Đang tải...

Thảo luận Đấu sai cọc bình điện khả năng gì xẽ sảy ra.

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi mrdp, 8/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    em thấy có nhiều trường hợp lắp ngược cọc bình điện theo các bác xẽ xảy ra những vấn đề gi
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha.
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Theo em được biết thì nhẹ nhất là cháy cầu chì nguồn hoặc nổ ACCU.nặng hơn chút là tèo con đi-ốt chống xung của ECU hoặc một số thiết bị bán dẫn.Nặng hơn nữa là trèo lên xe cố đề thì nó cháy hệ thống dây dẫn ,và ảnh hưởng một số thiết bị khác.
    Có j các bác bổ xung nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha.
  3. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Diot máy phát hiển nhiên là bay. Kế đến là hở bóp
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha.
  4. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    cháy nguồn (B+) ECU, cầu chì, } VC=0
     
  5. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Radio, tivi, cassette hư cũ đồ bán hông..............
     
  6. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    em cũng đã gặp kiểu này rùi.nói chung thì tùy xe thui.có xe không việc gì cả.daewoo lanos tụi em làm máy song do chủ xe thay ắc quy nó ngược cọc bắt thế mà lắp vào đề rồi mới phát hiện ra lắp ngược lại thì không thấy vấn đề gì. còn xe toyota và các xe khác thường sẽ chết điôt máy phát như bác thịnh nói .còn mọi thứ khác em chưa biết nhưng nếu nó xung vào hộp nào đó mà có điốt chống dòng ngược em nghĩ là sẽ bị cháy hộp luôn.
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha.
  7. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Lần trước mới vào làm em cũng đấu nhầm con Joile vì làm đêm thế mà cũng không việc gì. Đề thấy không được đề mãi thấy còi kêu mãi. Phát hiện ra đấu lại không thấy sao cả.
    - Còn về việc Diot em nghĩ sẽ không sao. Vì đặc tính của điot là ngăn dòng ngược. Vậy các cụ có đấu nhầm điện cực thì nó chỉ ngăn dòng thôi làm sao chết được. Nếu mà nó có chết thì làm sao nó nắn dòng xoay chiều được. Vì dòng xoay chiều biến đổi liên tục mà.
    - Theo em các hệ thống quan trọng khi thiết kế người ta đã tính đến vấn đền này rồi.
     
  8. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    #8 Phạm Vỵ, 8/7/12
    Last edited by a moderator: 8/7/12
    Đồng ý với ý kiến của bác thinhnhan.
    [​IMG]
    Hầu hết các máy phát xoay chiều hiện nay chỉnh lưu cả 2 nửa chu kì, 3 pha bằng 6 (hoặc 8) diot và được đấu song song với ac quy (xem hình vẽ). Vì vậy nếu đấu nhầm cực thì các diot trở thành vật dẫn điện với điện trở thuận = 0 và dòng ngắn mạch của ác quy làm cháy diot là cái chắc.
     
  9. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    em thấy máy phát xẽ ra đi bộ đi ôt chỉnh liu nếu không đứt cầu chì lạp và còn nhiều hệ thống bán đẫn khác không có đi ôt ngăn điện ngược
     
  10. minh nhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    mình nghĩ là sẽ không sao đối với xe không có ECU. và sẽ hỏng ECU đối với xe có ECU. còn các cái khác thì mình không biết. a quên còn cháy rơ le nháy xi nhan nữa chứ. tạm thời mình chỉ biết tới vậy thui à. hihi

    .
     
