Đang tải...

Kỹ năng làm việc Để tự tin khi phỏng vấn ngành ô tô

Thảo luận trong 'Tư vấn về nghề nghiệp' bắt đầu bởi ViNaAuto, 2/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ViNaAuto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    Em sinh viên Đại học vừa ra trường chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô,đợt vừa rồi em có xin vào công ty Trường Hải sau khi xét tuyển thì cũng qua được 2 vòng rồi các cụ ạ^^,còn vòng cuối em nghe nói gặp giám đốc chi nhánh+hội đồng mà lo lắng quá>"<.ở vòng 2 công ty có phỏng vấn khá rộng về chuyên môn + tiếng anh chuyên ngành không biết vòng cuối sẽ là là gì:((( em xét tuyển làm kỹ sư dịch vụ và có phụ làm gara hơn 1 năm rồi.Cụ nào đã trải qua chia sẻ cho em ít kinh nghiệm với >.<
     
    Đã được đổ xăng bởi vandatkiamotors.
  2. thaibinhdon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/10
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    cụ nộp hồ sơ vào lúc nào vậy? em cg nộp mà chẳng thấy tin tức gì.hjc
     
    Đã được đổ xăng bởi anvan.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,449 lít xăng
    - Bác cứ chém mạnh vào, giám đốc biết mấy kỹ thuật đâu, sai cũng không biết
    - Mà kỹ sư dịch vụ là cái quái gì vậy? Nghe có vẻ dị dạng quá
     
  4. lqkhanh2992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/1/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    717 lít xăng
    Kỹ sư dịch vụ ở trường Hải nói trắng ra thì làm công nhân dưới xưởng trước khi lên làm được cố vấn dịch vụ đó bạn, chẳng qua có bằng đại học nên gọi là kỹ sư dịch vụ, phân biệt với mấy anh công nhân dưới xưởng.
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,449 lít xăng
    Ui giời, mấy ông ấy bày đặt quá. Nhà mình toàn đẻ ra cái loại quái thai, chẳng giống ai cả, ảo tung chảo
     
  6. ViNaAuto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    cảm ơn các cụ em hôm nay mới đi phỏng vấn về,đa số bác giám đốc hỏi về kỹ năng mềm ^m^
     
  7. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
    Làm như các loại xe do cụ bánh chế ra hay sao ấy, ai lão củng chê không biết ngoài đời thật lão ấy ra sao.
    Đánh giá khi tuyển dung bao gồm:
    - Kỹ năng giao tiếp
    - Tư duy
    - Tác phong
    - Chyên môn
    Nhiêu đó là mệt mỏi rồi. Quần cho 2 h toát hết mộ hôi chứ chả chơi.
     
    Đã được đổ xăng bởi longhunghm.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,449 lít xăng
    #8 Cai banh xe, 15/8/15
    Chỉnh sửa cuối: 15/8/15
    - Tôi chẳng chế được cái xe nào cả. Có cái xe đạp thì cũng là lắp ráp thôi
    - Tôi thấy thế nào thì tôi nói thế đó. Có thể tôi không gặp những đối tượng như bác gặp
    - Đúng là tôi chê là chính, chê nhiều hơn khen. Nhưng thấy kém thì chê là chuyện thường, chê đâu có sai. Giám đốc mà thiên quá sâu về kỹ thuật thì lại là giám đốc kém. Hơn nữa, thực tế nước mình nó vậy. Ông nào giỏi kỹ thuật, khó lòng mà làm sếp trưởng được, thường chỉ là phó thôi. Sếp trưởng thường kém kỹ thuật vì mấy lẽ:
    + Về yêu cầu công việc, không yêu cầu quá cao về kỹ thuật, thậm chí là khỏi cần luôn. Đối tượng làm việc của sếp trưởng là con người và con số
    + Về học tập, kỹ thuật là 1 chuyên môn hẹp, để giỏi thì tốn quá nhiều thời gian, nên nếu giỏi kỹ thuật thì không còn thời gian để học tập những cái mềm kia nữa, không còn thời gian ủ mưu, bày kế, khó lên ghế đỉnh
    + Ngay các kỹ sư (hoặc người có bằng đại học) luôn hướng tới cái ghế ấy nên thường có trình độ kỹ thuật không cao và thường coi thường nó
    - Cũng như mọi người trong thế giới ảo này, tôi cũng vậy, ngoài đời thường tệ hơn trên mạng. Thường chê người khác và tự nâng bi mình. Tôi tệ thật
     
    Đã được đổ xăng bởi Thanhtungauto@vn, thanhchuong1995, thanhthienoto4 tài xế khác.
  9. noinaocoem35
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    625 lít xăng
    Kỹ sư dịch vụ hình như là Cố Vấn Dịch Vụ cho khach hàng thì phải bác cáibanhxe
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,449 lít xăng
    Nếu vậy thì tôi nói đúng rồi. Mấy anh này nghề chính là chém, nên lúc phỏng vấn phải phô diễn thật nhiều về trình độ chém
     
  11. NgHuuTinh96KT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/15
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    bước tới cho 1 loi vào mặt thằng to nhất và hỏi
    : "Thế nào đã đủ khoẻ để cầm cờ lê chưa?" :cool::cool::cool:
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,449 lít xăng
    Nếu được nhận, nó sẽ bảo: "khỏe đấy, thừa sức cầm cờ lê, nên tao sẽ chuyển mày sang bê lốp"
     
  13. tienphampro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/14
    Số km:
    338
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,745 lít xăng
    e có hỏi bên tư vấn bên trường hải auto rồi cụ ak.cái tên kỹ sư dịch vụ là thợ sửa chữa có bằng ĐH thôi cụ ơi.đọc nghe sang hết cả mồm. chứ ko có cố vấn dịch vụ gì ở đây đâu
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,449 lít xăng
    Ối giời, nghe sang bác nhỉ. Dân mình đúng là háo danh thật, nên cũng dễ bị lừa
     
