Đang tải...

Mitsubishi Đây có phải là lỗi mạng can không ạ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tiendung91, 19/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,742 lít xăng
    Hôm nay em gặp con pajero trong tình trạng không nổ máy được, theo như chủ xe nói là xe vẫn hoạt động bình thường, nhưng chỉ sau 2 tiếng đồng hồ ra đề nhưng không nổ, xe đành phải kéo về. Về tới gara kiểm tra không có xăng, và không có đèn động cơ. Cầm máy vg vào can thiệp nhưng không được, cứ nghĩ vg không đọc được lỗi đó. Em lấy tiếp g-scan để can thiệp nhưng cũng vô ích. Và trong thao tác kiểm khi bật chiều khoá điện lên vị trí on đèn check phải mất đến 10s bắt đầu mới có, và ngoài khoang động cơ có 2 dây bị đứt của cảm biến tiếng gõ. Các bác cho em xin ý kiến ạ. Và nếu có mạch điện của động cơ cho em em xin ạ
     

    Bài viết khác:

  2. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    #2 Già Làng O-H, 19/2/13
    Last edited by a moderator: 19/2/13
    Theo bình ắc quy ra, chờ chút ráp vào lại xem sao. Muốn có mạch phải cho biết đời xe, động cơ bao nhiêu chứ
     
  3. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,742 lít xăng
    Kiểu động cơ 6G72
    năm sản xuất 2008
    tên xe pajero
    dung tich : V6, máy 3.0

    già giúp em với ạ
     
  4. ducdu1612
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/11
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    233 lít xăng
    theo em bác lên cắm máy vào kiểm tra xem có vào được các hộp khác không nếu không kết nối được thì chắc là can thôi bác ah
     
  5. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,742 lít xăng
    Vào đọc túi khí và truyền lực vẫn dọc được ạ
     
  6. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,742 lít xăng
    Các bác cho em xin ý kiến với ạ
     
  7. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,742 lít xăng
    ko có bác nào giúp e với ạ
     
  8. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Bạn check giúp mình số khung xe này là gì, có thể được thì post lên đây hoặc PM cho mình để mình tìm tài liệu chính xác cho bạn nha.
    Pajero 2008 máy 6G72 nghe giống xe chở tiền, không biết có đúng vậy không? Mình làm Mit trước đây cũng khá lâu, nhưng chưa bao giờ gặp tình trạng bị CAN mà không nổ máy được như thế bạn ạ.

    Theo bạn mô tả thì đèn check lâu khoảng 10s mới xuất hiện có thể hộp điều khiển động cơ con này bị lỗi rồi. Thường thì On công tắc IG 1 phát là đèn check sáng lên luôn à.

    Nếu đúng xe chở tiền là xe Ngân hàng thì ngặt lắm. Có hộp đổi cũng không được vì thằng Mit nó không hỗ trợ Neutral hộp hệ thống Immobilizer để thử . Nhưng trước mắt mình sẽ gửi bạn sơ đồ dây điện điều khiển động cơ, bạn chịu khó mò thử các dây nguồn nuôi và mass hộp ECU xem tất cả có ổn không đã nha. Máy chẩn đoán không vào được có 3 khả năng :
    1/ Mất nguồn hoặc mất mass hộp ECU
    2/ Mất tín hiệu mạng CAN nên không giao tiếp với máy chẩn đoán được
    3/ ECU hỏng không giao tiếp được nữa.

    Bạn nói có dây điện bị đứt ở khoang động cơ thì dò dây đó coi có chạm vào đâu không, câu lại trước xem thế nào nha

    Sơ đồ mạch điện mình sẽ post lên sau nha. Giờ đang bận chút việc rồi. :( Gấu dí quá . hự hự
     
  9. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,742 lít xăng
    số vin của em nó đây ạ
    JMYLNV43W8JO00675
     
  10. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    theo mình dự đoán thì có khả năng bị chập chờn nguồn nuôi hộp=>mất check,ko nổ máy.
     
  11. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,742 lít xăng
    sau 10s, có check cũng không nổ bác dũng ạ
     
  12. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Nguồn của ECU có vấn đề rồi bạn kiểm tra lại đi, không phải lỗi mạng Can đâu
     
  13. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,742 lít xăng
    Bác nói chi tiết hơn 1 chút được không ạ, em còn gà mờ về mấy vụ này lắm
     
  14. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Đo 2 dây CAN ra DLC xem được bao nhiêu Ohm? Rồi xin sơ đồ mạch kiểm tra lại mạch nguồn của ECU xem sao (nhớ kiểm tra bằng cả VOM và đèn thử nhé ),anh Thaodinh_amc có nhiều năm làm cho Mitsu đó ạ.Nhưng em nghĩ không phải do CAN đâu ạ.
    Sau 10s đèn check sáng ,tuy không nổ được máy nhưng khi đèn check sáng có cắm Scantool lại để kiểm tra không?
    Mà 2 dây của cảm biến gõ đã nối vào chưa ?Chưa có tài liệu thì cụ cứ kiểm tra hết những phần kiểm tra được đi ạ.Không có xằng lên thì cụ nghiên cứu xem nó mất điện tại bơm xăng hay không ,rồi dò lại ECU xem có phải mất dkhien bơm xăng do hộp hay không nữa.
     
  15. vantai_h
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Bác kiểm tra lại tất cả cầu chì xem, và bác nối dây bị đứt lãi xem có khởi động máy dược không
     
  16. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,742 lít xăng
    Em đã nối 2 dây đứt vào rồi, đợi sau 10 giây, cắm máy đọc nhưng không xâm nhập được ạ. Có khi nào bị hộp không hở các
     
  17. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Bạn check lại trên tấm lắc trên xe mã Model xe này là gì nha, số khung bạn đưa lên mình tra PT để lấy model xe không ra bạn ạ. Theo mình quan sát thì model theo số khung bạn gõ ở đây là Pajero V43 , tuy nhiên với số khung 2008 xe nhập khẩu thì mình chưa gặp xe Model V43W mà sản xuất năm 2008. Có thể bạn nhầm model V73 không nha. Vì sơ đồ mạch mình đưa bên trang tài liệu sửa chua là mạch xe Pajero V93W. Đời V43 và V73 chưa xài CAN bạn nhé.
     
  18. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,742 lít xăng
    Em kiểm tra lại số vin rồi ạ. Đúng là như thế bác thaodinh ạ
     
  19. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    Bạn gỡ bỏ dây can vào hộp động cơ sau đó bật chìa khóa điên ( nếu hộp vẫn đủ nguồn ) bạn đo vào chân can H và L của hộp xem có 2.5V không. Nếu không có thì hộp bị chết :lọc can-->ic can--> vi sử lí ( processor)
     

Chia sẻ trang này