  11. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    chưa cần đấu sai cọc bình, xe bác chỉ cần bị chập điện thui là tèo cầu chì tổng ùi.các thiết bị khác không viêc gi vì dc bảo vệ bởi cầu chì
     
  12. lamkhaihoangok
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/11
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    Theo mình hầu hết các trường hợp đấu ngược cọc bình tù trước đến giờ mà mình biết thì đều có 1 hiện tượng chung đó là cháy cầu chì tổng thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha.
  13. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Nói ra vấn đề này có rất nhiều cái để mổ xẻ nói 1 cách đơn giản như nhửng thiết bị chạy bằng pin nếu đấu sai cực thì thiết bị ấy ko hoạt động ngoài ra chẳng có vấn đề gì cả.Từ trước tới nay chúng ta luôn nghĩ dòng điện DC luôn chạy từ cực + > _ mà các tài liệu sách vở đều nói như thế.Nhưng giờ đây người ta mới biết thực chất dòng điện DC lại chạy từ _ > + mà sao đến giờ người ta vẫn để như thế ko cải chính lại vì nó ko quan trọng cho lắm.Xét về chiều dòng điện mô tơ đề nều có đấu ngược thì mô tơ cũng chỉ quay ngược lại đương nhiên là sẽ ko lai được động cơ,xét về nạp AQ nếu là loại chỉnh lưu 1 pha 1/2 chu kì thì AQ ko tích được điện,còn nếu chỉnh lưu cả chu kì thì ko sao cả,nếu xét về máy phát của ô tô khi dòng kích từ bị đảo cực thì các cuộn dây sẽ ko sinh ra điện do chiều từ trường đảo mà chiêu đông cơ o đảo,còn xét về các thiết bị điện tử trên xe tùy theo loại có thể hỏng hoặc cũng có thể ko nhưng chắc chắn là các thiết bị ấy ko thể hoạt động được.Thôi ca này bàn luận cho vui thôi chứ còn thực tế có mấy ai đấu nhầm cực bao giờ.
     
  14. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Bác ơi dòng điện có các electron đi từ bản cực âm "-" đến bản cực "+" nhưng chiều dòng diện thì người ta quy ước đi từ "+" tới "-" bác ah.
    Em cũng nghĩ là nếu đấu sai thì cháy cầu chì tổng, toi bộ điốt chỉnh lưu trên máy phát còn ECU thì em nghĩ là không chết được tại em đọc tài liệu trong sách của thầy Dũng thấy trong IC đánh lửa có thiết kế để chống hỏng IC nếu không may lắp sai cọc ACCU nên ECU chắc cũng thế!
     
  15. thanh_bin1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/12
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    32 lít xăng
    lắp sai thì thường bị cháy cầu chì thôi, hoặc nếu nghiêm trọng hơn thì đối với các xe có hộp ECU thì cháy hộp. hehe
     
  16. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    Cái này e cũng đã chứng kiến rồi. khi đấu sai cọc bình thì chỉ bị cháy cầu chì tổng, cầu chì đài đĩa thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha.
  17. hoangsang_84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    nếu đấu ngược cọc bỉnh thi co thể nổ cầu chinh lưu của máy phát va nếu xe có ECU thì sẽ bi nổ hộp ecu và các linh kiện điện tử trên xe.
     
  18. bin_auto2105
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    Nổ thì không nổ đâu Bác nhé, cháy và có mùi thôi, mở ra thì thấy đi con diot và một vài linh kiện bán dẫn (thông thường), cháy hộp sẽ gặp một vài xe có sử dụng hộp. Còn một vài xe đời mới cũng sử dụng hộp nhưng không tới mức cháy hộp, mà chỉ bị khóa hộp thôi, ví dụ con santafe, Bác cũng phải qua 1 công đoạn sử lý mở hộp phức tạp nữa..^^. Còn đời cũ không sử dụng hộp thì em nghĩ không sao, cao lắm là bức cầu chì tổng - HẾT...

    Thank c.bác đã nghe em chém!
     
  19. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    Nổ bình ! nổ hộp điện (ECM) đền tiền cho khách hàng giành cho xe xài hộp nổ giống xe Mỹ... vậy thôi ... còn xe không có hộp nỗ thì đứt cầu chì tổng mất hết tín hiệu trên tấp lô :37:
     
  20. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    lắp ngược cực thì theo em là các thiết bi bán dẫn sẽ có chuyện xảy ra.
     

Chia sẻ trang này