Đang tải...

Thảo luận Dầu nhớt cho xe

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi dick2311, 16/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,847 lít xăng
    Chào các cụ.

    Em có 1 vấn đề thắc mắc như thế này từ lâu mà vẫn chưa được giải đáp.
    Nay mạo muội lập đàn để cầu mong câu trả lời.
    :"D
    Cũng tìm trên diễn đàn rồi nhưng không tìm được câu trả lời như ý. :"(


    Theo như em được biết là nhớt dùng cho động cơ xe ô tô và xe máy thì các tiêu chuẩn kỹ thuật cơ bản đều như nhau có phải không ạ. Và động cơ xe ô tô và xe máy cũng vẫn là động cơ đốt trong như nhau.
    Vậy sao xe máy chỉ đi tầm 2000 km là phải thay trong khi ô tô thì lại đi được tầm 6000 km?
     
  2. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,073
    Được đổ xăng:
    1,223
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,897 lít xăng
    Nhớt cho động cơ xe máy ngoài việc bôi trơn động cơ nó còn dùng để bôi trơn hộp số....
     
    Đã được đổ xăng bởi mayxaydunghk.
  3. mayxaydunghk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    854
    Được đổ xăng:
    966
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,784 lít xăng
    Điều kiện làm mát khác nhau
     
  4. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,847 lít xăng
    Khác nhau như nào vậy cụ?
    Quan trọng là nhiệt độ tối ưu được giữ khi hoạt động của 2 loại là như nhau.
     
  5. trexanh135
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Số km:
    543
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,241 lít xăng
    theo em nghĩ do lượng nhớt xe oto nhiều hơn nên trong quá trình sử dụng thì lượng bụi muội vào có nhiều đi nữa thì cũng bị pha loãng do nhớt nhiều và cũng vì vậy mà khả năng bôi trơn vẫn tốt, mặc dù vẫn biết là oto thì có tận 3 4 hoặc hơn nữa số xilanh piston nhưng lượng nhớt vẫn cứ rồi dào. bằng chứng là ở nhớt xe máy dù nhớt phẩm cấp thấp cho đến nhớt chất lượng cao đến đâu thì cung chỉ khoảng 2500km là phải thay bởi thể tích là tương đương nhau
     
  6. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,847 lít xăng
    Em nghĩ điều này không phù hợp cho lắm.
    Vì trong điều kiện dộng cơ ở trạng thái tốt thì lượng muội than rơi xuống là không đáng kế.

    Còn chat lượng nhớt khác nhau thì thời gian cần thiết để thay thế có khác nhé cụ.
    Dòng nhớt chat lượng cao hơn thì thời gian sử dung sẽ lâu hơn.
     
  7. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,423 lít xăng
    :) Các bác cứ thử đổi cho nhau xẽ bít ngay mà ! đảm bảo nhanh được làm lại máy ạ !
     
  8. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,847 lít xăng
    T
    Tại sao lại vậy hả cụ?
     
  9. vuthanhlongmoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/2/14
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    cháu chịu
     
  10. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,847 lít xăng
    Nhưng điều đó có đúng không.
    Khi dùng lẫn lộn 2 loại sẽ nhanh làm hỏng máy?
     
  11. nguyenbuiquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/16
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    có 1 số vấn đề này bác thử nghĩ xem sao :
    1 . giá của dầu xe OTO đắt hơn nhiều so với XE MÁY lên dứt khoát thành phần hóa học của dầu là khác nhau đó bác .
    Tại sao e biết thành phần hóa học khác nhau đơn giản vì : bác thử đi xe oto và xe máy trên cùng 1 qoãng đường thậm trí là cùng 1 vận tốc đi thì máy của oto n nóng hơn máy của xe máy nhiều bác ơi .
    - Công thay dầu xe oto n k đơn giản và rẻ như xe máy lên giá n đắt
    - oto 1 ngày có thể đi >100km- 200km là truyện bình thường lên , xe máy ngày đi đa số là 50km là nhiều r
    - Nếu xe máy mà đi tới 6000km thì dầu n bốc hơi tự cạn , để lâu ôi , nhiều bụi bám , oto tg đi hết 6000km nhah lên chấp nhận được
    +>>>>>> oto k thể đi 2000km mà đã thay , mà xe máy k thể 6000 mới thay . vì lý do kinh tế và thời gian ảnh hưởng tời dầu
     
  12. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,847 lít xăng

    Câu trả lời của cụ em vẫn chưa thấy hài lòng cho lắm.
    Theo em nhìn nhận thì:

    Giá dầu của xe máy và ô tô không chênh nhau bao nhiêu.
    Cụ thể em thay của xe máy hết khoảng 8x k/lit - ô tô là ~4xx k/5lit

    còn việc xe ô tô và xe máy có 2 chế độ làm việc và khả năng khác nhau thì không có gì phải bàn.

    Cái em thắc mắc là tại sao giá thành như nhau ( khi giá thành như nhau thì chất lượng không khac đc ) mà thằng kia lại đi được quãng đường gấp mấy lần?
     
