Đang tải...

Thảo luận Đấu chống trộm cho xe máy

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi emthichxipam, 29/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. emthichxipam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/12
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    179 lít xăng
    #1 emthichxipam, 29/7/12
    Last edited by a moderator: 4/7/13
    Em có 1 con dream việt muốn đấu chống trôm cho em nó mà chưa biết làm thế nào , em định cắt 1 trong 2 dây của bô bin rồi cho qua 1 công tắc khi nào bật thì nổ được máy ,khi ngắt công tắc thì máy chết luôn .công tắc thì em định giấu kĩ vào trong hốc . Các bác cho em hỏi khi mình cắt đôi 1 trong 2 dây bô bin cho qua công tắc khi ngắt mạch công tắc và khởi động xe thì có ảnh hưởng gì không ah , em lăn tăn nên chưa dám đấu
    Các bác có cách nào khác thì chỉ cho em với , tiện cho em hỏi đấu chống trộm có điều khiển từ xa thì đấu như thế nào ? các bác giúp em với , em xin hậu tạ bằng A95 :))
     
  2. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Ra tân thành mua cho rẻ bác ạ
     
  3. emthichxipam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/12
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    179 lít xăng
    Bác làm ơn chỉ rõ hơn về cách đấu giúp em với , em ở tận hà tây cơ ah
     
  4. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Không cần tách dây, đấu dây bobin nối tiếp với 1 công tắc đến mass là xong. Còn cách đấu dây bộ điều khiển thì rất nhiều loại, nhiều màu dây, không biết đâu mà hướng dẫn.
     
  5. emthichxipam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/12
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    179 lít xăng

    Như vậy chỉ cần trích ngang 1 trong 2 dây của bô bin nối ra mát qua công tắc phải không bác thinh nhân. Khi mà đóng công tắc ra mát mà khởi động máy nhiều lần có ảnh hưởng gì không bác ( em ví dụ như lúc thằng trộm nó quơ xe cua mình bác ah )
     
  6. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    không biết bác nói dây bobin có phải là dây cuộn kích ko?
    Nếu đúng vậy thì bác đừng cắt dây. Bác lấy 1 dây ra (dây nào cũng được) cạo một vị trí nào đó cho nó lòi dây đồng. Nối 1 sợi dây vào đó, đầu còn lại nối vào 1 công tắc, đầu công tắc còn lại nối mát.
    Như vậy là ok rồi. bác chỉ cần bố trí công tắc ở vị trí thích hợp.

    Việc thả mát liên tục cuộn kích khi xe không chạy ko có vấn đề gì cả. vì chẳng qua bác thả mát cho cảm biến, nên khi bác chưa bật công tắc mà khởi động thì IC sẽ ko nhận được tín hiệu cuộn kích, nên nó ko phát ra lửa. xe ko nổ được
     
  7. emthichxipam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/12
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    179 lít xăng
    Nếu cắt dây bô bin thì sẽ ảnh hưởng như thế nào bác
     
  8. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    cắt đôi 1 dây. 1 đầu nối 2 đầu vào công tắc cũng được.
    Nhưng khi công tắc xài thời gian tiếp điểm ko tốt (có điện trở) thì khổ bác thui
     
  9. VIU
    Offline

    VIU
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Số km:
    558
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,876 lít xăng
    Em Làm như thế này từ trước đến giờ vẫn ko thấy chộm nó sờ mó giừ. Bác trích(chứ ko cắt) dây đen sọc trắng và nối với 1 chân của công tác còn 1 chân còn lại của công tác bác nối với mát. khi bật công tác thì đề đc nhưng ko nổ cồn tắt công tác đi nổ bình thường quan trong là bác giấu cái công tác kia ở đâu cho hợp lý(theo e chỗ nào nguy hiểm nhất là chỗ an toàn nhất đó) Bác ở chỗ nào Hà Tây gần Sơn Tây ko nhỉ?
     
  10. tiendat_bmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/09
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    bữa e thấy chú thợ kia câu 1 dây vào ngay chỗ giắc cắm trên cục mobin sườn nối tiếp với công tắc rồi xuống mass. khi k bật công tắc thì đề đạp bt, còn khi bật công tắc thì đề đạp đc nhưng k nổ máy đc. e có thắc mắc là nối như vậy thì khi mình bật công tắc mà đề đạp nhiều thì có ảnh hưởng gì đến ic, mobin k các bác?
     
