi chọc phát chết ngay.

    Nói tóm lại: Tôi ra đòn được thì cũng phản đòn chuẩn, khi tôi đã ra đòn là nhiều chú chết vật luôn.

    Chém gió một tý, các cụ nghĩ sao thì tùy.
     
  11. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    #11 chocgaybanhxe, 29/6/12
    Last edited by a moderator: 29/6/12
    Tôi đưa ra cách đánh pan như vầy: “Trong công việc s/c, nhiều khi các pan bệnh được sinh ra là do sự thiếu hiểu biết, bất cẩn, sự vô tình nhưng không cố ý….của người sử dụng và người thợ trực tiếp s/c thiết bị gây ra.”

    Các cụ lại chơi kiểu cố tình, vậy Các cụ thông cảm cái nha, ngoài đời có thể là bạn, nhưng công việc là công việc, tôi buộc phải phạng không hề nương tay đâu.

    Cái pan này của cụ nếu ở bên “oto lon ton” có thể là khó, nhưng bên XMCT chỉ được coi là “phút mốt”.
    Cách giải cho pan này như sau:
    1- Cách nông dân: dùng phương pháp loại trừ, treo cho nó một cái can nhựa đựng nhiên liệu thay cho cái thùng nhiên liệu của xe là xong.
    2- Dùng đồng hồ đo áp suất trên lọc nhiên liệu theo hình bên dưới là Osờkê.

    [​IMG]



    Có gì mà không dám “Vẽ đường cho hươu chạy”, chỉ sợ khi “HƯƠU” đọc xong bài này lại “Tè dầm ra quần”.

    Đánh pan toàn hệ thống nghĩa là:
    1- Ốp cho nó quả mìn, đ..o..à..n..g..đoàng, xong.
    2- Cho nó về với cát bụi hoặc Thái nguyên City.
    3- Chỉ đánh vào phần điện mà thôi.

    Hai cách đầu không hợp lý, vậy chỉ có cách thứ 3 mờ thôi. Vậy phương pháp đánh cho nó chết sẽ như vầy:
    1- Đánh pan vào hệ thống dây điện, có nhiều cách đánh:
    - Cách đơn giản nhất: Chơi kiểu hoán đổi vị trí của các sợi dây trong cùng một giắc cắm, pan này chỉ cần một chú thợ điện biết đọc số hoặc màu dây điện cũng như sơ đồ điện là làm ngon lành.
    - Cách đỡ đơn giản hơn: cũng dùng phương pháp hoán đổi đó nhưng lại cắt ở xa xa giắc điện, đấu nối lại. Cách này nếu tinh ý sẽ phát hiện ra ngay lập tức.

    2- Đánh vào “hộp đen” có mấy cách sau:
    - Đánh vào bộ nhớ, vào chương trình mà nó đã được lập trình sẵn.
    - Tạo ra các điện trở và tụ ký sinh giả.
    - Thay đổi kết cấu sơ đồ chân của cổng kết nối với máy tình hoặc máy quét lỗi V..VV….

    Cái này mới “đái ra quần” đây: theo thông tin từ vỉa hè, dịp tết Nguyên đán vừa rồi có một “cao nhân” đã dở cái trò ma cô này. “Gieo gió ắt gặt bão”, hậu quả phải NÔN RA 750 củ mới thoát nạn và bị tẩn cho một trận, mà xung lực chủ yếu tác động vào cái CPU trên cái cổ, thân tàn ma dại, đến bây giờ hồn vẫn chưa tỉnh hẳn.

    Ông nào muốn xem mặt mũi cũng như tình trạng của “hiện vật”thì alo nha.

    Túm lại: ông nào muốn chơi cái kiểu này thì cứ xác định cái án tử hình treo lủng lẳng trên đầu.


    ---------- Post added at 07:48 PM ---------- Previous post was at 07:08 PM ----------

    Cái pan "2 ngón" (chủ yếu là cho máy xúc) xin được trình bày như sau:

    Khi nhiệt độ nước làm mát là cao, thì chúng ta thường tháo két mát đi thông rửa. Trước đó hệ thống vận chuyển nước làm mát cho động cơ đã bị đóng cặn, tốc độ cũng như lưu lượng nước bị suy giảm.
    Két mát sau khi thông rửa được lắp vào xe, tốc độ cũng như lưu lượng nước làm mát tăng trở lại cuốn phăng những cặn bẩn bám trên thành vách máy và đùn vào mặt két------> két bị bí trở lại.
    Cái hành lang lấy và thải gió làm mát cho h/t két mát được bao phủ bởi "mút", nhằm ngăn chặn gió nóng quẩn lại phía trước két mát, vô tình nó bị bóc đi mà không được "bồi thường về nguyên bản".

