Đang tải...

Thảo luận đặt lửa.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi ANHTINH_KTV_AUTO, 21/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ANHTINH_KTV_AUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/14
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    539 lít xăng
    các cụ cho em hỏi ngu một câu được không ạ. đối với động cơ dùng bộ chia điện con quay, khi tháo cam ta đánh dấu là máy khác nổ chứ không phải máy 1. thì khi lắp bộ chia điện vào thì ta phải đặt lửa cho máy ta đánh dấu nổ, chứ không phải máy 1 đúng không ạ.mong các cụ chém giúp em.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridoto_lc.
  2. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,706 lít xăng
    Đặt lửa thì nguyên lý cũng gần như đặt cam cả thôi mà cụ, cụ muốn đặt máy nào nổ chẳng được, ví dụ đặt máy 3 thì quay cho piston máy 3 ở DCT điều chỉnh con quay sao cho con quay ở đối diện với vấu ra cao áp theo dây phin về máy 3 là được. Em chỉ biết vậy các cụ có gì chém nhẹ tay :D
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, nguyenvanbao, garahungduc2 tài xế khác.
  3. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    595
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    793 lít xăng
    chủ thớt nói làm em nhớ lại là đúng ạ .hãy làm theo ở sách đã được học .chứ đừng có đánh số 3 xong lại đặt máy 1 . máy 1 không nổ thì lại chơi máy song hành .đổi cho máy 4 vào đấy .em gặp trường hợp đấy rồi đấy .chỉ vì bị nhảy cam nên đúng dấu cam thì lại sai dấu cơ ( muộn 10 độ ) khi đặt cam thì chuẩn dấu cơ lại cho đúng như khi bị nhảy nên không nổ được loay hoay đo áp xăng .buồng đốt , bugi .bỏ cả con ốc bặt bộ chia điện ra xoay cho được nhiều độ thì mới nổ được ,,,,, may cho các bác thợ không vội vàng sít thì cưa cái tai bắt bộ chia điện đi để bắt vào ...
     
  4. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Nguyên lý cũng nên đi kèm nguyên tắc cụ à, xưa nay chỉ thấy thấy dạy trò lấy máy 1 làm chuẩn chứ chưa thấy ai dạy lấy máy nào cũng được. Vì dấu puley trục cơ nó theo ĐCT máy 1 cuối nén đaauf nổ mà đặt lửa thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  5. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Về lý thuyết thì đúng, nhưng làm thường là máy 1 cả vì có dấu điểm chết trên chuẩn cụ ạ, như cụ thienhoa_auto ấy.
     
  6. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Cháu nghĩ là được. Nhưng tất cả cam, cơ, điện cụ đều phải cho vào cùng 1máy mà cụ làm chuẩn. Nhưng làm vậy ko quen rất dễ bị lộn
     
  7. ANHTINH_KTV_AUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/14
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    539 lít xăng
    ok. em cảm ơn các cụ.
     
  8. lamquy.etp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    261 lít xăng
    như thế này bác nhé khi bác tháo cam za .thì lúc đó bác có tác dộng đến trục cam theo như nguyên lý hoạt động thì bác phải quay máy về vị trí máy 1 lúc này dấu của trục cơ trùng với dấu ở thân lốc lúc này ắc gô của trục cam đang nằm ở vị trí trên đỉnh.
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bác làm sao cũng được, miễn là máy nào đến kỳ nổ là được cấp lửa, cần gì phải câu nệ. Nhưng để dễ dàng, theo thông lệ, thường chọn máy 1. Khi thạo thì chơi tuốt, em tinh chơi máy giữa, ảo lắm các bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenminhnam.
  10. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,197 lít xăng
    Mình cũng nghĩ như bạn vậy. Nhưng tốt nhất là máy 1
     
  11. cong3010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Số km:
    168
    Được đổ xăng:
    99
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    Bạn nói đúng rồi. Bạn có đánh dấu ở máy số mấy không quan trọng, quan trọng là trước khi tháo ra là bạn phải đánh dấu thanh tiếp điện ở chỗ nào. Khi ráp thì cứ thế mà ráp thôi.
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Không phải là tốt nhất, mà là dễ nhất, tiện nhất bác ạ
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Không phải vậy bác ơi!
    Khi máy rung, không đều thì phải xem nó bị vì nguyên nhân gì, sao lại đổ cho lửa thế. Còn đặt lửa thì phải đặt đúng góc đánh lửa sớm ban đầu của máy đó. Chứ cứ xoay như vậy biết đâu là đúng góc
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanghan2025.
  14. cauchusfquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/13
    Số km:
    177
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,395 lít xăng
    DU HI OTOHUI đặt lửa thì cứ làm theo lý thuyết cho nó dễ . chứ cứ làm máy 1 cho nó chắc chứ đặt lửa máy khác có lúc loạng quạng nhàm cái thì lại toi mạng cụ ạh . làm như cụ thì cũng được thôi nhưng nếu 1 mình làm thi ok chứ để người thứ 2 sờ vào là có chuyện đấy he he.
     
  15. khonoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    204 lít xăng
    trước tên ta tháo bộ chia điên ra song ta đặt lửa một máy bất kỳ máy 1 đi song ta quay trục khuỷu sao cho máy 1 lên DCT và trùng với dấu trên trục khuỷu sau đó quay trục khuỷu lại 15 độ oy đặt bọ chia điện sao cho chân vào máy 1 la ok?
     
  16. cauchusfquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/13
    Số km:
    177
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,395 lít xăng
    bác này mới học trong trường ra hay sao mà thuộc lý thuyết thế nhỉ. Xe dap teenngoctrinh7
     
  17. cong3010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Số km:
    168
    Được đổ xăng:
    99
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    Khonoi viết mà mình không hiểu.Đặt cam hay đặt lửa thì bao giờ cũng có dấu cả trừ khi mất dấu thì mình mới phải đặt lại. Ở đây chủ thớt chỉ muốn hỏi khi tháo ráp bộ chia điện loại cơ mà.
     
  18. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,197 lít xăng
    Thì ý của mình là vậy đó mà
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bác này nói lủng củng quá, đã đặt được lửa cho máy 1 rồi, thì những động tác sau còn làm để làm gì nữa
     
  20. Shjneray
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/6/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    258 lít xăng
    Nếu động cơ có dấu sẵn thì cần gì cân cam lại nữa !! Cứ quay cho máy 1 về ĐCT mà 1 máy có 2 kỳ ở ĐCT nha !!! Thứ nhất là cuối nén đầu nổ vs cuối xả đầu hút !! Nếu quay cho máy 1 về ĐCT ở kỳ nổ thì lắp bộ chia điện vào cho cái đầu delco vào 1 ổ đánh lửa goy tìm chiều quay của bộ chia điện sao đó cắm dây vào theo thứ tự 1342 là xong !! Còn máy chuẩn hay ko thì xem tài liệu của dòng xe quy định sớm muộn bao nhiêu thì quay buli lại cho đúng thời điểm nhà sx quy định thoy !! Khi lắp vào cho nổ máy có thể xoay bộ chia điện để nghe tiếng máy mạnh yếu đều ra sao goy xoay bộ chia điện để hợp ý bạn
     

Chia sẻ trang này