Đang tải...

Detroit dầu nhớp trong động cơ tăng áp

Thảo luận trong 'Tài liệu sửa chữa' bắt đầu bởi phannhan1012, 19/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phannhan1012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    69 lít xăng
  2. cakhokhe2015
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Có đường dầu bôi trơn đi lên tận ngõng trục của turbo mà bác. Dầu mà chảy hoặc rò rỉ ra thì mua phớt chắn dầu của turbo về mà thay thôi. Mà turbo tăng áp của bác có bị rơ nhiều ko? Rơ nhiều thì phải thay turbo thôi, tốc độ quay của turbo từ vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn vòng/phút bác nhé!
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,191
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,896 lít xăng
    Có nhiều lối cho dầu vào máy tăng áp. Nhưng tôi chỉ biết có 2 đường:
    - Đường dầu bôi trơn cho trục turbo: khe hở trục x ổ đỡ trục, hoặc phớt
    - Đường thông hơi khoang xuppap
     
  4. cakhokhe2015
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Đường thông hơi thì vào sao được turbo hả bác. Đường thông hơi nó thông ra ngoài không khí chứ. Có mỗi 1 đường là đường bôi trơn cho turbo thôi, khi turbo bị mòn, rơ lỏng hoặc hỏng gioăng thì dầu nó trào ra.
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,191
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,896 lít xăng
    Đường thông hơi động cơ sẽ thông từ khoang xuppap đến ống nạp gió, phía sau lọc gió và trước miệng hút của turbo
     
    Đã được đổ xăng bởi cobaladen, Lekhanh@123tathanhluank55 .
  6. tathanhluank55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,395 lít xăng
    - bác bánh xe nói đúng .nhưng bác nói rõ cho mọi người hiểu .
    + Một là dầu bôi trơn tubô bị loèn ra do bạc phớt kém.
    + hai là từ cổ hút đẩy ngược vào tubô do nấm hút không kín khiến quá trình nổ không hoàn toàn hoặc máy bị bỏ khiến dầu không được đốt hết thổi ngược lại về tubô.
     
  7. cakhokhe2015
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Vẫn chưa hình dung ra ntn cả?
     
  8. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    253
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    676 lít xăng
    Vào nhiều hay ít bác xem có hao nhớt lắm không. Có khi turbo bị lòn nhớt từ đường bôi trơn.
     
  9. tathanhluank55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,395 lít xăng
    cụ chưa hiểu . Ý cụ là sao
     
  10. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Cụ chưa thấy cái động cơ nào đường thông hơi nó không ra không khí mà quay lại cổ hút gió à
     
  11. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Cụ nói mua phớt về thay nghe đơn giản quá.
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55.
  12. cakhokhe2015
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Thực ra turbo mà rơ lỏng, chảy dầu thì chỉ thay mới thôi. Mà turbo cũng ít hỏng lắm, cty mình có mấy máy Komatsu chạy 14000h mà động cơ vẫn ngon chưa động chạm gì.
     
  13. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Mới có 1400h thì bt .mấy con máy bãi thải bên nhật sản xuất từ năm 8 mấy về mình nhiều con còn chưa chạm ấy chứ
     
  14. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Nếu không có mới thay thì tính sao hả cụ.cân đồng nát chắc
     
  15. cakhokhe2015
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Bác hỏi buồn cười thật. Làm gì mà có cái turbo lại khó kiếm vậy, tư nhân họ cân nhắc về kinh tế thì họ tìm cách khắc phục mà không mua thôi. Chứ có tiền là mua được hết.
     
  16. quochai1402
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    các bác cho em hỏi ở xí nghiệp em dùng mấy con KAMAZ sao nó lại nhai tăng áp như nhai khoai vậy
     
  17. cakhokhe2015
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Kamaz loại gì vậy, đời năm nào. Bên mình có 6 con Kamaz 65115, VN lắp ráp năm 2008. Hoat động từ đó đến giờ mà ko nhai cái turbo nào!!!
     
  18. quochai1402
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    bên em dung kamaz cung từ 2008 bác ạ la loại 6520.vì làm mỏ nên cũng làm hơi nhiều lẩn rồi tăng áp cũng thay nhiều nên em không biết đúng chủng loại hay không nhưng nó nhai liên tục với máy chạy cũng yếu lắm bác ạ
     
  19. cakhokhe2015
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Trông bác trẻ trẻ thế mà đã nhiều kinh nghiệm bậy. Mình bên quản lý nên không rành và thành thạo như mấy bác thợ. Chắc bác mua phải hàng lởm nên vậy thôi, hoặc là lúc lắp ráp có sai sót.
     
  20. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Mấy bác công ty thì kinh rồi có khi hỏng cái turbo thay luôn cả động cơ ấy chứ
     

Chia sẻ trang này