Đang tải...

Mazda Đấu nối mạch điều hòa cho con Mazda 323

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ice_hut, 12/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    #1 ice_hut, 12/6/13
    Last edited by a moderator: 12/6/13
    Chào các bác, sau một thời gian vật lộn với con Mazda 323 em đã tìm được mạch điện gần chuẩn có nó
    Thì ra con này khi chúng ta bật điều hòa nó sẽ gửi tín hiệu điên áp lên ECU để ECU điều khiển mở van hay phun thêm nhiên liệu gì đó.
    Trước khi em giao xe cho khách em xin sự tư vấn của các bác về cách đấu nối mạch của nó

    [​IMG]

    Chân 1G là điện dương 12V rồi
    Thế còn chân 1K
    Các bác cho em ý kiến nhé
     

    Bài viết khác:

  2. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Chân 1k đến cảm biến nhiệt độ giàn lạnh. trên sơ đồ mạch vẽ đến hộp điều khiển điều hòa không khí. nhưng con này nó không có hộp riêng cụ ah. cảm biến nhiệt độ giàn lạnh có 3 giây. 1 âm , 1 dương , 1 tín hiệu đưa về chân 1k. cụ thử lần sờ xem thế nào.
     
  3. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    #3 ice_hut, 12/6/13
    Last edited by a moderator: 12/6/13
    Nếu nói như vậy nó là khuyếch đại A/C.
    Nó phải có điện dương, âm, tín hiệu công tắc A/C, Cảm biến nhiệt độ giàn lạnh, và chân đề điều khiển rơ le ly hợp từ.
    Thì chân điều khiển rơ le ly hợp từ là 1 K
    Bác đã từng làm con này chưa
     
  4. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Chân 1k đưa về hộp để khuếch đại tín hiệu AC , làm nhiệm vụ nâng ga , điều khiển ECU đóng ly hợp từ, và điều khiển quạt giàn nóng chạy.công tắc AC đóng dương hay mát xuống cảm biến giàn lạnh. làm lâu rồi em không nhớ được nữa. tình hình xe của bác thế nào rồi ?
     
  5. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Nó chỉ bị khi đóng điều hòa thì tốc độ vòng tua tụt đôi trăm thôi.
    Van không tải điều khiển bằng điện em nghĩ đấu sai nhưng không phải theo bản vẽ đúng là có một chân điện 12V cấp xuống, 1chân về hộp không như Toyota nó điều khiển cả 2 chân.
    Thế thì phải xem lại mạch điều hòa con này rồi
    Nên em mới băn khoăn chân 1G và 1K không biết là tín hiệu đến hộp hay từ hộp gửi đi
     
  6. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Vụ này đơn giản thôi mà. cái này em làm nhiều rồi. trong hộp ECU có hai con transitor điều khiển van không tải, nó chính là chân 4Q VÀ 4S bác lần ngược lại hộp kiểm tra rồi so sánh xem hai con này có vấn đề gì không. nếu hai con này ok bác dùng máy quét kiểm tra trong data list tín hiệu AC xem nó ON , OFF khi mình bật tắt AC không. tín hiệu cảm biến ga từ 0,3v-đến 0,6v thì nó với nâng ga cụ ah. công tắc chân côn phải ON khi không đạp côn, công tắc báo vị tri số phải báo Neutral khi không đi số. đạt thông số này rồi mà vẫn không nâng cụ chỉnh con vít nhựa trên van không tải vào một chút cho em.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  7. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Bạn NguyenVuong nói thế là quá đúng với dòng mazda đời này rồi
     

Chia sẻ trang này