Đang tải...

Thảo luận Dây cao áp

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi adenzbacninh2011, 28/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    các bác cho em hỏi tại sao dây điên cao áp của máy xăng lại có điên trở cao vậy..em hơi gà tí...
     
    Đã được đổ xăng bởi vankiep.
  2. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,125 lít xăng
    Dây cao áp cần có điện trở lớn để giảm dòng điện đánh lửa.
     
  3. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    ah thì ra là thế cám ơn bác nhiều
     
  4. vuongtoan1984
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/14
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    472 lít xăng
    có cụ nao giúp em kiểm tra tình trạng dây cao áp như thế nào là tốt với?có phải dây cao áp có điện trở khoảng 2000 ôm
     
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    vậy hả cụ? thế là lửa mạnh quá thì không tốt hả cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi cocacola, vietnhatauto11huynguyenmbv .
  6. MATIZ1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    e củng đang thắc mắc vấn đề này ,bác nào cho e hỏi điện trở tiêu chuẩn của dây cao áp là bao nhiêu k vậy
     
  7. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    khoảng dưới 16k ôm bác ạ.
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,983
    Được đổ xăng:
    12,193
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,013 lít xăng
    Không phải vậy. Người ta đang nỗ lực để tăng dòng lên chứ sao lại giảm đi. Thấy bảo là để giảm nhiễu cho hệ thống
     
    Đã được đổ xăng bởi tranhuucong, vietnhatauto11vankiep .
  9. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    em nghĩ là chỉ cần điện áp cao là tia lửa tốt thôi bác ah chứ dòng mà cao thì chả mấy bugi bị mòn hết
     
  10. denvolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,005 lít xăng
    dây cao áp còn dùng được có điện trở nhỏ hơn 25k ohm
     
    Đã được đổ xăng bởi MATIZ1.
  11. MATIZ1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    e cảm ơn bác nhiều ah
     
    Đã được đổ xăng bởi denvolo.
  12. denvolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,005 lít xăng
    bác khách sáo rồi.diễn đàn là nơi mọi người chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm mà.
     
  13. hoangtusolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/1/10
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    677 lít xăng
    Theo em thì điện trở của day cao áp trong HTDL càng cao thì tia lửa bugi càng mạnh. Theo lý thuyết vậy lý lớp 9 U= I*R. Trong hệ thống đánh lửa U càng cao tia lửa càng mạnh ~ 20KV. Muốn U cao thì phải tìm cách tăng I hoặc R. Tăng I có vẻ hơi khó và tốn kém ( các bác tra google nha ) nên người ta sẽ tăng R. Đây là lý do day cao áp của hệ thống đánh lửa sau này càng ngày càng lớn
     
  14. vankiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Phục bác CaiBanhXe vô cùng, bác nói tới đâu là trúng tới đó. Có điều như là những bài viết khác, phải chịu khó tìm hiểu thêm mới biết rõ ý bác hehehe

    Nói cho đơn giản: Do bugi khi đánh điện tạo ra EMF và RFI làm nhiễu radio và các mạch điện khác trong xe mà người ta phải tạo ra loại dây bugi với điện trở cao như vầy.
    Các bác có thể tham khảo thêm(dịch qua google ) qua bài viết này:

    http://www.auroraelectronics.com/Understanding Spark Plug Wires.htm

    Cũng cảm ơn chủ thớt đã đưa ra một câu hỏi rất là độc đáo.
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  15. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    1. em lạy cụ :) cụ đừng chắp vá lý thuyết linh tinh, còn muồn hiểu sâu thì cụ tự tìm hiểu nhé :v
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11.
  16. hoangtusolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/1/10
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    677 lít xăng
    Là sao em chửa hiểu ? theo như lý thuyết là vậy mà. CỤ có thể nói vì sao em sai không ?
     
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cụ ạ. HTĐL ắc quy khác HTĐL bán dẫn và càng khác với HTĐL điện tử. muốn tăng dòng điện đánh lửa thì phụ thuộc nhiều yếu tố cụ ạ. ví dụ như thời gian đóng ngắt cuộn sơ cấp, số vòng dây cuộn thứ cấp, thời gian ngậm điện cuộn sơ cấp... nên cụ xem lại nhé. bây giờ đánh trực tiếp thì có còn dây cao áp nữa đâu cụ. vậy chẳng lẽ lại càng giảm dòng điện đánh lửa sao?
     
    Đã được đổ xăng bởi tranhuucong, denvolohoangtusolo .
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,983
    Được đổ xăng:
    12,193
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,013 lít xăng
    Ồ, nếu nói
    Bác nhầm to luôn. Nếu vậy, thì bác cứ tăng điện trở của acquy lên cho điện áp nó tăng, đỡ bị " sụt áp". Và đế tăng điện áp đánh lửa lên nữa, thì bác hãy nối nhiều dây cao áp vào cho nó mạnh, vì càng dài dây thì điện trở càng lớn mà
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvhoangtusolo.
  19. hoangtusolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/1/10
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    677 lít xăng
    cảm ơn 2 bác em đã đỡ ngu hơn rồi :D
     
  20. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,990 lít xăng
    Em kết câu trả lời này của cụ nhưng phiền cụ cho thêm vài lời giải thích dduocj không.
     

Chia sẻ trang này