đặt cam chuẩn khi quay lại mất dấu

B
Bình luận: 62Lượt xem: 11,217

ThoTang_VP

Tài xế O-H
Cái chính là đặt chuẩn dấu và không nhảy cam. Chứ cụ quay một vài vòng rồi đòi nó trùng dấu thì làm sao nó trùng được ( hi hi cụ có vẻ không tự tin lắm). Cụ có thể thử bất kì máy nào , chạy xích hay đai cam cụ lắp theo dấu xích nhé rồi quay thử sẽ không còn trùng dấu nữa. Em dạy thợ thì em dạy cả hai cách : lắp theo dấu ( khi đại tu) và lắp theo tầm nổ ( chỉ tháo culasse . Ví dụ: dấu cam 1NZ cách nhau 7 mắt xích , dấu cam 1ZZ cách nhau 8 mắt xích , 1TR là 8 mắt ... Khi piston máy 1 nằm đỉnh). Chứ cứ theo dấu thì xe nằm đường lỡ tháo mặt máy thì phải bung luôn bưởng trước mà xem dấu à ? Lỡ dấu trục cơ nó không nằm mắt xích lồi mà nó nhảy sang mắt chìm thì làm thế nào khỏi sai tầm. Cứ cuối xả đầu hút mà quất cho khoẻ vụ nhé.
bác nói thì đúng,nhưng ko phải mọi dòng xe đều thế đâu. với xe tải 1 tấn hyundai, kia bongo hay xe hơi như nanos, gentra thì quay 2 vòng la ngay dấu rồi
 

hoangmeo123456

Tài xế O-H
EM đọc các câu trả lời của các bác và xin đưa ra một số nhận xét như sau:
- Thứ nhất ý của chủ thớt là khi quay vài vòng thì thấy không trùng dấu của xích với dấu của bánh xích chứ không phải là không trùng dấu của bánh xích với dấu cố định của thân máy.
- Thứ hai: Nếu trường hợp quay xong mà xảy ra hiện tượng không trùng dấu của bánh xích với dấu cố định của thân máy thì có thể cụ chủ chưa lắp căng xích hoặc số mắt xích trên từng nhánh không đúng nên xảy ra hiện lệch tầm.
=> Cái thứ nhất xảy ra là bình thường, em đã gặp trên con HYUNDAI 1 tấn rồi.
[/URL][/IMG]
[/URL][/IMG]
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
bác nói thì đúng,nhưng ko phải mọi dòng xe đều thế đâu. với xe tải 1 tấn hyundai, kia bongo hay xe hơi như nanos, gentra thì quay 2 vòng la ngay dấu rồi
Lanos hay gentra mà cũng có dấu trên đai cam hở cụ ? Em trước giờ làm hoài mà không biết may có cụ chỉ bảo mà em vỡ được cái ngu. Đa tạ tua xịa...
 

homeanhnhung

Tài xế O-H
ok. trưa mai em sẽ tra

[MERGETIME="1432480031"][/MERGETIME]

khi về dấu rồi quay có bị nhảy dấu không bác
[MERGETIME="1432480117"][/MERGETIME]

khi về dấu rồi quay có bị nhảy dấu không bác
cái ông chủ thớt này mới vào nghề hay sao ý nhỉ .
Mỗi 1 loai. máy có quy luật riêng của nó chư...!
khi về dấu rồi thì bác lại quay từ sáng tới trưa là thấy dấu ngay chứ 2 vòng không thấy dấu đâu.
1 vòng khi các bánh răng có số răng bằng nhau
2 vòng khi 1 trong các bánh răng ít hơn 1 nửa số răng còn lại.
và còn nhiều quy luật khác.
thới nên tìm hiểu thêm đi
 

