Đang tải...

Đấu giá Chiếc xe máy đầu tiên trên thế giới

Thảo luận trong 'Hội chơi xe' bắt đầu bởi vothanhtam19, 20/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vothanhtam19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/09
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    88
    Mã lực:
    401
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,088 lít xăng
    Đây chính là chiếc xe đầu tiên được gọi là "motorcycle" (hay motorrad trong tiếng Đức). Chiếc xe gắn máy này được sản xuất năm 1895 dưới nhãn hiệu Hildebrand & Wolfmüller.
    Khi đọc các thông số sau đây, bạn tưởng tôi đang nói đến một chiếc xe gắn máy hiện đại: xylanh đôi, 4 van, làm mát bằng nước, động cơ 1488 phân khối !! - nhưng quả thật thì đây là một ngoại lệ, chiếc xe "khác thường" cũng như sự hiếm có của nó vậy.

    Nhìn vào bản vẽ, bạn sẽ thấy bánh sau đi đôi với một bánh đà giả, và quả thật, các thanh kết nối pittong và xylanh cái (cần đẩy) để khởi động bánh răng xupáp nạp cũng được gắn với bánh sau, không có hộp số, và không có phanh (chân).

    [​IMG]

    Hai anh em nhà Hildebrand, Henry và Wilhelm đã hợp tác phát triển chiếc xe máy của mình với hai người khác là Alois Wolfmüller và Hans Geisenhof. Thiết kế của họ sử dụng xylanh đôi, làm mát bằng nước, động cơ 4 kỳ dung tích 1488cc, trong khi công suất cực đại chỉ 2.5 mã lực tại 240 v/ph, và tốc độ có thể đạt 48 km/h (30 mph).

    Được cấp bằng sáng chế vào tháng 1/1894, những chiếc xe gắn máy hiệu H&W đã được chào đón nồng nhiệt với số lượng fan đáng kể. Đồng thời nhiều kế hoạch đã được soạn thảo để xây dựng một nhà máy sản xuất ở Munich. Loại xe này cũng được cấp môn bài cho một công ty ở Pháp và được gọi là "La Petrolette".

    Mặc dù đã thu về những kết quả thử nghiệm ấn tượng được thực hiện bởi các kỹ sư của nhà máy, nhưng điểm yếu của những chiếc gắn máy H&W lộ rõ ngay khi được bán ra công chúng.

    Đầu năm 1897, công việc kinh doanh của cả hai công ty tại Đức và Pháp đều sụp đổ. Có nhiều ý kiến về số lượng chiếc xe loại này được sản xuất ra, ít nhất là 800 và nhiều nhất là 2000 chiếc. Tuy nhiên, một sự thật rành rành là số lượng sống sót cực kỳ hiếm.
    Chiếc xe gắn máy đầu tiên trên thế giới này sẽ được đem ra đấu giá tại Triễn lãm Xe Máy Cổ Quốc tế sẽ được tổ chức tại Stafford, Anh vào ngày 25/4/ 2010 tới.
    [​IMG]
    Chiếc xe được đấu giá đang ở điều kiện chưa được tu sửa, theo ước tính, chiếc xe này được sử dụng lần cuối khoảng những năm 30.




    nguồn tham khảo :mycar.vn
     

Chia sẻ trang này