Đang tải...

Kinh nghiệm lái xe Đạp phanh trước hay côn trước khi phanh !??

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi huy_turbo, 27/4/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huy_turbo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    Em đã học xong bằng B2 , em có 1 điều thắc mắc là khi đi trên xe khách hoặc xe hợp đồng đều thấy họ đạp phanh trc khi đạp côn, nhưng bọn em học toàn đạp côn trước đạp phanh, các bác có thể giải thích giúp em với , thank các bro !
     
  2. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    dap con truoc se tot hon, cat duoc chuyen dong cua phan may truoc, neu dap phanh truoc thi bo amayare se mau bi hu, tuoi tho giam do chiu luc nhieu. o ngoai ho lam nhu vay vi ho ko hoc truong lop, giong nhu minh di xe honda vay, cat chuyen dong truoc thi an toan hon.
     
  3. hui
    Offline

    hui
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    1,207
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    em thường đạp côn xong mới đạp phanh để tránh trường hợp phanh gấp lên ga làm xe tắt máy :))
     
  4. cogioitanhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    198 lít xăng
    đúng đúng ai cũng đi côn trước mà
     
  5. duonghuuanh83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    254
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Xin dành chút kinh nghiệm với các pác nhé:
    Có 2 trường hợp xảy ra :
    - Khi xe đang chạy chậm thì nếu đạp phanh trước thì rất dễ chết máy ( 4 bánh ) vì vậy cần phối hợp nhanh giữa côn trước rồi phanh sau. Sau đó trả số lại.
    - Khi xe đang chạy nhanh mà cần phải giảm tốc độ nhanh thì tốt nhất là nên đạp phanh trước bởi vì mình sẽ lợi dụng động cơ để hãm nhanh xe lại để an toàn rồi sau đó đạp côn.Đó là kinh nghiệm 7 năm trong nghề của mình. Về kỹ thuật các pác đừng lo sợ hư ly hợp (côn) bởi vì lúc đó hệ số bám còn rất lớn nên ít xảy ra trượt ly hợp.
     

Chia sẻ trang này