    Có nhiều người cũng đã viết như vậy nhưng cụ thể phải làm thế nào để có hiệu quả nhất thì không hề được nhắc tới.

    Cách làm như sau: đậy lắp ca bô xuống và cài lại, mở cánh cửa khoang lấy gió trời phía bên ngoài két, nhìn vào xung quanh của két để ước lượng chiều cao của miếng "mút bồi hoàn" được gắn lại, cắt mút có độ dầy hơn cái khe hở đó dùng keo gắn để cố định.
    Nổ máy và thao tác đến khi thấy gió nóng thổi ra ở bên thải gió. Đưa bàn tay rà xung quanh mặt két, nếu không thấy gió nóng quẩn ngược lại là Ok, nếu gió nóng vẫn bị quẩn thì lại cắt "mút" dán tiếp.
    Một chi tiết rất quan trọng nữa là giữa két thủy lực và két nước cũng phải gắn "mút" để ngăn cách chúng.

    Có nhiều kiểu vô tình mà ta vô tư bóc nó đi. Vậy chỉ cần 2 ngón tay ta có thể làm cho động cơ "sôt xình xịch".

    Khi s/c cái pan này nhiều khi lại bị mắng là "đồ dở hơi biết bơi", nước làm mát bị nóng thường hay xảy ra vào mùa nắng nóng, mùa này không ai bày bán "đệm mút" cả.
    Người bán hỏi: mua để làm gì?
    Ngừoi mua: mua về cắt làm đồ linh tinh ấy mà.
    Người bán: ????? đúng là đồ điên.......
     
  12. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    #12 thayboixemvoi, 29/6/12
    Last edited by a moderator: 29/6/12
    Độc cô cầu bại.

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    Chơi kiểu "kể chuyện bắt pan" đê.

    Câu truyện thứ nhất mang tên: nào chúng ta cùng đoán.

    Anh ơi, anh à.
    Sao em.
    Máy em pị nóng.
    Có sôi không?
    Sốt xình xịch anh ạ.
    Tại sao?
    Em không biết.
    Lâu chưa?
    Tự dưng pị.
    Cụ thể tý xem nèo.
    Đi tránh nổ mìn, xong rồi pị luôn.
    Có đứa nào chọc ngoáy không?
    Không, chỉ có mỗi cậu phụ xe chuyên bơm mỡ và đào đất thui.
    Thế nó làm gì cái máy?
    Chỉ bơm mỡ thui.
    ????????????????


    Câu truyện thứ 2 mang tên: Nhất dương chỉ, có nghĩa là dùng 1 ngón tay để làm đ/c "Sốt xình xịch" và nó là đáp án cho câu truyện số 1.
    Em ơi.
    Sao anh?
    Máy anh pị nóng.
    Lâu chưa anh?
    Vừa pị xong.
    Có ai chọc ngoáy không?
    Chú thợ tăng mỗi cái dây cu roa là pị luôn.
    Cho em gặp chú thợ cái đi.
    Đây em.
    .....
    Chú mày đã làm những gì?
    Dây cu roa chùng em tăng lên thui.
    Có kêu không?
    Có ạ.
    Bây giờ thì sao?
    Hết kêu rồi ạ.
    Làm sao mà hết?
    Em....bôi mỡ.
     
  13. hyundai
    Offline

    Bằng lái Hạng F
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    5,183
    Được đổ xăng:
    2,435
    Mã lực:
    2,130
    Xăng dự trữ:
    12,664 lít xăng
    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
  14. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,740
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,586 lít xăng
    #14 thaoha, 29/6/12
    Last edited by a moderator: 29/6/12
    hà hà.lão chọc gậy kia tôi làm gì tài giỏi đâu mà qua mặt với cả mũi hả.
    ah mà tiện vụ japan của lão tôi đang làm 1 con PW130-6 mấy cu của hãng chiến 1 năm trời mới xong.chạy 20 ngày lại lăn đúng ra chết. ko biết vô tình hay cố ý mà xảy ra hiện tượng rất lại.hay do khuyến cáo của hãng mà mấy cu đó đổ dầu thủy lực 68 + dầu cầu 90 , dầu động cơ cũng cho thêm dầu cầu 90 .hay là phải dùng thế mới tốt thì phải, làm mấy anh em tôi mất 1 tuần rồi dọn vệ sinh mãi chưa xong. các cụ có phương án gì xử lý vụ dính dầu cầu này ko???

    về phần hệ thống:
    1. moto di chuyển thì lắp sai
    2. hộp số tháo ra lắp sai nốt
    3. trục trung tâm bịt bớ đường đk số HI
    4. van an toàn mòn thì ko xử lý . tháo ra để nhà .mang suốt BỘ PP đi mạ
    5. bỏ điện điều khiển con van TVC chỉnh PC vào hết cỡ
    vậy cho tôi hỏi all có phải là háng japan ko???
     
