Đang tải...

Đáp án câu số 1 trong 10 câu hỏi ôn tập ô tô sủn dụng năng lượng mới

Thảo luận trong 'Năng lượng ô tô' bắt đầu bởi hikari159, 25/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hikari159
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    #1 hikari159, 25/11/12
    Last edited by a moderator: 18/5/14
    1. Phân tích ưu và nhược điểm của khí thiên nhiên?
    Ưu điểm của khí thiên nhiên
    + Nguồn cung cấp ổn định, có nguồn dự trữ lớn, có nhiều mỏ khí và nhà máy sản xuất NG.
    + Thành phần sản phẩm cháy gây ô nhiễm môi trường của NG ít hơn so với xăng và diesel.
    + Rất nhiều thiết bị an toàn cả về mặt cơ khí và điện tử để bảo đảm tính an toàn trong khi động cơ hoạt động hoặc ngay cả khi không hoạt động hoặc bị tai nạn.
    + Các bình chứa NG cũng được kiểm tra nghiêm ngặt ở một áp suất cao hơn áp suất chứa của nhiên liệu có thể lên đến gấp 3 lần (600 bar).
    + Tuổi thọ động cơ cao do NG có đặc tính chống kích nổ cao và không có chì, ít ô nhiễm, ít mài mòn, không có hiện tượng rữa sạch màng dầu bôi trơn . . .
    + Tỷ số nén của động cơ nhiên liệu NG cao nên hiệu suất nhiệt của động cơ sử dụng NG cao.
    + Sản xuất đơn giản và an toàn hơn trong khâu sản xuất.
    + Chi phí sử dụng nhiên liệu NG tùy thuộc vào chính sách ưu đải của chính phủ mỗi nước về việc sử dụng các loại nhiên liệu sạch giảm ô nhiễm môi trường và ít chịu ảnh hưởng của biến động nhiên liệu trên thế giới.
    Nhược điểm của khí thiên nhiên
    + Vì được nén ở áp suất cao nên bình chứa nhiên liệu CNG có thành dày hơn, khối lượng lớn hơn và yêu cầu kỹ thuật rất khắt khe so với bình chứa xăng, diesel.
     Hệ thống nhiên liệu LNG cũng nhẹ hơn CNG. LNG có mật độ năng lượng cao hơn CNG nhưng cũng chỉ bằng khoảng 2/3 của xăng, diesel và LNG lưu trữ ở nhiệt độ rất thấp nên bình chứa nhiên liệu phải cách nhiệt rất tốt.
    + Cơ sở hạ tầng cung cấp LPG vẫn còn rất hạn chế.
    + Chi phí cho sản xuất một đơn vị năng lượng CNG lớn hơn so với LPG và xăng.
    + Thói quen sử dụng nhiên liệu mới và ý thức bảo vệ môi trường chung còn hạn chế.
    Chính sách khuyến khích, cưỡng chế sử dụng các loại nhiên liệu mới nhằm giảm ô nhiễm môi trường và hạn chế sự phụ thuộc vào các nguồn nhiên liệu hóa thạch của thế giới vẫn còn rất hạn chế.
    >>> Đây là đáp án tham khảo của câu một, mời các bác cho ý kiến về câu trả lời này. Cám ơn các bạn đã theo dõi. Chúc các bác vui vẻ !
     

Chia sẻ trang này