Đang tải...

Thảo luận Đảo tay trang máy đào thuận - ngịch?

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi lovemachine, 26/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Chào các cụ.
    Được biết trên các dòng máy đào hiện này duy trì hai kiểu thao tác tay trang( kiểu thuận và nghịch)
    Tay trang phải thường thì giống nhau, nhưng tay trang trái thì khác nhau.
    Cụ thể :
    Kiểu thuận kiểu nghịch(hitachi thường dùng kiểu này)
    1. Ấn xuống: Ruỗi arm Quay phải
    2. Kéo lên : Co arm Quay trái
    3. Lắc phải : Quay phải Co arm
    4. Lắc trái: Quay trái Ruỗi arm
    Điều này gây khá phiền phức cho các lái máy. Vì vậy, để khắc phục điều này cần phải đảo tay trang.
    Em thấy, thiên hạ thường đổi các cút nối ngay tại dưới tay trang. Tuy nhiên, theo em cách này thường khó do không gian trật hẹp mất thời gian. Có cách nữa là đổi trên cụm trung gian ( hộp vuông) gọi là signal valve_ em thấy cách này nhàn hơn và dễ làm hơn nhưng sao chẳng thấy ai làm nhỉ?
    Mong các bác chém cho vụ này ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123, chxm, hoangjimy3 tài xế khác.
  2. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Những máy nó không có hộp vuông thì làm thế nào hả cụ
    [MERGETIME="1419596587"][/MERGETIME]
    Còn thằng hitachi 120-1 tôi thấy nó có cút nối nhanh chỗ hộp vuông rút ra cắm vào là dc thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123, chxm, hoangjimy4 tài xế khác.
  3. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    990 lít xăng
    những loại máy đó tay trang còn có cái mà đảo .chỗ nọ ,chỗ kia .chỉ là nhanh chậm một tý
    còn loại tay trang dùng điện thì đảo ở đâu các cụ nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, hoangjimy, lovemachine3 tài xế khác.
  4. văn chiến_bc06
    Offline

    bơi ngược dòng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    1,063
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    cụ xem đổi giúp e con này phát e đổi ko được

    tay trang.PNG
     
    Đã được đổ xăng bởi thach3210, thaoha, dung858 tài xế khác.
  5. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Điện thì đảo dây cụ ạ
    [MERGETIME="1419606913"][/MERGETIME]
    Loại này cũng vẫn đảo dc nhưng phải chế cháo lại
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, minhtupxcd, chxm4 tài xế khác.
  6. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
    Nói "Huỵch toẹt" ra hết rồi... còn gì để chém nữa!!!

    Mà cụ này cũng hay thật!!! "Trời đất thì bao la rộng lớn", cái "Thiên hạ của cụ" chắc cũng bằng "Ngón tay Út" thôi nhỉ???


    Loại này "Đổi" dễ không ấy mà, "Bóc tách và hàn vá thêm vài điểm" là được ngay.

    Đố "Chiến méo" biết tại làm sao nó lại bố trí cái tay đ/k bên trái như vậy đấy???

     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd, chxm, hoangjimy2 tài xế khác.
  7. văn chiến_bc06
    Offline

    bơi ngược dòng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    1,063
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    nhà cháu ngu muội,nhưng xin phép cụ trả lời may ra đúng
    nhà cháu may mắn là cũng đã được ngồi lên ca bin 1 vài e loại đk bằng cơ khí,của mấy hãng khác nhau,nhận thấy là chúng nó có kiểu bố trí cái tay bên trái giống nhau lên
    -có thể là liên quan đến lực đẩy của cánh tay người vận hành(cái tay trái thường yếu hơn tay phải)
    -có thể liên quan đến vấn đề an toàn khi vận hành(quay toa....)cái này nhà cháu ko giải thích được
    -có thể..................................chưa nghĩ ra,????
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach, minhtupxcd, chxm1 tài xế khác.
  8. hoangjimy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/14
    Số km:
    498
    Được đổ xăng:
    638
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,147 lít xăng
    Gọi thợ vào. Cứ tự làm thì thợ lây jì ăn
     
    Đã được đổ xăng bởi văn chiến_bc06, baybong123, gie-rach1 tài xế khác.
  9. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Em không chắc nên phải nhờ các cụ.Thiên hạ của cụ to thế thì cụ trả lời cho em đi?
    Có đổi được ở chỗ cục vuông đó không? Và nếu được thì có cần lưu ý gì không? ( em chỉ hỏi cho con có cục vuông nhé và không có khớp chuyển nhanh)
    Thank cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, văn chiến_bc06, gie-rach1 tài xế khác.
  10. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    990 lít xăng
    cụ thấy chỗ nào ngon thì đổi thôi
    còn muốn vẽ ra để kiếm tý thì thiếu gì cách
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, văn chiến_bc06gie-rach .
  11. baybong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/14
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    391
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,524 lít xăng
    chai ga vs chai gió e nghĩ vẫn ok cụ ak
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyvăn chiến_bc06.
  12. minhhienag
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    Các cụ cho em hỏi hộp vuông có phải là bộ chia nhớt tay lái không ạ
    Đây có phải là hộp vuông không ạ
    [​IMG]
     