banbe12c4

Tài xế O-H
sao picanto 2012 mà đã phải đặt lại cam rùi các bác nhỉ...:(,chắc chạy nhiều quá đây mà :)
không em nó bị ngập nước thủy kích, gãy tay biên, thủng đáy cacste bác .
[MERGETIME="1432821731"][/MERGETIME]
Bác cho em hỏi là nhưng nguyên nhân gây nó lệch là sao và tạo sao cứ quay là nó lại về đúng dấu... cảm ơn bác nhiều
em quay nhiều rồi. theo chu kỳ sau 5 vòng thì trùng tất cả các dấu. vòng 1 tiến 1 mắt xích, vòng 2 tiến 2 mắt xích, vòng 3 tiến 3 mắt, vòng 4 quay về lệch 1 mắt, vòng 5 về dấu. chu kỳ lặp lại những vòng tiếp theo. và kết thúc e vẫn đặt như vậy và cho nổ máy bình thường
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
EM đọc các câu trả lời của các bác và xin đưa ra một số nhận xét như sau:
- Thứ nhất ý của chủ thớt là khi quay vài vòng thì thấy không trùng dấu của xích với dấu của bánh xích chứ không phải là không trùng dấu của bánh xích với dấu cố định của thân máy.
- Thứ hai: Nếu trường hợp quay xong mà xảy ra hiện tượng không trùng dấu của bánh xích với dấu cố định của thân máy thì có thể cụ chủ chưa lắp căng xích hoặc số mắt xích trên từng nhánh không đúng nên xảy ra hiện lệch tầm.
=> Cái thứ nhất xảy ra là bình thường, em đã gặp trên con HYUNDAI 1 tấn rồi.
[/URL][/IMG]
[/URL][/IMG]
Bác dùng phần mềm gì mà có hình ảnh đẹp vậy bác?
 

