Đang tải...

Thảo luận Đầu kéo Kamaz 54115 bệnh lạ

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi phantuan12a3, 10/9/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phantuan12a3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/10
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    Con này gặp bệnh rất lạ các bác ah.Nguội máy thì đề ngọt,nóng máy thì đề rất nặng nhiều khi phải quay bánh đà mới nổ được.Em đã bảo dưỡng lại đề đóm, cân lại bơm bẹp,kiểm tra lại xilanh cũng không bị xước hay có gờ.
    Bác nào có cao kiến gì tư vấn giúp em về bệnh con này với ạ.
    [​IMG]
     
  2. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Ðề: Đầu kéo Kamaz 54115 bệnh lạ

    Cho em hỏi chút, khi máy khó đề cụ via máy{quay bánh đà}có thấy nặng hơn khi máy nguội không?
    Dầu mỡ thế nào? nhiệt độ khi máy nóng ra sao? Đã tháo giốn dầu đáy cacte ra kiểm tra chưa?
     
  3. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Ðề: Đầu kéo Kamaz 54115 bệnh lạ

    Bảo dưỡng khởi động chỉ là thêm dầu mỡ và vệ sinh ,cái quan trọng là phải có thiết bị chuyên dụng để kiểm tra bôn và sitator có bị chập không .Đòng hồ vạn năng không nói lên điều gì .Lỗi ở khởi động thường nóng lên thì đề rất yếu . Cụ còn phải kiểm tra thêm cả trục cơ ,nhiều trường hợp khi động cơ nóng thì trục cơ biến dạng dẫn đến bị ghì máy làm khó nổ .Nếu động cơ mới đại tu thì thợ doa mài để khe hở nhiệt của pitong và xi lanh chưa thích hợp.
     
  4. HANOITOURIS
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/13
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    Ðề: Đầu kéo Kamaz 54115 bệnh lạ

    Kiểm tra lại hệ thống khỏi động có tốt không, chổi than sắp hết cũng gây ra hiện tượng khó đề đấy bác
     
  5. phantuan12a3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/10
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    Ðề: Đầu kéo Kamaz 54115 bệnh lạ

    Vâng ạ, khi quay bánh đà thì rất nặng cụ ah.em kiểm tra nhớt vẫn đầy đủ, máy nóng ý em ở đây là: sau khi máy chạy về, tắt máy sau đó khởi động lại rất khó ạ.
     
  6. mai222
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    Ðề: Đầu kéo Kamaz 54115 bệnh lạ

    Bạn nên kiểm tra lại đường điện máy đề của bạn nếu không bạn thử lắp cái đề mới vào thử xem sao? còn máy theo tôi không việc gì, bơm chắc chắn cũng không phải
     
  7. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Ðề: Đầu kéo Kamaz 54115 bệnh lạ

    Ý này của cụ là có thể tạm bỏ qua đề đóm...cụ ạ. Trước mắt tập trung vào phần máy

    Trước đó cụ có thay gì không, sửa chữa gì không hay tự nhiên bị như vậy ?

    Ý cụ nêu trên rõ ràng là trường hợp bị bó máy. Nhưng bó phân nào thì cần thêm thông tin của cụ


     
  8. tathanhluank55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,395 lít xăng
    Ðề: Đầu kéo Kamaz 54115 bệnh lạ

    Máy bó ròi. Bác xã dâu và tháo cacte ra kiêm tra Ði.
     
  9. truongdaihoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    Ðề: Đầu kéo Kamaz 54115 bệnh lạ

    Bó máy rồi bác ơi
     
  10. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    Ðề: Đầu kéo Kamaz 54115 bệnh lạ

    Máy bi bó truc co rùi bác kiêm tra bac truc co di
     
  11. phantuan12a3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/10
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    Ðề: Đầu kéo Kamaz 54115 bệnh lạ

    Em xin trình bày từ đầu cho các cụ dễ bắt bệnh ạ:
    Ban đầu máy có hiện tượng sôi nước, khó đề, em kiểm tra thì phát hiện gioăng quylat bị thổi ạ.Để chắc chắn em tháo rốn cacte kiểm tra thì thấy nước vào cacte rồi.Tháo toàn bộ mặt máy ra thì ôi thôi cả 8 máy có nước vào cả, rồi cả nước trong pittong bơm hơi lẫn cả ống hút nữa.
    Em cho thợ thay toàn bộ gioăng quylat, làm lại bơm hơi, thay dầu máy, kiểm tra lại tay biên, xi lanh không thấy vấn đề gì nữa rồi em mới cho nổ thử ạ.Tưởng ngon lành rồi ai ngờ được mấy hôm thì lại thấy triệu chứng như em đã miêu tả ở topic a.
    Mong các bác giúp đỡ.Thanks!
     
  12. phantuan12a3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/10
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    Ðề: Đầu kéo Kamaz 54115 bệnh lạ

    Em bảo dưỡng đề thay luôn cả chổi than rồi bác ạ.vì chổi than cũng khá mòn rồi.
     
  13. 1122
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/10
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    #13 1122, 15/9/13
    Last edited by a moderator: 15/9/13
    Ðề: Đầu kéo Kamaz 54115 bệnh lạ

    Theo bác mô tả em nghỉ có thể không do hệ thống khởi động, con này con này trước hết bác hạ cacte xuống tháo bạc lót cổ trục chính tháo từng cái một ktra xem thế nao có thể thân máy và khuỷa bị lech tam khi khi nong máy nen bị bó cổ trục chính phải đi sang chê lại thân máy và truc khuỷa
     
  14. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #14 Lê Thị Thanh Thủy, 15/9/13
    Last edited by a moderator: 16/9/13
    Ðề: Đầu kéo Kamaz 54115 bệnh lạ

    Buồng đốt của động cơ xe Kamaz được làm kín bằng vòng gang gắn trên mặt máy (chi tiết số 34 như hình vẽ), chứ không phải nhờ gioăng mặt máy. Do vậy, nếu Cụ tháo các máy và bơm hơi ra mà đều có nước thì chỉ có nguyên nhân ít nhất hai mặt máy ở hai bên, hoặc cả mặt của bơm hơi bị nứt, nước sẽ thông vào đường hút. Sau một thời gian máy làm việc, có thể cong nhẹ trục cơ hoặc tay biên nên khi nóng lên máy dễ bị bó.


    [​IMG]
     
  15. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Ðề: Đầu kéo Kamaz 54115 bệnh lạ

    Kính phục mụ Thủy đấy, giờ này mà mụ hãy còn tìm được cái bản vẽ của kamaz cơ đấy.
    Riêng thằng kamaz nếu mà nước lọt vào buồng đốt thì khả năng nứt mặt máy là rất cao, vì gioăng làm kín nước là gioăng dời{nút nước bằng nhựa tổng hợp màu trắng}. Nếu cụ đã tháo kiểm tra xéc măng và tay biên,và tất cả các bạc lót rồi thì chỉ còn mỗi trục cơ thôi. Mà tay biên cụ tháo kiểm tra có đo đạc gì không hay là kiểm tra bằng mắt thường vậy? :cp
     

Chia sẻ trang này