Đang tải...

IUH đề tài tốt nghiệp hấp dẫn!

Thảo luận trong 'Điểm đào tạo ngành kỹ thuật chất lượng' bắt đầu bởi wing, 10/6/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    trước hết xin kính chào các thành viên ban quản trị và toàn thể sinh viên khối oto 3.

    Ban quản trị chắc các bác cũng quá rõ em là ai. Nhưng cũng xin giới thiệu đôi chút cho các em oto3 bớt ngỡ ngàng và nghi ngờ tính xác thực của chủ đề này.

    Mình là sinh viên năm khóa 1 của khoa động lực. Nay đã ra trường.Tên Nguyễn Minh Hoàng....Hết :D

    dài dòng quá vô thẳng vấn để nhé.

    Hôm nay em viết bài này nhằm gửi cho toàn thể SV khóa 3 và các thầy cô và những ai có nhiệt huyết làm một cái gì đó mới và không ngại khó khắn.

    Sau một khoản thời gian và nung nấu ý tưởng và tìm kiếm, em nhận thấy không đâu tốt hơn để thực hiện điều em đang săp trình đó là ngôi trường đã đào tạo mình vì mình biết rõ khả năng và điều kiện thực tế có thể thực hiện điều này.

    ý tưởng của là thế này: đã từ lâu mong muốn có oto đi nhưng để dành mãi mà không đủ tiền.:D.Coi phim thấy ở vùng quê người ta hay làm mấy cái xe con(4 bánh) gắn động cơ máy cắt cỏ khoảng 2 ngựa cho mấy đứa nhỏ vùng quê chạy chơi. ra đường thì thấy xe hai bánh thành xe 3 bánh cũng ngồi như ngồ oto không sợ té.
    và rồi đêm nay. Sau khi em ngủ dạy lúc 2h20 sáng. em lại mong muốn có một chiếc (4 bánh) chạy chơi trong thành phố đồng thời tạo một hình ảnh mới cho khoa ta để khẳng định thương hiệu.

    Em muốn đặt hàng các bạn SV oto 3 thiết kế cho em một khung xe (chassis) (4 bánh): yêu cầu:
    -chịu tải trọng động của động cơ
    -chở 1 người nặng 150kg
    - chịu các tải trọng trong khi vận hành trên đường.
    -gá trên khung xe là động cơ 120cc, bộ truyền xích và vi sai, cơ cấu lái, giảm sốc và dĩ nhiên là 4 cái bánh xe (4-->17 inch) :D
    -kết cấu bộ khung phải dựa trên những gì sẳn có: vd: khung xe máy, khung xe hơi phế liệu. đó là nguồn nguyên liệu chính của chúng ta.
    và cuối cùng là tiền em đầu tư tài trợ cho đề tài này: 10 triệu - 15 triệu

    sau khi thiết kế trên bảng vẽ thành công và đạt yêu cầu, mình sẽ tài trợ tiền cho làm thực tế luôn và em sẽ chạy trên đường luôn đấy

    rất mong được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn sinh viên đầy nhiệt huyết. những ai thắc mắc thêm về ý tưởng của đề tài này cứ post bài hỏi em hoặc liên lạc với em qua số đt

    ĐT: 01684004231

    một lần nữa rất cảm ơn các bạn đã đọc bài này và chân thành hoan nghênh những người giàu nhiệt huyệt giúp em thực hiện đề tài này.
     
  2. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    bác wing có ý tưởng hay đấy, các bác oto3 vào đây xem và đầu tư nghiên cứu xem
     
  3. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    ôi giời, không ai quan tâm hết hở trời?, buồn nghe
     
  4. hui
    Offline

    hui
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    1,207
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Ko phải không quan tam mà bác phải cho anh em ý kiến xem thế nảo đâu phải nó phát là làm được ngay?
     
  5. bugi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Số km:
    403
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,793 lít xăng
    không phải không ai quan tâm đâu bác, mà chẳng qua giá của bác đưa ra bèo quá. Nội tiền mua đồ đã hết hơn trục chai rồi còn làm ăn gì nữa. Nếu được bác để ae đưa ra thì hay hơn. Nhưng em sẽ cố gắng làm cho bác một con.
     
  6. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    ban hoang ji do phai noi ro la bac se tai tro tien thoi hay la bac tham gia voi chung toi.
     
