Dầu máy có lọt được vào buồng đốt ko ạ?

0987631777
Bình luận: 105Lượt xem: 15,952

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thôi đành phải tốn 25 phút để phân tích theo kiểu cảnh sát hình sự cho các bác xem xét vậy.
1. Thứ nhất là dầu vào theo đường xéc măng là có khả năng bởi vì xéc măng là vòng tròn hở và có rãnh dọc theo chiều profin của xéc măng. Khi lắp ráp bộ xylanh + xéc măng + piston thì chỉ có xéc măng mới trực tiếp tiếp xúc với thành xylanh còn piston và thành xylanh là có khe hở. Vậy dầu đi vào từ xéc măng vào buồng đốt là khả dĩ và đi theo quy luật " nước chảy chỗ trũng" thôi.
2. Khi máy lật đổ thì cánh quạt chổng lên trời nên theo quy định đánh số động cơ thì máy số 6 sẽ ở vị trí thấp nhất. Lượng dầu động cơ 6 máy khoảng 20 - 30 lít nên dầu vừa đủ ngập hết máy số 6 hoặc vượt qua máy số 6 một chút nhưng chưa đến máy số 5 (giữa 2 máy có 1 khoảng cách mà). Vì vậy dầu máy chỉ vào máy số 6 mà không vào các máy khác.
3. Lúc thợ lái chưa tắt máy thì dầu chưa vào được buồng đốt. Khi thợ lái tắt máy thì dầu mới vào được buồng đốt. Thời điểm thợ lái tắt máy lại ngẫu nhiên trùng với thời điểm cả 2 xupap hút và xả đều đóng (kỳ nén hoặc kỳ nổ) nên dầu không đi ra cửa xả, cửa hút mà bị nhốt ở trong buồng đốt. Tôi khẳng định 99% lúc đó máy 6 đang ở kỳ nén bởi vì nếu nó ở kỳ nổ thì lúc khởi động thì piston sẽ đi xuống bình thường và sau đó đi lên là đến kỳ xả thì xupap xả sẽ mở và sẽ đẩy hết dầu ra ngoài. Ở kỳ nén thì 2 xupap đóng và chất lỏng lại ko nén được nên động cơ sẽ cứng ngắc ko đề nổ được. Vậy máy số 6 lúc đó đang ở kỳ nén.
4. Dầu máy vào buồng đốt lúc đổ thì khi dựng đứng máy lại thì tại sao dầu lại không tự chảy ra? Giải thích điều này có 2 ý chính:
- Thứ nhất: Dầu không ra được vì không có lỗ thoáng để áp suất khí quyển tác động làm cho dầu chảy ra. Các bác chắc cũng đã từng đục lấy sửa và lấy nước từ quả dừa ra cốc thì các bác biết là phải đục 2 cái lỗ. Ở đây buồng đốt có 1 "lỗ" chính là cái để dầu có thể chảy ra nên dầu không thể ra được vì áp suất khí quyển sẽ tác động đẩy dầu vào. Trường hợp cốc nước đổ đầy rồi lấy tờ giấy hay tấm nhựa bịt kín miệng cốc lại rồi dựng ngược cốc lên mà nước không bị chảy ra ngoài chắc các bác cũng đã nhìn thấy có người làm rồi.
- Thứ 2: Dầu máy vào thì dễ mà ra lại khó. Tại vì sao? Tại vì khi mới tắt máy thì nhiệt độ máy còn cao dầu máy sẽ loãng (độ nhớt thấp) nên dầu sẽ dễ vào buồng đốt. Khi dựng lại máy thì sau khoảng vài giờ máy nguội, nhiệt độ thấp độ nhớt dầu sẽ cao (dầu đặc) nên chảy ra khó hơn. Kết hợp với điều thứ nhất nữa thì có thể kết luận là dầu không thể ra được.
Chơi kiểu này hay, ai đúng ai sai không quan trọng nữa, nhưng kiểu này mới khoái. Tôi phản biện bác nhé:
1/ Khe hở dầu xylanh x pittong có, nhưng nhỏ, tầm vài vạch. Dầu sẽ vào chỗ trũng.
2/ Về mặt mức dầu, kiểu gì cũng ngập máy 5 và 6. Về mặt "cột áp" kiểu gì máy này sẽ có thể có dầu
3/ Nếu máy 6 ở kỳ nén ( 2 van đóng ) thì dầu không thể vào buồng đốt được vì không có chỗ thoát khí để chiếm chỗ
 

phutungdanang

Tài xế O-H
có thể khi lật máy vẫn nổ nên nhớt từ castes đi lên nắp cò nhớt đi vào họng hút thông lổ thông hơi ở nắp cò đúng thời điểm máy máy 6 đang hút nên nhớt vào bên trong máy đến thí nén vì có lượng nhớt lớn nên động cơ tắt .
 

sumvan

Tài xế O-H
Tóm lại mình củng làm máy được vài năm, và làm cho bảo hiểm bđ vài năm. Nhưng theo mình thì nhớt máy qua đường xéc măng là hoàn toàn xẩy ra. Còn ở suppap hút là 70%nếu phốt git va ống dẩn hướng đã lỏng. Đó la theo nghề bh mình biết
 

carbonclean

Tài xế O-H
Dông dài mất thời gian của mọi người quá.
Chủ thớt muốn thì em cho cụ mượn cả 1 buồng đốt, cho cụ xem dầu có thể lọt vào bằng những đường nào?
 

bao7329

Tài xế O-H
có thể khi lật máy vẫn nổ nên nhớt từ castes đi lên nắp cò nhớt đi vào họng hút thông lổ thông hơi ở nắp cò đúng thời điểm máy máy 6 đang hút nên nhớt vào bên trong máy đến thí nén vì có lượng nhớt lớn nên động cơ tắt .
Nếu lỗ thông hơi nó đi vào cổ hút thì chủ đề này đã chấm dứt từ lâu rồi cụ ạ . lỗ thông hơi thở ra ngoài không khí mà nhớt nó vẫn vào dc buồng đốt
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
Không ai để xe ngập nước rồi lại đi đề. Nếu đi theo đường thông hơi lên cổ hút rồi qua xupap vào thì nó sẽ vào nhiều máy hơn nhé. Tại thời điểm bất kỳ lúc nào cũng gần 1 nửa số xupap hút + xả nhé. Đcơ 6 máy nên có ít nhất là 12 xupap hút + xả nên có khoảng 6 xupap sẽ mở.
Vâng. Nhưng nếu chỉ theo đường xecmăng thì tại sao máy 5 không bị, với lại không rõ lượng dầu còn lại trong cacte là bao nhiêu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên