Đang tải...

Thảo luận Dấu hiệu nhận biết máy phát điện bị hỏng

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hungdlk5, 2/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hungdlk5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/8/09
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    Chào các cụ!
    Các cụ cho em hỏi tí, chả là em đang quản lý một số xe tải. Công ty thì nằm một chỗ, xe thì chạy cả nước nhưng khi lái xe nói hỏng máy phát điện vậy có những câu hỏi nào để kiểm tra xem lái xe nói đúng hay nói sai.
    Cảm ơn các cụ đã đọc và chân thành cho xin ý kiến!
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahacocacola.
  2. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    521 lít xăng
    cách đơn giản là hỏi họ xem trên tap-lô có hiện đèn báo xạc khi xe đang nổ máy hay không thôi. còn ngoài ra thì phải có dụng cụ và kiểm tra trực tiếp mới biết được. bác nào có ý kiến khác góp ý với.
     
    Đã được đổ xăng bởi cocacola.
  3. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,928 lít xăng
    Tốt nhất thì cụ kiểm tra trực tiếp chứ cụ hỏi qua điện thoại thì ai mà chả nói láo được
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahacocacola.
  4. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    Ây ra như thế thì anh em quản lý và lái xe mất lòng nếu cty có lắp định vị cụ yêu cầu bên cung cấp đấu dây tín hiệu vào dây báo nạp của máy phát là được mà . Lái xe họ mà đã gian lận thì cụ không bắt thóp được đâu
    NHANHNGUYHIEM
     
    Đã được đổ xăng bởi Toandaklak.
  5. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    nếu rơi vào trường hợp này thì theo e trc tiên bác hỏi chủ xe xem khi máy đang nổ trên đồng hồ tapslo có nổi đèn ắc quy nên ko? xe đã chết máy rồi hay chưa? trc khi chết máy và nổi đèn ắc quy thì xe đi bao xa?.....
     
  6. rausalat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    402 lít xăng
    có cách này cũng rất đơn giản để kiểm tra máy phát có hoạt động không. bạn mở nắp ca-bô. hãy nâng ca bin lên, xác định máy phát, nổ máy và bạn dùng 1 cái cờ lê 8 hoặc một cái tua-vít để sau máy phát, nếu thấy đít máy phát hút cái cờ lê thì máy phát đó đang còn hoạt động, còn nếu ko hút thì máy phát đó không hoạt động.
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Có rất nhiều máy như thế, nhưng vẫn bị hỏng (không phát)
     
  8. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    hỏng chỉnh lưu à bác :p
     
  9. Roronoa_Zoro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    Cái này cánh tài xế họ biết tỏng. bác phải nỏi nữa. Về cơ bản kiến thức vận dụng được của mấy chú kỹ sư vừa ra trường chưa biết có ăn được mấy bác tài lâu năm hay chọc chọe đâu nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi tungnguyen_tny9x.
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    #10 Cai banh xe, 3/8/15
    Chỉnh sửa cuối: 4/8/15
    Cũng không hẳn bác à. Có xe không hỏng chỉnh lưu vẫn không ra điện
     
  11. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    893
    Được đổ xăng:
    188
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Bác hỏi lại anh lái xe, a ấy phát hiện hỏng hay a đưa vào Gara kiểm tra.
     
  12. Toandaklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/15
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    904 lít xăng
    Cụ cứ vào hệ thống gps . Xem báo cáo chi tiết từng xe. Có mục mức điện áp đó. Nếu nó ở vị trí dưới 20v thì máy phát không sạc( đối với xe tải xài điện áp 24 nhé)
     
  13. Toandaklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/15
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    904 lít xăng
    Em có cách này hay mà nhanh nửa nè các cụ. Nếu kiểm tra tại chổ. Chỉ cần để máy nổ. Mở đèn pha. Sau đó tháo cọc bình ra . Đèn vẩn sáng. Thì máy phát bình thường. Và ngược lại
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Cũng chẳng để làm gì cả, vô ích.
     
  15. truong0007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    956 lít xăng
    theo cụ thì phải làm thế nào ạ?
     
  16. mrthanhnguyenhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    203 lít xăng
    Ở xa lái xe mà gian thì chỉ có bó tay thôi cụ. Còn em bày cho cụ cách này nếu ở cạnh xe nha: cụ câu bình ắc quy or đẩy nổ, bật đen lên , tháo mass ăc quy . Nếu động cơ còn nổ và đèn sáng khỏe => máy phát ngon, nếu đèn sáng quá yếu => có thể chết con sạc, lúc này cứ đem ra bảo dưỡng đã, nếu chết máy ngay tức khắc cần kiểm tra cac cọc dây có tuột, dây có đứt khong... rồi mới bổ máy phát. ^^
     
  17. Binhdaudatkaaa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    605 lít xăng
    vâng... có muôn vàn các cách đối với các thầy các thợ, đối với người ko chuyên nghiệp thì dùng cách lấy khóa , tu vít có hút hay ko va tháo cọc bình ra thử hay xem đèn báo xạc ... xe dời cũ nhé. còn xe đời mới thợ chuyên nghiêp nên dùng đồng hồ cho an toàn. hay thử theo kiểu kinh nghiem5 của mỗi nguoi
     
  18. Roronoa_Zoro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    hãy thử theo cách của bạn.kaka...
     
  19. lechanh381
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/15
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    142 lít xăng
    nghe các lái xe kể lại thì sao tin được!
     
  20. bmw9009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    392 lít xăng
    Cách này của cụ chỉ mới kiểm tra dc lực từ sinh ra bởi cuộn cảm, chưa kiểm tra dc thông mạch của cuộn ứng, chưa kiểm tra dc bộ chỉnh lưu và chỉnh áp. Nên chưa đủ điều kiện cần cho máy phát ra điện.
     

Chia sẻ trang này