hailua010101

Tài xế O-H
việc đặt cam tưởng như đơn giản nhưng nhiều anh đã phải bỏ tiền ra khi trượt xích, đây đai, đối với dây đai thì phải điều chỉnh căng xích cho căng rồi quay máy thử lại, 4 máy thì quay 2 vòng thì sẽ trùng dấu lại, còn dây xích bạn đặt như vậy đúng rồi nhưng bạn cần chú ý sau khi đặt cam rồi thì bắt piston điều chỉnh căng xích vào, quay nhẹ nhàng thấy khóa của cơ cấu tăng xích kêu tách, đó là nó đã mở khóa. sau đó quay 2 vòng sẽ trùng lại dấu, nếu ko đúng đó là piston điều chỉnh căng xích nó đẩy ra trễ, làm trượt mất 1 mắt. đúng 100%. quay nhẹ nhàng thấy tách là được. nếu lệch dấu thì phải đặt lại đó.
[MERGETIME="1432651129"][/MERGETIME]
thấy các bác nói là quay mỏi cả tay mà mình thấy buồn cười quá. nếu 4 máy chỉ cần quay đúng 2 vòng là trở về vị trí ban đầu máy số 1 cuối nén đầu nổ, máy song hành số 4 cuối xả đầu hút, thấy 2 dấu trên 2 cam nạp, xả trùng với nhau, hoặc trùng dấu lên trên ổ đỡ của trục cam. bạn bắt xích vào, bắt cơ cấu điều chỉnh căng xích vào, piston căng xích bắt vào và quay máy, nghe kêu tách là khóa đã nhảy ra để đẩy piston điều chỉnh căng xích. quay máy lại 2 vòng nhìn lại kiểm tra là ok. còn lệch do cơ cấu căng xích nó chưa đẩy ra, hoặc đẩy ra trễ mà khi đó trượt 1 mắt xích. còn động cơ v6, bạn chỉ cần quay 3 vòng nó sẽ trùng với dấu ban đầu bạn đặt. máy 1 cuối nén đầu nổ máy song hành cuối xả đầu hút
[MERGETIME="1432651138"][/MERGETIME]
thấy các bác nói là quay mỏi cả tay mà mình thấy buồn cười quá. nếu 4 máy chỉ cần quay đúng 2 vòng là trở về vị trí ban đầu máy số 1 cuối nén đầu nổ, máy song hành số 4 cuối xả đầu hút, thấy 2 dấu trên 2 cam nạp, xả trùng với nhau, hoặc trùng dấu lên trên ổ đỡ của trục cam. bạn bắt xích vào, bắt cơ cấu điều chỉnh căng xích vào, piston căng xích bắt vào và quay máy, nghe kêu tách là khóa đã nhảy ra để đẩy piston điều chỉnh căng xích. quay máy lại 2 vòng nhìn lại kiểm tra là ok. còn lệch do cơ cấu căng xích nó chưa đẩy ra, hoặc đẩy ra trễ mà khi đó trượt 1 mắt xích. còn động cơ v6, bạn chỉ cần quay 3 vòng nó sẽ trùng với dấu ban đầu bạn đặt. máy 1 cuối nén đầu nổ máy song hành cuối xả đầu hút
[MERGETIME="1432651365"][/MERGETIME]
thấy các bác nói là quay mỏi cả tay mà mình thấy buồn cười quá. nếu 4 máy chỉ cần quay đúng 2 vòng là trở về vị trí ban đầu máy số 1 cuối nén đầu nổ, máy song hành số 4 cuối xả đầu hút, thấy 2 dấu trên 2 cam nạp, xả trùng với nhau, hoặc trùng dấu lên trên ổ đỡ của trục cam. bạn bắt xích vào, bắt cơ cấu điều chỉnh căng xích vào, piston căng xích bắt vào và quay máy, nghe kêu tách là khóa đã nhảy ra để đẩy piston điều chỉnh căng xích. quay máy lại 2 vòng nhìn lại kiểm tra là ok. còn lệch do cơ cấu căng xích nó chưa đẩy ra, hoặc đẩy ra trễ mà khi đó trượt 1 mắt xích. còn động cơ v6, bạn chỉ cần quay 3 vòng nó sẽ trùng với dấu ban đầu bạn đặt. máy 1 cuối nén đầu nổ máy song hành cuối xả đầu hút
[MERGETIME="1432651370"][/MERGETIME]
thấy các bác nói là quay mỏi cả tay mà mình thấy buồn cười quá. nếu 4 máy chỉ cần quay đúng 2 vòng là trở về vị trí ban đầu máy số 1 cuối nén đầu nổ, máy song hành số 4 cuối xả đầu hút, thấy 2 dấu trên 2 cam nạp, xả trùng với nhau, hoặc trùng dấu lên trên ổ đỡ của trục cam. bạn bắt xích vào, bắt cơ cấu điều chỉnh căng xích vào, piston căng xích bắt vào và quay máy, nghe kêu tách là khóa đã nhảy ra để đẩy piston điều chỉnh căng xích. quay máy lại 2 vòng nhìn lại kiểm tra là ok. còn lệch do cơ cấu căng xích nó chưa đẩy ra, hoặc đẩy ra trễ mà khi đó trượt 1 mắt xích. còn động cơ v6, bạn chỉ cần quay 3 vòng nó sẽ trùng với dấu ban đầu bạn đặt. máy 1 cuối nén đầu nổ máy song hành cuối xả đầu hút
nhà cháu không hiểu sao ,máy 4 cụ bảo quay 2 vòng
máy v6 lại quay 3 vòng nó về lại vị trí ban đầu cụ chém tiếp giúp với ạ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
