Đang tải...

Thảo luận Dầu nhớt pha xăng cho động cơ 2 thì

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi otohui, 26/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Ở Động cơ 2 thì vì catte dùng để ép hòa khí nên không đổ nhớt vào catte mà phải
    pha nhớt vào xăng, trong lúc làm việc hơi nhớt sẽ chui vào các khe hở làm trơn pít -
    tông, xylanh, xéc - măng, cốt máy, tay dên. Nhớt có thể pha thực tiếp vào xăng với tỷ
    lệ 2% - 5% như các xe đời cũ hay xăng nhớt đổ riêng như các xe đời mới.
    ─ Động cơ 2 thì nhớt pha trực tiếp vào xăng có thể dùng SAE30, SAE40.
    ─ Động cơ 2 thì xăng nhớt đỗ riêng phải dùng nhớt 2T bởi vì ngoài tác dụng làm
    trơn còn có tác dụng:
    + Chống cào sước , mòn pít - tông, xylanh, xéc – măng.
    + Dễ dàng hòa tan xăng.
    + Không làm nghẽn lỗ hút.
    + Làm sạch các chi tiết trong buồng đốt.
    Ngoài ra trong vài năm gần đây với sự phát triển của công nghiệp hoá học tổng
    hợp tiên tiến các nhà máy chế tạo dầu nhớt đã sản xuất loại dầu nhớt sản phẩm từ dầu
    gốc bán tổng hợp nhằm đáp ứng yêu cầu bôi trơn của các thế hệ động cơ đời mới làm
    tăng công suất động cơ, giảm lượng khói một cách đáng kể và có mùi thơm.
    ─ Nhớt làm trơn hệ thống truyền động (ly hợp, hộp số) tương tự hệ thống làm
    trơn động cơ 4 thì .
    Oto-Hui.com
     
  2. letam9291
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    102
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    bạn ơi cho mình hỏi, xăng tác dụng với nhớt có tạo ra chất gì không mà làm tăng công suất của động cơ vậy ? hay là khi trong động cơ có nhớt bôi trơn các chi tiết như piston, xilanh nên nhờ đó mà động cơ hoạt động dễ dàng hơn. thanks bạn !
     
  3. choichoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    2- 5% ít quá vậy
    8-10% dc ko bác
    nhớt nhiều bảo vệ đọng cơ tốt mà
     
  4. chubactrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Số km:
    299
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    541 lít xăng
    Pha nhớt vào xăng không tạo ra chất gì mà bôi trơn các chi tiết làm giảm ma sát các chi tiết, nhờ dầu nhớt mà cũng làm kín khít khe hở giữ piston và xilanh, xéc măng như vậy làm tăng công suất động cơ.
    bác có thể qua tham khảo tại đây
     

Chia sẻ trang này