  15. tienphampro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/14
    Số km:
    338
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,745 lít xăng
    lúc đầu e nghê đâu công việc to tát lắm.sang chảnh lắm.đến lúc hỏi lại mới vỡ lẽ.hữu danh mà vô thực
     
  16. vandatkiamotors
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    104 lít xăng
    em đang làm trường hải và e xin được đính chính một số cái là kĩ sư dịch vụ đó là nhận nhiệm vụ tiếp nhận dịch vụ bảo hành cho khách hàng( bao gồm chụp anh các kiểu , làm báo cáo... để dc bảo hành) bác pv vào chi nhánh ở đâu vậy. qua 2 vòng là chắc chắn qua rồi. vòng 3 bác cứ ăn mặc lịch sự và thể hiện thiện cảm muốn làm và gắn bó lâu dài là ok
     
  17. thanhchuong1995
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    70 lít xăng
    Gặp ban giám đốc hỏi về kiến thức, cahs xử lý vs dự định tương lai của bác. Bác chém nhiệt tình vô
     
  18. lamkaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/15
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    cụ ơi. bên đó hỏi những gì đó, vòng 1, vòng 2 và vòng 3 như cụ nói đó. cụ nói rỏ đk k. e đang định xin vào đó mà chưa biết như thế nào đó, mong cụ chia sẻ cho e đk biết, thank cụ
     
  19. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    228
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,082 lít xăng
    cho mình xin chia sẻ chút ít!
    mình cũng là sv mới ra trường ĐH công nghiệp TPHCM
    trước khi đến với trường ĐH, mình là sv của trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng,thời điểm đó mình mới bắt đầu đi học nghề với 1 buổi đi học, một buổi đi làm ko lương ở 1 garage. Rồi cũng thục tập nhiều nơi khác nữa, gom lại cũng được 18 tháng kinh nghiệm. Tốt nghiệp CĐ cũng ko mấy nổi trội về thành tích, vì cho rằng lý thuyết khác xa thực hành, trong thực hành thì muôn ngàn hình dạng.
    Năm 2012, mình tốt nghiệp CĐ xong thì muốn học lên ĐH ở SPKT TPHCM, vì muốn biết giải thích được những vấn đề tâm đắc khi thực hành chưa hiểu vì sao. Nhưng cái thông tư 55 của bộ GD đã làm tôi phải quay về quê ôn tập lại kiến thức THPT để thì liên thông ĐH chung với mấy bạn lứa 1995. Thế là tôi cũng dồn hết tâm huyết ôn lại Toán và Lý, môn hóa thì đánh lụi. Cuối cùng thì tôi và thằng bạn chung lớp ko vượt qua kỳ thi liên thông ác nghiệt đó, số điểm cũng trên mức điểm sàn(13đ), nghe tin trường CN TPHCM tuyển sinh liên thông, tôi và thằng bạn hợp tác nhau học sống chết có nhau với số lượng sv trong lớp là 4 người. Toàn học ghép lớp với mấy bạn chính quy nên 2 đứa rất sợ rớt, sợ học lại.Cuối cùng mọi việc trong trường cũng tốt đẹp, một ngôi trường mà tiếng chê nhiều hơn khen. Tuy vậy, cũng có nhiều GV tốt lắm,thậm chí rất giỏi lắm. Từ đó mà cố gắng học để ko thấy uổng phí cái học phí đắc đỏ của trường. Chỉ sợ học lại, sợ tốn tiền, tốn công, mất thời gian mà 2 đứa cố gắng học.
    Ko phải khoe nhưng đó là sự cố gắng,may mắn,thầy cô trong trường thương mến,mình tốt nghiệp được loại giỏi.
    Ừ thì có bằng ĐH loại giỏi, bằng lái B2 có, kinh nghiệm 1,5 năm có, khả năng giao tiếp với khách hàng có ( do đi làm thêm cho người anh). Tôi cũng muốn kiếm thật nhiều tiền ở vị trí cố vấn dịch vụ cho hãng xe nào đó, tôi đã nộp hồ sơ cho 1 cty đang tuyển vị trí trên. Phỏng vấn đầy tự tin, rồi có đứa em làm sale trong Kia kêu a nộp hồ sơ vào cty e đi!
    Mấy đêm liền lưỡng lự,tức giận đủ điều. tại sao học kỹ thuật cực và tốn tiền như vậy mà khi làm lương ko bằng ngành dịch vụ? Tại sao thằng kia học xong ko biết gì về xe cộ,nó đi bán xe lại lương cao hơn nhân viên kỹ thuật? Rất nhiều sự so sánh về tiền bac và ngành nghề trong đầu. Mình làm cố vấn dịch vụ đi, 1-2 năm thì lương cao lắm,nhưng không lẽ bỏ biết bao công sức đầu tư cho cái nghề mình đam mê hay sao?Không. tôi ko muốn! vậy là tôi khăn gôi về quê phỏng vấn là KTV ô tô để nuôi cái ước mơ mở garage với mức lương thử việc 3tr/tháng của mình. Tôi chấp nhận, vì đó là ước mơ đến sự nghiệp chứ ko phải có một công việc nhiều tiền! và vài giờ nữa là ngày thử việc đầu tiên của mình! Chúc tất cả các bạn tự tin vững chắc tìm đến ước mơ với sự đam mê!
     
    Đã được đổ xăng bởi NghiVu, longhunghm, datpham206192 tài xế khác.
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,449 lít xăng
    Chắc chắn bác sẽ thành công. Xin bày tỏ sự tôn trọng đối với bác
     

Chia sẻ trang này