việc đặt cam tưởng như đơn giản nhưng nhiều anh đã phải bỏ tiền ra khi trượt xích, đây đai, đối với dây đai thì phải điều chỉnh căng xích cho căng rồi quay máy thử lại, 4 máy thì quay 2 vòng thì sẽ trùng dấu lại, còn dây xích bạn đặt như vậy đúng rồi nhưng bạn cần chú ý sau khi đặt cam rồi thì bắt piston điều chỉnh căng xích vào, quay nhẹ nhàng thấy khóa của cơ cấu tăng xích kêu tách, đó là nó đã mở khóa. sau đó quay 2 vòng sẽ trùng lại dấu, nếu ko đúng đó là piston điều chỉnh căng xích nó đẩy ra trễ, làm trượt mất 1 mắt. đúng 100%. quay nhẹ nhàng thấy tách là được. nếu lệch dấu thì phải đặt lại đó.
[MERGETIME="1432651129"][/MERGETIME]
thấy các bác nói là quay mỏi cả tay mà mình thấy buồn cười quá. nếu 4 máy chỉ cần quay đúng 2 vòng là trở về vị trí ban đầu máy số 1 cuối nén đầu nổ, máy song hành số 4 cuối xả đầu hút, thấy 2 dấu trên 2 cam nạp, xả trùng với nhau, hoặc trùng dấu lên trên ổ đỡ của trục cam. bạn bắt xích vào, bắt cơ cấu điều chỉnh căng xích vào, piston căng xích bắt vào và quay máy, nghe kêu tách là khóa đã nhảy ra để đẩy piston điều chỉnh căng xích. quay máy lại 2 vòng nhìn lại kiểm tra là ok. còn lệch do cơ cấu căng xích nó chưa đẩy ra, hoặc đẩy ra trễ mà khi đó trượt 1 mắt xích. còn động cơ v6, bạn chỉ cần quay 3 vòng nó sẽ trùng với dấu ban đầu bạn đặt. máy 1 cuối nén đầu nổ máy song hành cuối xả đầu hút
[MERGETIME="1432651138"][/MERGETIME]
thấy các bác nói là quay mỏi cả tay mà mình thấy buồn cười quá. nếu 4 máy chỉ cần quay đúng 2 vòng là trở về vị trí ban đầu máy số 1 cuối nén đầu nổ, máy song hành số 4 cuối xả đầu hút, thấy 2 dấu trên 2 cam nạp, xả trùng với nhau, hoặc trùng dấu lên trên ổ đỡ của trục cam. bạn bắt xích vào, bắt cơ cấu điều chỉnh căng xích vào, piston căng xích bắt vào và quay máy, nghe kêu tách là khóa đã nhảy ra để đẩy piston điều chỉnh căng xích. quay máy lại 2 vòng nhìn lại kiểm tra là ok. còn lệch do cơ cấu căng xích nó chưa đẩy ra, hoặc đẩy ra trễ mà khi đó trượt 1 mắt xích. còn động cơ v6, bạn chỉ cần quay 3 vòng nó sẽ trùng với dấu ban đầu bạn đặt. máy 1 cuối nén đầu nổ máy song hành cuối xả đầu hút
[MERGETIME="1432651365"][/MERGETIME]
thấy các bác nói là quay mỏi cả tay mà mình thấy buồn cười quá. nếu 4 máy chỉ cần quay đúng 2 vòng là trở về vị trí ban đầu máy số 1 cuối nén đầu nổ, máy song hành số 4 cuối xả đầu hút, thấy 2 dấu trên 2 cam nạp, xả trùng với nhau, hoặc trùng dấu lên trên ổ đỡ của trục cam. bạn bắt xích vào, bắt cơ cấu điều chỉnh căng xích vào, piston căng xích bắt vào và quay máy, nghe kêu tách là khóa đã nhảy ra để đẩy piston điều chỉnh căng xích. quay máy lại 2 vòng nhìn lại kiểm tra là ok. còn lệch do cơ cấu căng xích nó chưa đẩy ra, hoặc đẩy ra trễ mà khi đó trượt 1 mắt xích. còn động cơ v6, bạn chỉ cần quay 3 vòng nó sẽ trùng với dấu ban đầu bạn đặt. máy 1 cuối nén đầu nổ máy song hành cuối xả đầu hút
[MERGETIME="1432651370"][/MERGETIME]
thấy các bác nói là quay mỏi cả tay mà mình thấy buồn cười quá. nếu 4 máy chỉ cần quay đúng 2 vòng là trở về vị trí ban đầu máy số 1 cuối nén đầu nổ, máy song hành số 4 cuối xả đầu hút, thấy 2 dấu trên 2 cam nạp, xả trùng với nhau, hoặc trùng dấu lên trên ổ đỡ của trục cam. bạn bắt xích vào, bắt cơ cấu điều chỉnh căng xích vào, piston căng xích bắt vào và quay máy, nghe kêu tách là khóa đã nhảy ra để đẩy piston điều chỉnh căng xích. quay máy lại 2 vòng nhìn lại kiểm tra là ok. còn lệch do cơ cấu căng xích nó chưa đẩy ra, hoặc đẩy ra trễ mà khi đó trượt 1 mắt xích. còn động cơ v6, bạn chỉ cần quay 3 vòng nó sẽ trùng với dấu ban đầu bạn đặt. máy 1 cuối nén đầu nổ máy song hành cuối xả đầu hút
Làm gì có quy luật, máy V6 thì quay 3 vòng là về dấu cũ. Không có lẽ, nếu là V10 là phải quay 5 vòng sao, bác?
 