  13. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    Hai loại dầu khác nhau mà cụ.dầu cho xe máy cũng có loại 4k km mới thay.cụ nói giá như nhau thì chất lượng như nhau chưa chắc cụ nhé huống chi hai loại này không thể so sánh với nhau được .điều kiện sử dụng và đối tượng khách hàng của chúng khác nhau rõ rệt cụ nhé
     
  14. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,423 lít xăng
    :) Xăng của bác hết nhanh vậy 11101 . Chắc đi cua gái nhiều tóa ha !:D
     
  15. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    ôi cụ soi nhau ghê quá.cũng tại lâu rồi không chụi kiếm mà chỉ xài .hahha.Gái ơi gái ơi!;)
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  16. anhnongdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    142 lít xăng
    riêng em thiên về lý do nhớt xe máy bôi trơn cho hộp số và động cơ. khác nhau giống như tay ga và xe số, thành phần nhớt bôi trơn khác nhau, xe số còn bôi trơn hộp số như bác trên nói. còn về thời gian thay nhớt thì phụ thuộc nhiều vấn đề: nhiệt độ động cơ, phụ gia trong nhớt, điều kiện làm việc.... người ta vẫn khuyên nên thay nhớt sớm hơn định kỳ nếu điều kiện làm việc khắc nghiệt nên chắc cũng có liên quan. không biết số vòng quay xe máy cao quá có ảnh hưởng gì đến nhơt không nữa. về vấn đề xe máy đổ khoảng 0,7 lít còn oto đổ khoảng 4,5 lít thì bác nào rãnh độ thêm cái két nhớt xe máy to ra xem có tăng được số km đến khi thay nhớt đến lần tiếp theo k. em đoán là có
     
  17. truongsonlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/14
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,150 lít xăng
    Theo mình để dễ so sánh thì ô tô và xe máy ( dòng scooter sử dụng ly hợp cvt) cùng sử dụng 1 loại dầu nhớt mobil 1 5-30w xe máy phải thay dầu trước ô tô vì:
    1. môi trường làm việc của nhớt xe máy khắc nhiệt hơn ôtô vì vòng tua máy của xe máy trong cùng dải tốc độ bao giờ cũng cao hơn ôtô.
    2. với vòng tua máy sử dụng bình thường không cao và nhiều xi lanh do vậy môi trường làm việc của nhớt tốt hơn với xe máy,
    do vậy nhớt xử dụng cho ôtộ thường có số km nhiều hơn đối với xe máy.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhnongdan.
  18. nguyenvanvu1993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/2/16
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    cụ cứ đễ chạy 6000k xem sao coi hư không, với đều còn xe còn tốt.xe k ra nhớt ra khói. bảo đảm như nhau,
     
  19. Niwa2016
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Không giống như xe hơi, thể tích bình chứa dầu của xe máy nhìn chung bị giới hạn do kích thước tổng thể của động cơ xe máy không lớn.

    Đối với xe tay ga, thể tích bình chứa nhỏ hơn bình thường 1 lít, ngoài ra trong một số trường hợp cat-te khô có thể nhìn thấy được, nói cách khác bình chứa dầu được đặt bên ngoài động cơ.

    Lượng dầu nhớt hạn chế cùng với những điều kiện khắc nghiệt như nhiệt độ vận hành cao hơn, yêu cầu bôi trơn đa dạng hơn cùng các chế độ quay khác nhau (động cơ, hộp số và ly hợp), vì thế mà thời gian thay dầu của xe máy thường ngắn hơn xe hơi.


    --------------------------------------------------------------------------
    dau nhon niwa, dau nhon nano, dau nhon dong co xe may
     
  20. nguyenna2204
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/6/16
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    80 lít xăng
    chào cụ, theo tôi hiểu thì như thế này.
    Dầu ô tô và xe máy cơ bản là, phẩm cấp, chất lượng, thành phần hóa học cơ bản là giống nhau. nhưng môi trường làm việc của ô tô và xe máy là khác nhau.
    Dầu xe máy làm việc trong môi trường khắc nghiệt hơn ô tô nhiều.ô
    Thứ nhất là tốc độ vong tua máy. tốc độ không tải xe máy khoảng 1600 đến 1800 vòng/phút. khi ga hết cỡ khoảng 12000 đển 14000 v/p.Còn ô tô tôc độ không tải trong khoảng 700 đến 800 v/p. ga hêt cỡ khoảng 6000 đến 7000 v/p. xe máy dầu, như xe khách xe tải tốc độ còn nhỏ hơn nhiều. Vì tốc độ động cơ lớn hơn nên dầu làm việc nhiều hơn dẫn đến nhanh biến chất hơn nên nhanh phải thay hơn.
    Thứ hai là bộ phận cần bôi trơn. ở oto chỉ bôi trơn, các bộ phận của động cơ như pittong thanh truyền, trục khuỷu, cơ cấu phân phối khí. còn xe máy ngoài bôi trơn các chi của động cơ còn phải bôi trơn cho hộp số, bộ ly hợp. bánh răng hộp số là bộ phận truyền lực nên áp lực lớn. còn bộ ly hợp sẽ sinh ra nhiều cặn bẩn do ma sát nên làm cho dầu nhanh bẩn hơn oto.
    Ngoài ra nhiệt độ làm việc cũng ảnh hưởng. động cơ xe máy làm mát chủ yếu bằng gió cưỡng bức, nên nhiệt độ môi trường cũng ảnh hưởng lớn đến nhiệt độ động cơ. còn oto hệ thống làm mát của oto bằng nước, và có bộ phận điều khiển nhiệt độ giữ cho nhiệt độ động cơ luôn ổn định, nên dầu làm việc ổn định hơn lâu biến chất hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi suzcb.

Chia sẻ trang này