Đang tải...

Thảo luận Đấu điện cho rơle cắt "mát"

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi hoangdat, 6/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoangdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/11
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    Thưa các cụ qua một số sơ đồ mạch điện tôi thấy rằng trong các máy công trình của komatsu theo sơ đồ của hãng thì họ đấu 2 cực điều khiển của rơle cắt "mát" một vào cực "BR" của ổ khóa, một vào cực "R" của máy phát điện. Đấu vào cực "BR" của ổ khóa sẽ cấp nguồn "+" khi ta bật ổ khóa, còn đấu vào "R" của máy phát thì tôi không lý giải được. Theo các cụ đấu như vậy rơle có hoạt động được không? Tôi đã đấu như vậy cho một chiếc ủi D41p-5 thì rơle không hoạt động. Đành phải đấu thẳng từ cực âm của acqui lên cực "R" của rơle.Mong các cụ cho ý kiến.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, maihatsuongvăn chiến_bc06 .
  2. Se7venlov3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    420
    Được đổ xăng:
    201
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    917 lít xăng
    Chưa gặp cách đấu như cụ nói. Chỉ gặp 1 đầu ra mát 1 đầu vào hộp đen thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, hoangdat, maihatsuong1 tài xế khác.
  3. hoangdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/11
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    Đây là một VD. . Đây là một trang trong tài liệu về ủi D40-D41 mà cụ Bói đã đang tải trên DĐ.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, maihatsuong, thaoha1 tài xế khác.
  4. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    453
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    513 lít xăng
    Cụ nhầm rồi:ở cục cúp mat no ra 3 đường,một đường BR từ ổ khoa xuống (+),một đường co hình răng lược lấy mat từ xắc xi,con dây R mồi ở dynamo.nhiều xe cắt (+) chứ không phải xe nao cũng cúp mat.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, văn chiến_bc06, hoangdat2 tài xế khác.
  5. anhvanlaichau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    714 lít xăng
    các bác cho em hỏi là ưu điểm của cắt (-) so với cắt (+) là gì ạ.hay là cũng như nhau thôi nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, văn chiến_bc06, maihatsuong1 tài xế khác.
  6. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Theo tôi nghĩ cắt - hay + như nhau thôi. Xe hay thiết bị nào dùng điện tử nhiều cần nguồn nuôi phụ người ta hay làm cắt + hớn
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach, chxm, văn chiến_bc063 tài xế khác.
  7. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    lạy cụ. cụ soi kỹ xem cục R còn đâu qua công to hay bao nạp cơ mà
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, văn chiến_bc06, hoangdat2 tài xế khác.
  8. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Theo em nghĩ chân R này tác dụng của nó cấp nguồn cho relay cắt mát .khi máy vẫn nổ sẽ không cắt dc mát .tránh sốc điện khi máy nổ chúng ta tắt chìa khóa đột ngột
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach, chxm, văn chiến_bc063 tài xế khác.
  9. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    Chỗ tôi tô lại của cụ anhvanlaichau các cụ ném đá mạnh tay vào xem giữa cắt (-)& Cắt (+) nó có ưu nhược điểm ra sao.cái nào ưu và cái nào nhược. và tại sao đối với máy đời cao người ta sử dụng cắt mát (+)
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach, chxm, văn chiến_bc062 tài xế khác.
  10. anhvanlaichau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    714 lít xăng
    ý của em là các bác cho em hỏi là cắt âm và cắt dương có gì khác nhau không ưu và nhược điểm của từng loại ạ vì em thấy có may thì cắt dương có máy thì cắt âm
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachchxm.
  11. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,346 lít xăng
    NO ! cắt - và + khác nhiều đó các cụ. tôi không hiểu lắm, chỉ thấy khác chỗ máy trẻ có nhiều tiện ích sử dụng khi máy, khi rừng động cơ. lại sử dụng nhiều thiết bị điện bán dẫn cao cấp. hệ thống điện công tác máy giêng, hệ thống phục vụ tiện ích giêng. vấn đề cắt + có lý gio của nó.
    già ít tiện ích, không cần lưu giữ, hay phục vụ tiện ích chi. các bộ phận sử dụng đơn giản. do vậy nhà chế tạo không cần chú ý đến vấn đề này
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachthaoha.
  12. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Em thấy mấy con xe và máy công trình già nó vẫn cắt + đấy cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachchxm.
  13. hoanbugatti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/13
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    vì để tránh xuất hiện tia lửa điện khi ta cắt dương(khiển dương).em thấy nên cắt âm !!SIEUXEOTOHUI
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  14. Perks
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/14
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    như hình thì cắt (+) mà bác
     
  15. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Cắt âm hay dương thì cái nào chả sinh ra tia lửa.do thiết kế mạch điện họ tính toán thiết bị tiêu thụ thôi
     
  16. Perks
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/14
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    mấy hộp xài transitor công suất để khiển, nên phải cắt (+) vì cắt (-) không có ý nghĩa vì vẫn có điện cấp vào các tụ nên hao acccu.
     
  17. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Cụ không hiểu ý tôi nó rồi.cụ kia nói cắt dương nó sinh ra tia lửa nên phải cắt âm .còn ý cụ là cắt âm nó vẫn hao accu .nó hao qua chỗ nào vậy chỉ tôi với.
     
  18. hoanbugatti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/13
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    cụ biết khi nào thì tia lửa điện xuất hiện không ạ ;);) DUAXEOTOHUIDUAXEOTOHUI
     
  19. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Khi đóng nhả tiếp điểm.xe và máy công trình bây giờ toàn cắt dương nếu mà sợ sinh ra tia lửa .thì họ thiết kế sai à.hay là mình giỏi hơn nhỉ
     
  20. hoanbugatti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/13
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    TrollTroll bác lại hiểu sai ý em rồi.anh em đang tranh luận xem là nên dùng loại nào hơn chứ đâu có bảo là không đươc khiển dương :emo11::emo11:
     

Chia sẻ trang này