Đang tải...

Cơ bản đề bị dính.

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi nguyenbathong123, 10/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenbathong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    226 lít xăng
    em là sinh viên mới ra trường.đi lm phụ trong gara.bửa thấy ông thợ sửa đề,đề sửa xong rồi lúc thử thì bị dính.ngắt lửa ở chân star mà đề vẩn quay .em mới ra trường nên chưa có kinh ngiệm,mong các bác chỉ giáo dùm.tại sao lại bị như vậy vì theo em thấy lúc ngắt lửa ở chân star.cuộn dây relay sẻ không hít.vậy thì sẻ không có lửa ở chân 50.
     
  2. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    Bạn kiểm tra lại con rơ le đề ( chuột đề) có thể bị bẩn hoặc kẹt hoặc tiếp xúc không tốt.
     
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    chắc ông thợ sửa cái tiếp điểm role nên đóng mở thì nó bị kẹt dính rồi.
     
  4. nguyenbathong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    226 lít xăng
    cảm ơn bác.ông chỉ đưa chân đối diện chân star của relay ra mát là hết,em chỉ không hiểu là vì sao bỏ chân star ra rồi mà cuộn dây relay vẩn còn điện
    [MERGETIME="1418217393"][/MERGETIME]
    không phải bị kẹt bác à
    [MERGETIME="1418217400"][/MERGETIME]
    không phải bị kẹt bác à
     
  5. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
     
  6. nguyenbathong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    226 lít xăng
    không phải bị kẹt bác à
    xe tải bác ah.nhưng em thấy xe tải với xe con củng không khác gì nhau lắm ,xe tải thì có thêm loại đè ruột thẳng thôi
     
  7. loveauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/14
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    426 lít xăng
    thì đúng như bạn nói (tại sao lại bị như vậy vì theo em thấy lúc ngắt lửa ở chân star.cuộn dây relay sẻ không hít.vậy thì sẻ không có lửa ở chân 50) theo lý thuyết thì ngắt điện chân star thì sẽ nhả tiếp điểm nhưng do khi tiếp xúc sinh tia lửa điện+nhiệt độ cao dẫn đến đồng bị chảy dính vào nhau nên khi ngắt điện chân star mà tiếp điểm vẫn đóng lực lò xo không đủ mở tiếp điểm nên gọi là dính đề. không biết em giải thích thế chuẩn chưa các bác.
     
  8. kythuathanem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/14
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,195 lít xăng
    thay solenoi la hết ngay .nó là rele công tắc từ hư rồi
     
  9. nguyenbathong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    226 lít xăng
    không phải bác ah,vì sau khi thử bị dính đề.ông đấu chân đối diện chân star trong cuộn relay thì hết.em có hỏi thì ông nói tự suy ngỉ chứ cái gì anh củng chỉ hết cho thì lm sao em nhớ được,em thấy củng đúng nên ko hỏi nửa,mà em suy ngỉ riết không ra
    [MERGETIME="1418301924"][/MERGETIME]
    bác nói có phần đúng rồi đó.nhưng mà làm thợ mà cứ thay riết vậy còn lời được bao nhiêu nửa bác.hihi,tận dụng được thì củng dể lấy tiền người ta nửa,chứ sửa mà mắc quá khách chạy hết.nhiều người họ hiểu cho được còn đở,nhiều người chỉ biết đưa cho sửa rồi tới lúc tính tiền than ngắn than dài thôi bác ah
     
  10. chuyendienoto75
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/13
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    645 lít xăng
    theo mình thì .quận dây rơ le bị chập ,khi bạn đề không nhả thôi .
     
  11. nguyenbathong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    226 lít xăng
    bác nói có phần đúng rồi đó.nhưng mà làm thợ mà cứ thay riết vậy còn lời được bao nhiêu nửa bác.hihi,tận dụng được thì củng dể lấy tiền người ta nửa,chứ sửa mà mắc quá khách chạy hết.nhiều người họ hiểu cho được còn đở,nhiều người chỉ biết đưa cho sửa rồi tới lúc tính tiền than ngắn than dài thôi bác ah
    mh đả thử cuộn dây relay trước khi ráp.vẩn ngon lành hết bác ah.nếu chạm mát cuộn dây.chắc chắn sẻ không hit tiếp điểm.mà sẻ cháy cuộn liền đó bác
     
  12. quyphutho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/14
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    kiêm tra cang gat mang lich trua
     
  13. tuong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,532 lít xăng
    đề bị kẹt có kha nhiều nguyên nhân phụ thuộc vào tưng loại đề cũng có thể bị kẹt khác nhau.bị ket là khi ta tắt stas mà đề vẫn chay la hiên tương mạt đĩa kg hồi lại vi trí ban đầu.cũng có thể gãy cần hồi cũng có thể là gãy lò xo vv..làm cho mat đĩa nói hai tiếp diểm lai với nhau mà kg hòi về khi tắt stas.con trừng hợp như ban thì mình nghĩ chắc ông a dó đi chung dây rle đề với cái nào đó khi đề rle hoạt động thiết bi đó cấp nguồn Nguoc lai rle kg ngát thui
     
  14. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    Cái này la do ông thợ đấu lộn, role đề sẽ có 1 quận đề và 1 quận giữ vậy chắc do ông thợ chơi luôn điện trực tiếp cho quận giữ nên nó bị chạy hoài chứ ko phải bị dính.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenbathong123.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Bác chỉ giúp tôi với, chân 50 là chân nào vậy, bác?
     
  16. nguyenbathong123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    226 lít xăng
    hình như em nhầm tên chân.bác thông cảm.tại em củng không nhớ tên mấy.ý em là chân đối diện với chân lửa chờ ở relay đó bác.khi cuộn dây relay hit.chân lửa chờ sẻ đưa điện sang chân đó lm quay nhông đề
    [MERGETIME="1418384948"][/MERGETIME]
    cảm ơn bác.
    [MERGETIME="1418385044"][/MERGETIME]
    bác viết không dấu nên em đọc khó hiểu quá.ý bác là càng gạt nhông đề ấy hả.em kiểm tra rồi
     
  17. thanhduy0027
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    Bác nói đùng rùi.chân đó laf chân 50.chân mà từ bình zô là chân 30 nhé bác.đề bị dín e nghĩ chắt là do đấu lộn dây chân 30 vaf chân c thui.e thit điện nên cũng nghiên cứu sơ sơ có j máy bác đừng ném đá tội e
     
  18. quyphutho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/14
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    đề bị dính thì xác xuất liên quan đến phần cơ lớn hơn phần điện vì khi tắt chìa khóa thì công tắc từ ko được cấp điện nữa thì bánh răng dẫn động sẽ nhả bánh đà ra bởi lò xo hồi vị và càng cua, bánh răng dẫn động không hồi về khả năng là do mòn bạc phía bánh răng dẫn động vì khi đề thì lực tỳ tại đây là lớn nhất nên sẽ làm trục lệch tâm
     
  19. chuyendienoto75
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/13
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    645 lít xăng
    nhiều khi kiểm cha thì không sao.chỉ khi đề mời không nhả thôi
     
  20. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    #20 sunt808, 13/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 13/12/14
    bác có thể cho em biết xe gì được không bác,mà sau đó suphu bác sử lý thế nào bác.và trước khi sửa đề thì nó bị bệnh gì và sử lý ra sao bác
     

Chia sẻ trang này