Đang tải...

Thảo luận Đạp số mo nhiều thì xe mình có sao ko ?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi khaithang, 10/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khaithang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    Mình rất thích đạp số mo khi chạy xe, nhất là khi xuống dốc. Vì khi đó xe chạy lướt rất êm. Nhưng không biết như vậy có hại động cơ không ????

    Bác nào super về động cơ xe giải đáp giúp mình về việc đạp số "MO" ( không tải ). Thanks nhiều!
     
  2. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    ý của bạn là vừa đạp côn vừa về số mo phải ko
    nếu là đạp côn thì sinh ra trường hợp như sau:
    đúng là êm thiệt đấy .nhưng làm như vậy sẽ làm bố ly hợp,ly hợp,bánh đà mau mòn.vì bạn làm như vậy sinh ra sư va đập và sự trược với nhau khi đóng ngắt ly hợp(tăng lên do đạp nhả nhiều lần)
     
  3. khaithang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    Thanks đã giải đáp.
    Tức là đang chạy thì mình đạp số tới tiếp tục và giữ im ( lúc này lên ga nhưng xe không đi, chỉ còn quán tính). Nếu mình làm như vậy nhiều thì động cơ xe sẽ bị hư hại gì, bộ phận nào bị hư hại và hư hại đến mức nào?
     
  4. anbethang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    chắc là không sao
     
  5. khaithang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    hy vọng vậy. nhưng nhả chân số ra thì động cơ có tiếng va đập:45:
     
  6. oto phat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/1/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    nếu nói về vấn đề kỷ thuật ,bác chay, như vậy là không đc.có 4 vấn đề.1 nhanh hư heo cái và heo con.2 nhanh hư lá bố mâm ép vá banh đà.3 người ngồi trong xe sẻ bị ói vì khi nhả chân amlada sẻ bị giực manh.vấn đề thứ 4 khi bạn đạp côn máy tắt mà thả dốc thì đạp thăng s ko ăn rất nguy hiểm khi có sự cố,
     
  7. quangoto4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Số km:
    221
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    441 lít xăng
    mấy bác nói vậy củng k phải.như xe có amada tay thì sao.cứ bóp nhiều là nó hay mòn ly hợp sao.đạp mo nhiều đối với xe tq hay xe đã làm ly hợp lại thì nó mới vậy thôi.chứ như những xe thái hay xe mới.xe dream hay future đi cả 10 năm vẩn k sao.nên bạn đi thấy thoải mái là được đừng quá kỉ với nó.
     
  8. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,709 lít xăng
    Trường hợp của bác chỉ hay sử dụng khi xuống dốc và đến gần nhà tắt máy, cắt côn để xe chạy theo quán tính thôi. Nói chung là nó chỉ có hư hại nhiều khi xe vẫn còn đang chạy nhanh mà bác lại nhả lại côn tạo ra tải đột ngột cho lá côn làm lá côn nhanh mòn.
    Chào thân ái
     
  9. nhoklovebmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Theo mình là:đối với oto đạp MO thì nó sẽ không bị ảnh hưởng gì cả vì==>trên oto muốn vô số ta phải đạp bàn đạp li hợp để tách đĩa ép và đĩa ma sát ra khỏi bánh đà lúc này tách hẳn động cơ và hộp số nên sẽ không ảnh hưởng đến các bánh răng nên sẽ không làm hại đến xe.
    Còn đối vơi xe máy loại xe số.khi đạp MO thi các bánh răng đồng tốc sẽ được đưa về vi trí trung gian nó sẽ quay trơn nhưng nó vẫn làm mòn các chi tiết trong đó nói chung là không tốt
     
  10. nhoklovebmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Trên li hợp có bộ giảm chấn và khi đạp bàn đạp li hợp nó tách đĩa ép con đĩa ma sát sẽ tách ra theo quán tinh nên cũng có va đập.nhưng trên oto ta đạp MO nó sẻ ít lam hại đến hộp số vì lúc này hộp số được tách hoàn toàn với động cơ nên theo mình đạp bàn đạp côn có lợi nhìu hơn là hại đó
     
  11. khaithang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    Thanks đã đóng góp ý kiến. Mình vẫn chạy vậy hoài mà chưa thấ thư hại jì n`. Nhưng có điều nó lợi xăng hơn khi đi đường xa.
     
  12. khaithang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    cảm ơn các bác đã nhiệt tình trả lời góp ý. Mình chạy như vậy thì cảm thấy tiết kiêm xăng, vì mình đi ngoài quốc lộ nhiều. Về xe thì vẫn chưa thấy hao jì.
     

Chia sẻ trang này