  11. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    không ảnh hưởng gì. cứ làm thoải mái đi bác
     
  12. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Trong 5 dây của ic em thích cắt dây nào cũng được miễn là cắt dây nào thì vào công tắc nối lại thì xong.Bây giờ đấu chống trộm thì xưa rồi ,bây giờ đấu chống mất chìa khóa,các chiến hữu bây giờ sương sương là chả biết chìa khóa để đâu?hơn nữa vợ nó cấm vận dấu biến chìa khóa đi ,thì ta lỡ phi vụ à.ko có chìa khóa à hà hà ko hề chi? tiện cả đôi đường vừa chống trộm,vừa chống mất chìa..
     
  13. VIU
    Offline

    VIU
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Số km:
    558
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,876 lít xăng
    Em nghe cái vụ này thấy hay quá. Bác có thể hướng dẫn cụ thể được không ạ?
     
  14. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Cần 1 công tắc 3 chân , 1 rơ le 4 chân loại thường đóng,1 rơ le loại thường mở,chân giữa công tắc nối mát sườn,chân trái nối trích dây mobin,chân phải nối 2 nhánh,1 nhánh nối chân 2 cuộn hút rơ le thường mở và nhánh kia nối cuộn hút rơ le thường đóng,chân 1 của 2 rơ le thì nối vào + ắc quy, cặp tiếp điểm rơ le thường đóng thì cắt đôi dây Bk/w ở khóa điện nối vào, cặp tiếp điểm thường mở thì 1 đầu nối + ắc quy,1 nối dây Bk nguồn sau khóa.Khi muốn chống trộm gạt công tắc về bên trái,dây mobin bị chập mát >xe ko nổ,để nấc giữa xe hoạt động bình thường,gạt công tắc bên phải tiếp mát cho 2 rơ le hoạt động,rơ le thường đóng sẽ ngắt dây Bk/w cho xe nổ máy,rơ le thường mở sẽ nối điện ắc quy cho dây Bk sau khóa.Vì vậy dù khóa điện ko bật nhưng xe vẫn hoạt động bình thường,còn về khóa yên thì chế luôn qua kiểu mở = điện.Thế là tha hồ mà vi vu nhé.
     
  15. nghiepwsb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    Theo Tôi bạn nên làm thế này vừa đơn giản vừa an toàn.
    Trong bộ CDI có 5 ngõ ra bạn lấy sợi thứ 3 cạo sạch vỏ nhựa cách điện rồi nối vào 1 đoạn dây, dây này nối với công tắc 2 chân, 1 chân còn lại của công tắc nối mass là ok.
    Vì sợi thứ 3 này là sợi nối với công tắc chính. Nên khi bạn tắt máy thì sợi này về mass. khi bạn bật công tắc phụ này thì xe bạn đề, đạp bình thường nhưng động cơ không nổ, do dòng điện kích vào CDI luôn về Mass, không có dòng về bobin. Lúc này kẻ gian chỉ biết dẫn xe ra tiệm sửa mà thôi. Bạn nên bố trí công tắc phụ nơi kín đáo và nhỏ gọn khó phát hiện. Chúc bạn thành công!
     
  16. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,905 lít xăng
    #16 phuviet91, 21/2/13
    Last edited by a moderator: 21/2/13
    Cụ mua bộ chạm mát sài cũng được .
    cụ ra chợ giời vô quán Hạnh Linh(mặt đường ) ở trong chợ hỏi cụ à.
    mua bộ chạm mát là sẽ có liền.
    giá của em nó 40k và có giấy lắp rất đơn giản thôi.
    hình của em nó đây bác. :v
    [​IMG]
     
  17. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Cụ lập Topic đi , phải nhờ các cụ "phong sương phủ đầy.." vào chém giúp thì mới ra vấn đề được, chứ em thấy vụ này có vẻ là "chuối cả nải " đây ...không khéo thì..!!?./
     
  18. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    có chùm điều như oto ko hả cậu việt
     
  19. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,812 lít xăng
    nếu chống trộm điều khiển từ xa thì đơn giản nhất là có 4 dây, 2 dây vàng là đấu vào xi nhan, 1 dây xanh đấu mass, 1 dây trắng là đấu vào Ic ( màu thì tùy hãng bác ah nhưng cơ cấu nó thường như vậy).
     
  20. quocviet85dl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    195
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    920 lít xăng
    Cách diễn tả của bác rất khó hiểu, nếu có hình đi kèm thì dễ hiễu hơn nhiều, Mong bác cố gắng viết lại.
    chúc bác thành công trong cuoc sống
     

Chia sẻ trang này