Đang tải...

Hãng khác Đảo lốp xe vì an toàn chuyến đi của bạn

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi UyenPham1, 10/2/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. UyenPham1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    400 lít xăng
    Đảo lốp là một trong những biện pháp khắc phục tình trạng mòn không đều mà các xe hay gặp phải, bằng cách bỏ chút thời gian chuyển lốp xe từ vị trí này sang vị trí khác nhất định sẽ giúp tăng độ bền của lốp, an toàn cho người lái nếu chẳng may xe nổ lốp giữa đường cũng như tiết kiệm được khá nhiều chi phí trong việc thay lốp.

    Thông thường, chủ xe nên định kỳ kiểm tra và đảo lốp khi quãng đường đi đạt khoảng 5.000 km tại các trung tâm uy tín. Việc đảo lốp nên kết hợp với việc cân bằng lốp xe và kiểm tra các góc đặt bánh.

    Dù 4 lốp xe cùng chịu trọng tải của ô tô nhưng độ ma sát của các lốp xe là không giống nhau. Lý do đầu tiên chính là việc phân bố trọng lượng của xe. Hầu hết các xe ô tô phổ thông hiện nay đều có động cơ đặt trước và rất ít xe có phân bố trọng lượng trước sau 50/50. Do đó, bánh trước thường xe chịu tải trọng lớn hơn.

    Thứ hai là việc các bánh trước còn có nhiệm vụ là bánh lái nên sẽ ma sát nhiều hơn với mặt đường. Đó là lý do tại sao những tài xế lâu năm chỉ cần nhìn vào độ mòn hai mép của lốp xe trước là có thể đánh giá chủ xe đó có kinh nghiệm hay không. Nếu là một tài xế có kinh nghiệm, đồng nghĩa với việc đánh lái ổn định thì hai mép của lốp xe sẽ ít mòn. Tương tự với trường hợp ngược lại.

    Thứ ba là do quán tính trong quá trình phanh. Khi bạn phanh xe, quán tính của xe sẽ dồn về phía trước. Vậy nên hai bánh trước sẽ chịu lực phanh lớn hơn, đồng nghĩa với việc ma sát nhiều hơn. Thông thường thì hai bánh trước chịu khoảng 70%-80% lực phanh của xe.

    Như vậy, trong vòng đời hoạt động của 4 lốp xe thì sẽ có lốp mòn nhiều và lốp mòn ít. Để giảm bớt sự chênh lệch này và bảo đảm có mức mài mòn tương đối giống nhau trong quá trình sử dụng thì bạn phải đảo lốp. Nguyên tắc quan trọng nhất trong việc đảo lốp là đảo vị trí của lốp mòn nhiều nhất cho lốp mòn ít nhất. Tuy nhiên, mỗi hệ dẫn động có một cách đảo lốp khác nhau. Bạn nên đưa xe vào hãng để có đầy đủ các công cụ đảo lốp cũng như được thực hiện bởi các kỹ thuật viên lành nghề.
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  2. nguyenquangdieu95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/13
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    167
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    thanks bác nhưng hình như là thiếu hiện tượng đường bung bê nữa bác
    đường bên ngoài xe cao hơn bên trong nên lốp bên trong xe nhanh mòn hơn nữa!
     

Chia sẻ trang này