Đang tải...

Dầu thủy lực bị lẫn nước.

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi hoangdat, 21/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoangdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/11
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    #1 hoangdat, 21/1/13
    Last edited by a moderator: 22/1/13
    Xin các cụ cho hỏi, khi dùng dầu thủy lực bị lẫn một ít nước (dầu đổi sang màu sữa) có tác hại xấu thế nào tới hệ thống thủy lực của máy xúc, nó có gây đến sự phá hủy trầm trọng các chi tiết kim loại hay ảnh hưởng nhiều tới hiệu suất làm việc của hệ thống không? Do nước và dầu không có phản ứng hóa học với nhau, các cụ có biện pháp nào để tách nước ra khỏi dầu không? Nói thật với các cụ vừa thay gần 400 lít dầu thủy lực mà bỏ đi thì xót lắm mà cố để dùng thì không biết thế nào.
     
  2. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    tôi xin nêu một chút thiệt hại do nước lẫn vào dầu gây ra.
    - dầu thủy lực chịu áp lực , bôi chơn chi tiết hoạt động trong dầu thủy lực. sử dụng dầu thủy lực có nước khi nhiệt độ cao. tính chất lý hóa thay đổi dầu loãng hơn, bôi chơn không đạt. các chi tiết trong bơm . đặc biệt các piton nhỏ trong bộ ba lô vơí tần suất cao độ mài mòn nhanh. dầu loãng áp suất thất thoát lớn. hiệu suất máy kém.
    - dầu lẫn nước để nâu làm cho han dỉ thùng chứa, tạo o xit sắt lẫn trong dầu làm mòn chi tiết nhanh. kết tủa hóa chất làm kẹt các piton kiểm soát, lõi từ của van điện từ.
    - như cụ HOANGDAT đưa ra nước lẫn vào dầu ( theo quan điểm nhà cháu, nếu lượng nước ít, ta sử lý xả cặn buổi sáng. mở lắp thùng dầu khi máy dừng hoạt động cho hơi nước bay ra, nguội lắp lại
     
  3. dattuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    #3 dattuan, 22/1/13
    Last edited by a moderator: 22/1/13
    Theo nhà cháu..cụ đem dầu đấy về đun sôi lên, nước bốc hơi gần hết là có thể dùng lại được. cũng không cần phải sôi hẳn đâu cụ ah..chỉ cần đun khi nào hết bọt là okie mà.. nhà cháu trước bị 1 lần..cũng phải đun như vậy cụ ah..phải cắt 2 cái thùng phuy ra để đun đấy cụ ah.. ngoài ra nếu bị ít thì dùng cách của cụ chxm trên cũng okie ah :-D
     
  4. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    453
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    513 lít xăng
    Quan trong nhất la bac phải biết số h2o đo từ đâu ma chui vô thung dầu.()thừơng thi no theo đường khí từ bơm hơi vao)phai xử li cai gốc đa bac ah.
     
  5. OS
    Offline

    OS
    Đời là bể khổ!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,963
    Được đổ xăng:
    354
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,159 lít xăng
    Nước nặng hơn dầu nên nằm dưới mà cụ?
     
  6. dattuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    nếu muốn loại nước theo kiểu xả đáy thì nhà cháu nghĩ là không ổn đâu ah..vì việc tách dầu khỏi nước là khó khăn, thêm nữa nếu hệ thống làm việc liên tục thì dầu và nước càng bị lẫn vào nhau nhiều hơn, nên nhà cháu nghĩ là loại nước theo đường bốc hơi sẽ khả thi hơn vì khi làm việc dầu thủy lực cũng nóng nhiều mà...mấy ý kiến thiển cận xin được góp ý cùng các cụ ah..
     
  7. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    phải thay dầu thôi cụ ạ .đã chuyển sang màu sữa mà vẫn chạy được hả .khéo nó nổ thì chết cả chủ lẫn thợ.thẩy xong nhờ bên lọc dầu họ lọc lại
     
  8. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    đây là vc bần cùng mới phải dùng thôi các cụ ah
    cụ cứ cắt mấy cái phi sắt chất củi đun sôi hẳn lên .ko sôi ko đc đâu .nhưng nhớ thay lọc và xả hết ở tất cả hệ thống trước khi đổ lại hoặc thay dầu mới
     
  9. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Thường thì cách đun sôi dầu lên hầu hết được áp dụng rộng rãi. Nhưng đấy là cờ bí mới dí tốt thôi ợ,chắc chắn là khi đun sôi lên thì dầu sẽ bị biến tính sang một loại khác, và tính chất kém hơn ban đầu
     
  10. dattuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Nhà cháu bẩm cụ Thảo Hà là nhà cháu đúng là bần cùng thôi ah..hi hi..biện pháp chữa cháy tức thời ah..sau đó 1 thời gian là phải thay dầu mới cụ ah..
     
  11. hoangdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/11
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    Nhà cháu nghe nói các bọt nước li ti bám trên các chi tiết kim loại khi chịu áp suất cao sẽ "nổ" gây xâm thực mòn rỗ các chi tiết đó đúng không các cụ. Điều này xảy ra thì chắc ảnh hưởng đến bơm tổng các cụ nhể.
     

Chia sẻ trang này