  13. dinhluongthuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    #13 dinhluongthuc, 1/5/15
    Chỉnh sửa cuối: 1/5/15
    loại nào cũng đổi được hết, cơ thì có cách đổi cần kéo hoặc đổi ống ty ô dầu. còn điều khiển thủy lực thì xoay tay điều khiển 180 độ đi, nếu ko xoay được thì đổi ống dầu ở tay điều khiển. còn điện thì cắm lại giắc cắm ở các van seleno điện. bạn nào cũng thay được hết. tay nghịch là tay mà người ta thích làm hơn cả
    [MERGETIME="1430494720"][/MERGETIME]
    đây là các van 4/2 dùng để khóa hộp điều khiển, loại này thường có 2 dây âm và dương. nó có 2 hành trình, đóng và mở thôi
    [MERGETIME="1430494732"][/MERGETIME]
    theo mình đây là các van 4/2 dùng để khóa hộp điều khiển, loại này thường có 2 dây âm và dương. nó có 2 hành trình, đóng và mở thôi
    [MERGETIME="1430494940"][/MERGETIME]
    theo mình đây là các van 4/2 dùng để khóa hộp điều khiển, loại này thường có 2 dây âm và dương. nó có 2 hành trình, đóng và mở thôi. khi khóa thì mất điện van ko mở, khi mở khóa nó có điện mở dầu cấp lên hộp điều khiển, loại này là của kobeco phải ko bạn
    [MERGETIME="1430494950"][/MERGETIME]
    theo mình đây là các van 4/2 dùng để khóa hộp điều khiển, loại này thường có 2 dây âm và dương. nó có 2 hành trình, đóng và mở thôi. khi khóa thì mất điện van ko mở, khi mở khóa nó có điện mở dầu cấp lên hộp điều khiển, loại này là của kobeco phải ko bạn
    [MERGETIME="1430494959"][/MERGETIME]
    theo mình đây là các van 4/2 dùng để khóa hộp điều khiển, loại này thường có 2 dây âm và dương. nó có 2 hành trình, đóng và mở thôi. khi khóa thì mất điện van ko mở, khi mở khóa nó có điện mở dầu cấp lên hộp điều khiển, loại này là của kobeco phải ko bạn
    [MERGETIME="1430494977"][/MERGETIME]
    theo mình đây là các van 4/2 dùng để khóa hộp điều khiển, loại này thường có 2 dây âm và dương. nó có 2 hành trình, đóng và mở thôi. khi khóa thì mất điện van ko mở, khi mở khóa nó có điện mở dầu cấp lên hộp điều khiển, loại này là của kobeco phải ko bạn
    [MERGETIME="1430494983"][/MERGETIME]
    theo mình đây là các van 4/2 dùng để khóa hộp điều khiển, loại này thường có 2 dây âm và dương. nó có 2 hành trình, đóng và mở thôi. khi khóa thì mất điện van ko mở, khi mở khóa nó có điện mở dầu cấp lên hộp điều khiển, loại này là của kobeco phải ko bạn
    [MERGETIME="1430495028"][/MERGETIME]
    theo mình đây là các van 4/2 dùng để khóa hộp điều khiển, loại này thường có 2 dây âm và dương. nó có 2 hành trình, đóng và mở thôi. khi khóa thì mất điện van ko mở, khi mở khóa nó có điện mở dầu cấp lên hộp điều khiển, loại này là của kobeco phải ko bạn
    [MERGETIME="1430495034"][/MERGETIME]
    theo mình đây là các van 4/2 dùng để khóa hộp điều khiển, loại này thường có 2 dây âm và dương. nó có 2 hành trình, đóng và mở thôi. khi khóa thì mất điện van ko mở, khi mở khóa nó có điện mở dầu cấp lên hộp điều khiển, loại này là của kobeco phải ko bạn
    [MERGETIME="1430495045"][/MERGETIME]
    theo mình đây là các van 4/2 dùng để khóa hộp điều khiển, loại này thường có 2 dây âm và dương. nó có 2 hành trình, đóng và mở thôi. khi khóa thì mất điện van ko mở, khi mở khóa nó có điện mở dầu cấp lên hộp điều khiển, loại này là của kobeco phải ko bạn
    [MERGETIME="1430495216"][/MERGETIME]
    xin lỗi các bác nhé, mạng nhà em nó bị lác quá, ấn mãi nó thành thế đó
     
    Đã được đổ xăng bởi thach3210minhhienag.
  14. minhhienag
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    Bác nói phần nào em cũng đã hiểu những cái em muốn hỏi ở đây là nó có phải hộp vuông không
    Đấy là của Hitachi-Ex bác ạ
     

Chia sẻ trang này