  15. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Cái vụ nóng két nước các cụ cẩn thận nhá.Còn có thằng zàn nóng nằm ngoài cùng đấy
     
  16. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    Lão chocgaybanhxe chắc là đấu không lại.... bí quá mới mang cụ ra dọa ma, kiểu "chết đuối vớ được cọc" ấy mừ, cụ điêu nó vừa vừa thôi chớ, lão ý nói là "bước qua xác" lão -6 đấy thui.:)):)):))

    Cái vụ dầu mỡ thì đi mà phang cu Giẻ nhá.

    ---------- Post added at 10:42 PM ---------- Previous post was at 10:40 PM ----------

    Có 2 dàn nóng cơ cụ ạ??????:)):)):)):)):))
     
  17. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Cụ đi xem voi nên nghĩ nó nhiều thôi.Máy công trình lấy đâu ra 2 zàn nóng
     
  18. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    #18 thayboixemvoi, 29/6/12
    Last edited by a moderator: 29/6/12
    Thử tý chơi, đời mới nó 3 dàn cơ cụ ạ
    1 cái cho điều hòa, 1 cái cho nhiên liệu, 1 cái cho khí nạp.
    =))=))
     
  19. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,740
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,586 lít xăng
    sáu tui hỏi cái. lão bói mù ơi.
    1. lão đã tự tay japan mình lần nào chưa??? ngồi phả khói thuốc bóp cà nghĩ mãi làm câu D...xong
    2.đệ tử japan thầy nhiêu phát rồi???
    tôi dính khá nhiều rồi. hỏi cu em oke chưa dạ rồi,nó còn bảo hành 100% nữa chứ. thế là thầy lại chổng phao câu lên soi chỗ khác.cay quá bảo cu tháo ra xem lại xem nào.lắp sai rồi thầy ơi. và những lúc như thế lão tính sao???
     
  20. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    Cụ thích chơi cái kiểu này à.
    Vẫn là chủ đề nóng và khuyến mại thêm tý khói, yếu và chậm thủy lực nha.
    Cách Japan nì: 1 tô vít 2 cạnh + 1 phút thao tác = sôi + khói + yếu + chậm.
    Chơi theo cái kiểu “Tôi là tỵ phú” nha, được phép sử dụng quyền “được trợ giúp” thứ 3, đó là “buôn dưa lê với người thân”.

    Chú à.
    …..
    Khỏe không?
    Khỏe để đánh nhau à.
    Hì….
    Việc nhiều không em?
    …đủ dùng.
    Chú….
    Anh để em nói với chứ.
    ….
    Dạo này em hơi pị đói, anh chuyển nốt cho em số nợ cũ đi.
    Lâu lâu không buôn với chú, xiền, lúc nào cũng xiền….
    Thói quen nghề nghiệp mà.
    Chiếm dụng vốn tý thôi, mai anh chuyển nha, anh hứa…
    Anh khỏe không?
    Anh khỏe.
    Máy móc sao anh?
    Yếu lắm.
    Một người khỏe hai người vui….
    Không phải chuyện đó.
    Con máy tự dưng vừa nóng vừa yếu.
    Anh đang ở đâu?
    Trên máy nè.
    Có giẻ ở đó không anh?
    …..
    Giặc lái đó.
    À…. này cu Giẻ, anh Chọc gặp nè.
    Anh….
    Bỏ qua đi, máy móc pị làm sao?
    Tự dưng máy khói, yếu, nóng và thủy lực chậm hẳn đi anh ạ.
    Chú đã làm gì rồi?
    Két, mút, lọc, dầu đã xử lý chuẩn rồi anh.
    Có thấy gì lạ không?
    Không anh à.
    Mở cửa “nách” đi.
    Rồi anh.
    Nổ máy, kịch ga.
    Ok.
    Ra đòn cái coi.
    Thấy gì không?
    Dạ chưa thấy gì.
    Làm lại cái nữa xem.
    Có tiếng sáo diều vi vu....
    Đứt “quai nhê” ròi.
    Sao anh biết?
    Đoán thế.


    PAN này là do khi tháo két nước làm mát đi thông rửa, lúc lắp thường xiết “quai nhê” chặt hơn bình thường + chỉnh độ “đồng trục” của các ống cứng không chuẩn.

    Cách xác định pan như hình bên dưới:


    [​IMG]

    ---------- Post added at 05:25 PM ---------- Previous post was at 04:56 PM ----------


    Bồi giúp cho cụ cái nhá:

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này