Đang tải...

Tự bảo dưỡng - sửa chữa Dầu nhớt thích hợp cho động cơ ôtô, xe tải?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi tuvanoto, 5/7/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuvanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    222
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    Để đánh giá được chất lượng dầu nhớt cho các dòng ô tô, xe tải, người sử dụng cần lưu ý đến cấp chất lượng của sản phẩm-API. API là chữ viết tắt của American Petroleum Institute - Viện Dầu khí Hoa Kỳ. Viện Dầu khí Hoa Kỳ đã đưa ra chuẩn phân cấp chất lượng API dành cho dầu nhớt động cơ ô tô, xe máy.

    Hiện nay theo hệ thống này có các cấp chất lượng sau đây ban hành theo thứ tự thời gian dành cho động cơ xăng: SA, SB, SC, SD, SE, SF, SG, SH, SJ, SL. Cấp chất lượng ban hành sau thì tốt hơn cấp ban hành trước đó. Chẳng hạn, dầu nhớt cấp chất lượng API SF thì cao cấp hơn API SE. Cấp chất lượng API SL đang là cấp chất lượng cao nhất hiện nay.

    Xe được trang bị động cơ diesel, hiện nay có các cấp chất lượng sau: CA, CB, CC, CD, CD-II, CE, CF-4, CF-2, CG-4. Dầu nhớt cấp chất lượng CD thì cao cấp hơn CC. Dầu nhớt động cơ xăng có cấp chất lượng thấp nhất SA và SB, dầu nhớt động cơ diesel có cấp chất lượng thấp nhất CA nhưng đã cấm nhập cũng như sản xuất ở Việt Nam từ năm 1995.

    Đối với động cơ xăng, cấp độ dầu nhờn động cơ mới nhất bao gồm các tính năng hoạt động cho cấp độ trước đó. Đối với động cơ diesel, cấp nhớt mới nhất thường-nhưng không phải là luôn luôn, bao gồm các tính năng của một cấp độ trước đó.

    Dầu nhờn có thể có nhiều hơn một cấp độ, có nghĩa là có thể vừa sử dụng cho động cơ xăng vừa sử dụng động cơ diesel. Chủ phương tiện nhìn vào ký hiệu API để nhận biết cấp chất lượng nào được ưu tiên trước. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng dầu nhớt Gotec có hệ thống dãy sản phẩm dành cho ô tô, xe tải:

    Gotec F1:Dầu nhớt cho động cơ xăng&diesel-SAE 20W-50,API SL/CF. Sẽ bảo vệ động cơ liên tục 24/24 giờ mỗi ngày đồng thời mang lại các tính năng hoạt động ưu việt cho động cơ như kháng ôxi hóa tốt, tăng cường khả năng giữ sạch động cơ, ngăn ngừa cặn bùn tích tụ trong động cơ, tăng khả năng chống mài mòn, tăng cường khả năng bôi trơn ở nhiệt độ thấp. Gotec F1 được khuyến nghị sử dụng cho tất cả các loại xe du lịch đời mới của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

    Gotec Auto Oil: Dầu nhớt cho động cơ xăng diesel & xăng- SAE 20W-50, API SG/CD. Nó được khuyến nghị sử dụng cho tất cả các loại xe du lịch.

    Dầu nhớt động cơ diesel Gotec diesel 40-SAE 20W-40, API CD. Dầu nhớt động cơ diesel đa cấp chất lượng cao phù hợp với tất cả các động cơ diesel đời mới của Mỹ và Châu Âu.

    Dầu nhớt động cơ diesel Gotec diesel 50-SAE 20W-50, API CD. Dầu nhớt động cơ diesel đa cấp chất lượng cao phù hợp với tất cả các động cơ diesel đời mới của Mỹ và châu Âu.

    Dầu nhớt động cơ diesel & xăng Gotec extra 40- SAE 20W-40, API CC/SC. Dầu nhớt động cơ đa cấp chất lượng cao phù hợp với tất cả các động cơ diesel đời mới của Mỹ và châu Âu, đồng thời cũng thích hợp sử dụng cho động cơ xăng.

    Dầu nhớt động cơ diesel & xăng Gotec extra 50-SAE 20W-50, API CC/SC. Dầu nhớt động cơ đa cấp chất lượng cao phù hợp với tất cả các động cơ diesel đời mới của Mỹ và châu Âu, đồng thời cũng thích hợp sử dụng cho động cơ xăng. Để biết thêm chi tiết, chủ phương tiện có thể tham khảo thêm tại website: www.gotec.com.vn
     
  2. truong195
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/09
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    121 lít xăng
    Dầu Gotec là dầu nhớt Tổng hợp??? đối với đa số ô tô (ngay cả đời mới) chỉ sử dụng được dầu thônt thường (dầu khoáng )
    Dầu Tổng Hợp ( giá khoảng 200k trở lên) chỉ dùng cho dòng xe được chỉ định. Dầu này sẻ phá hỏng các Oring trên xe thông thường.
     

Chia sẻ trang này