  7. buzz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/10
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    bác phải nói rõ hơn phần ý tưởng thiết kế, thiết kế từ cơ cấu sườn 2 bánh hay 4 bánh, nếu từ cơ cấu 2 bánh thì rất khó thiết kế hệ thống lái. Và quan trọng hơn là vấn đề thiết kế được bao nhiêu, thi công được bao nhiêu, dĩ nhiên là ko cần nhiều, nhưng cần phải đủ 1 số chi phí cơ bản chứ
     
  8. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    phần ý tưởng phải là của các bạn chứ. của mình thì mình làm luôn cho xong :D. phần 2 hay 4 bánh tùy các bạn. "thiết kế được bao nhiêu? thi công được bao nhiêu là sao?" mình không hiểu câu hỏi?

    bạn đừng lo. 10 triệu là dư đó. :D. đồ cũ rẻ lắm. nặng tiền thép thôi. các bạn thiết kế sao cho gọn nhẹ thì ít tiền thép. còn đồ chế và những thứ không thể chế phải mua thì không tới 10 triệu đâu.

    mình có thể tham gia hổ trợ các bạn về phần thiết kế. và ý tưởng. và phần mềm thiết kế. nhưng dĩ nhiên các bạn là người làm đề tài mà phải không? mình chỉ đặt hàng thôi

    cảm ơn các ban đã quan tâm, ai có câu hỏi hay thắc mắc về ý tưởng có thể đưa ra để thảo luận thêm.

    nhóm làm đề tài này có thể cần 10 người vì khá phức tạp. với lại đông thì sẽ có nhiều ý tưởng và sản phẩm sẽ tốt hơn .

    rất mong nhận hồi âm sớm của các bạn.
     
  9. dangdo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/09
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    củng muốn lam nhưng chẳng có địa điểm làm bác ơi, củng chẳng có chổ ma thử đâu. và còn nhiều thứ khác nửa....
     
  10. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    quá good còn j, các bạn oto nhanh tay chộp lấy cơ hội đi chứ :D
     
  11. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    địa điểm làm tại xưởng. địa điểm thử: cầu cầu văn thánh. không có công an. thử dốc thoải mái :)) và khu thanh đa tha hồ thử hệ thống treo :))
     
  12. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    các bạn đừng ngại khó, không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền các bạn ah. mọi vấn đề luôn luôn có cách giải quyết mà. mong được sự ủng hộ của các bạn oto3
     
  13. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    ôi, các bạn oto3 đâu hết rồi. sao không thấy ai hết vậy nè? hú ú ú ú ú ú
     
  14. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    up...chán...chán....lâu quá mà không thấy phản hồi gì hết :(
     
  15. anthang1010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/10
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    sinh viên năm 3 ? liệu có được không ah ? em là sinh viên năm 4 nhưng nói thật với bác là 4 năm học trong trường em chưa tưng được thấy một cái động cơ ô tô nào được các thầy bổ ra cho xem.nếu có thì đều là tự bọn em tìm hiểu.còn lại là kiến thức trên sách vở thôi.nếu với từng ấy thứ mà làm được yêu cầu như bác e cũng xin làm.chỉ e là...
     
  16. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    ý tửong của bác wing khá táo bạo và 8 nghĩ bác wing sẽ làm thuơng hiệu H - O bay xa khi đề tài này thành công. luôn luôn ủng hộ đề tài này.
     
  17. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    em là sinh viên năm mấy? sao lại không thấy động cơ? cả xưởng thực hành rất lớn mà? em đang phàn nàn về kiến thức của em là trên sách vở thôi? thì đây là cơ hội cho em để cọ xát với thực tế đó!. Năm 4 ( nếu em chưa chọn đề tài) nếu em có thời gian thì vẫn hoanh nghênh em tham gia. rất có ích cho em.

    xin chân thành cảm ơn bác 8 đã luôn ủng hộ những ý tưởng hơi điên của em :D không thấy bác điệu bay vô làm vài cái comment cho em sướng nhỉ? thế nào bác ấy cũng ủng hộ :D
     
  18. ot2
    Offline

    ot2
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/09
    Số km:
    3,512
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    386
    Xăng dự trữ:
    3,786 lít xăng
    e có vài đề tài hấp dẫn, tính hợp tác với bác wing đây, bác thấy sao nè ;;)
     
  19. wing
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    1,174
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    đề tài gì đại ca. cứ chia sẽ với mọi người đi, em hoanh nghênh
     
  20. Wanner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Có vẻ như mùa WC đã ngốn hết thời gian và tâm trí của các bạn trẻ rồi :D,ý tưởng đã có rồi mà cái quan trọng là hướng triển khai cụ thể và tính khả thi ra sao thì chưa thấy.Với cá nhân e thấy là những yêu cầu của bác wing vẫn rất chung chung,để tính toán đưa đến cái kết quả đó thì thực sự ko đơn giản tí nào.Có lẽ bác wing là bậc đi trước có thể định hướng cụ thể hơn vd về tài liệu tham khảo, phương pháp.... hy vọng như vậy sẽ có nhiều bạn can đảm tham gia cùng bác :D
     

Chia sẻ trang này