Đang tải...

Kinh nghiệm lái xe Để tránh lo lắng khi lái xe

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi vancong, 29/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng




    Phòng cháy hơn chữa chữa cháy. Cũng như con người, có thể tránh được bệnh tật khi kiểm tra sức khỏa thường xuyên, xe cộ cũng phải được bảo trì định kỳ để luôn ở trong tình trạng hoạt động tốt. Bằng cách đó, bạn có thể tránh được sự lo lắng do những trục trặc của xe mang lại.
    Để thực hiện được điều đó, bạn phải luôn kiểm tra những công việc sau đây cho xế yêu của mình:
    Mức dầu bôi trơn (nhớt) của động cơ
    [​IMG]
    Rút que thăm nhớt lên, lau sạch và cắm lại. Rút lên lần nữa để kiểm tra mức dầu trong cạc-te vẫn còn trong mức độ cho phép (thường là nằm giữa hai vạch trên và dưới của que thăm nhớt). Nhớ là khi kiểm tra nhớt thì xe phải đậu trên một mặt phẳng trước khi nổ máy. Nếu động cơ đang chạy, hãy tắt máy và đợi khoảng 5 phút để nhớt lắng xuống rồi hãy kiểm tra.
    Dây cua-roa quạt
    Kiểm tra xem dây cua roa có bị nứt hay hỏng chỗ nào không. Chắc chắn rằng dây cua-roa không quá căng hoặc chùng, nếu dùng một lực khỏang 10kg tác động vào đoạn giữa dây cua roa mà tạo một khoảng dịch chuyển khoảng 10mm là đạt yêu cầu.
    Mức nước làm mát
    [​IMG]
    Kiểm tra mực nước làm mát và nếu cần thì châm thêm vào két nước cho tới mức “MAX”. Nếu mực nước làm mát thấp hơn vạch “MIN”, thì cần kiểm tra xem hệ thống làm mát có bị rò rỉ không. Luôn luôn chắc chắn rằng nắp két nước đã được đóng chặt.
    Vô-lăng

    Kiểm tra xem vô-lăng có bị rơ hoặc lỏng quá không. Độ rơ tiêu chuẩn là khoảng từ 10 đến 30mm. Cũng nên kiểm tra xem vô-lăng có gì bất thường không như là rung, lệch qua một bên, khó bẻ lái… Nếu thấy có gì bất thường thì nên đem đến đại lý gần nhất để kiểm tra hệ thống lái ngay.
    Hành trình của phanh tay
    Đảm bảo rằng hành trình (khoảng chạy) của phanh tay trong mức cho phép. Nó nằm trong khoảng từ 9 đến 11 nấc khi kéo với một lực là 30 kg.
    Mức dầu phanh và dầu côn
    Luôn bảo đảm rằng mực dầu trong bình chứa đúng với qui định. Nếu dầu bị hao hụt quá nhiều, nên châm thêm đúng chủng loại dầu trợ lực. Ngoài việc kiểm tra xem bình chứa nước rửa kính có đầy không, cũng nên kiểm tra tình trạng hoạt động của cái gạt nước. Chiều cao và hành trình tự do của bàn đạp phanh và côn Đối với bàn đạp côn, mức độ tiêu chuẩn là: hành trình tự do (5 – 10 mm), chiều cao (168-178 mm). Và đối với bàn đạp phanh: hành trình tự do (7 – 10 mm); chiều cao (158 – 168 mm). Các công việc “tự xử” trên rất có lợi. Việc bảo dưỡng hàng ngày sẽ đem lại cho bạn một chiếc xe hoàn hảo và niềm vui khi điều khiển nó.
     

Chia sẻ trang này