TranVanAnh127

Tài xế O-H
đặt cam đúng dấu rồi quay không bị đội suppap là Ok roi bạn, quay là nó sẽ lệch dấu, bạn chịu khó ngồi quay nó sẽ trùng mà không biết bao nhiêu vòng thôi. :D:D:D
 

banbe12c4

Tài xế O-H
Bác cho em hỏi là nhưng nguyên nhân gây nó lệch là sao và tạo sao cứ quay là nó lại về đúng dấu... cảm ơn bác nhiều
em quay nhiều rồi. theo chu kỳ sau 5 vòng thì trùng tất cả các dấu. vòng 1 tiến 1 mắt xích, vòng 2 tiến 2 mắt xích, vòng 3 tiến 3 mắt, vòng 4 quay về lệch 1 mắt, vòng năm
đặt cam đúng dấu rồi quay không bị đội suppap là Ok roi bạn, quay là nó sẽ lệch dấu, bạn chịu khó ngồi quay nó sẽ trùng mà không biết bao nhiêu vòng thôi. :D:D:D
em nổ em nó rồi như bác nói. hjhj em nó nổ ngon
 

grasssing

Tài xế O-H
em nổ máy rồi
cứ đặt cam như bình thường quay nhảy xích mặc, em đặt theo vấu cam, xuppa không chạm đỉnh. em nổ hôm qua máy em không rung, thanks các bác
cam xích bác quay lâu lắm mới về dấu. nó giống của toyota ấy. chỉ cẩn đặt chuẩn vào mặt xích là ok thôi mà. ko cần kiểm tra mất công nhé :)
 

phandikhanh

Tài xế O-H
khi quay được rồi có bị nhảy xích nữa không bác

cụ nói rõ hơn được không?
cựu không cần quan tam dấu ở bánh trung gian đâu. cứ xem dấu cốt máy, cốt cam trùng với dấu nhà sản xuất là chuẩn rồi cựu nha. còn muốn tất cả dấu trùng thì cựu cứ quay. vài chục vòng nó sẽ trùng ah
 

trunglua2011

Tài xế O-H
Cái chính là đặt chuẩn dấu và không nhảy cam. Chứ cụ quay một vài vòng rồi đòi nó trùng dấu thì làm sao nó trùng được ( hi hi cụ có vẻ không tự tin lắm). Cụ có thể thử bất kì máy nào , chạy xích hay đai cam cụ lắp theo dấu xích nhé rồi quay thử sẽ không còn trùng dấu nữa. Em dạy thợ thì em dạy cả hai cách : lắp theo dấu ( khi đại tu) và lắp theo tầm nổ ( chỉ tháo culasse . Ví dụ: dấu cam 1NZ cách nhau 7 mắt xích , dấu cam 1ZZ cách nhau 8 mắt xích , 1TR là 8 mắt ... Khi piston máy 1 nằm đỉnh). Chứ cứ theo dấu thì xe nằm đường lỡ tháo mặt máy thì phải bung luôn bưởng trước mà xem dấu à ? Lỡ dấu trục cơ nó không nằm mắt xích lồi mà nó nhảy sang mắt chìm thì làm thế nào khỏi sai tầm. Cứ cuối xả đầu hút mà quất cho khoẻ vụ nhé.
chay day cam xe nao cung chung
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên