Đang tải...

Thảo luận Đèn báo trên đồng hồ tap lô kèm theo tiếng chuông

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi vonhulai, 27/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,207 lít xăng
    Cho e hỏi đèn báo hiệu trên đồng hồ taplo (như hình chụp) là đèn báo hiệu gì. Em nghĩ là đèn báo nước của kết nước phụ. Nó có 2 dây, một dây màu đen đo thông với mass, chắc dây còn lại chắc lên bảng mạch đồng hồ tap lô. Anh em ai biết gì thì tư vấn giúp đỡ e với. Khi bật công tắt "ON" thì sau 30 giây mới hiện đèn 20151127_165411_resized.jpg

    20151127_165458_resized.jpg

    20151127_164245_resized.jpg

    20151127_165458_resized.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  2. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,207 lít xăng
    Ai biết giúp mình với, mai mình sửa xe rồi
     
  3. buiquangtoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    uh..bạn đã kiểm tra mực nước chưa vậy..có thể do bị thiếu nước làm mát bạn ah..
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  4. benkid
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/12
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    649 lít xăng
    #4 benkid, 27/11/15
    Chỉnh sửa cuối: 27/11/15
    bác có thể cho em biết đây là xe gì đời bao nhiêu không
    tiếng chuông có phải là eeeeeeeeeeeeeeeeeee ko ạ
    nếu là dòng xe tải thì nó sẻ kêu khi két nước bị dơ,hết nước,hoặc dơ cảm biến nó cũng kêu.
    e gặp 1 lần nhưng ko nhớ rõ là dòng xe gì.
    có gì sai các bác cứ chém ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  5. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,207 lít xăng
    Nước thì đầy bình. Không biết giắc cắm ở bình nước phụ có phải là 1 công tắc, khi có nước thì công tắc bậc nối mass lên đồng hồ taplo, còn hết nước, công tắc tắt không cho mass lên mạch tap lô đồng hồ nên đèn đồng hồ báo. Không biết em nghĩ như vậy đúng không?
     
  6. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,207 lít xăng
    Xe tải Ben DONGFENG NHÂP 3 chân 16.2 đời 2015 của Trung Quốc.
    Xe này có giắc cắm 2 dây ở bình nước làm mát phụ
     
  7. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,207 lít xăng
    Kết nước dơ làm gì có cảm biến để nhận biết bạn. Nó có cảm biến nhiệt độn nước làm mát với lại giắc cắm báo hết nước ở bình nước phụ, mình nghĩ nó là 1 công tắc bình thường, khi có nước ở bình nước phụ thì nó mở công tắc ( 1 dây có mass sẵn, khi mở công tắc thì nó nối mass để đưa mass lên bảng mạch đồng hồ taplo
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  8. benkid
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/12
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    649 lít xăng
    vậy mà nước dơ nó cũng kêu đấy bác ạ.......;););)
    em gặp rồi em mới dám nói đấy ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  9. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,207 lít xăng
    Hay vậy à. Bạn gặp rồi, không biết có nhầm lẫn gì không he, mình thấy cũng vô lý, vậy nó nhận biết bằng tín hiệu gì? Cảm biến nhiệt đô mình nghĩ không phải, cảm biến trên bình nước phụ (mình nghĩ nó là 1 công tắc để đóng mở mass lên mạch đồng hồ táp lô thôi), bạn còn thấy cảm biến nào nữa không?
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  10. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Chuyện này là có thật nếu ai đã từng gặp ,Thiếu hoặc nước quá bẩn là bị ngay ,Hoặc chết cảm biến đều bị như vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahavonhulai.
  11. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,207 lít xăng
    Vậy ai có biết được cảm biến này hoạt động như thế nào không? Cái này không biết nên gọi là cảm biến hay là công tắc?
    Xe này bật khóa ON khoảng 30 giây thì đèn nó mới hiện, nếu nó bị lỗi thì nó hiện lên liền chứ. Lúc trước em cũng có gặp 1 chiếc xe Bên TMT 6.9 tấn, cũng đèn nổi lên và chuông báo, đặt biệt xe này không có công tắc ở bình chứa nước mà vẫn báo đèn,hjhj, . Em thay đồng hồ tap lô khác thì hết đèn báo và hết chuông luôn. Kết luận, đồng hồ tap lô hỏng mạch báo nước ( tự hỏng nhé)
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  12. benkid
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/12
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    649 lít xăng
    ý bác nói rất đúng.
    nó là dạng công tắc áp suất đóng mở dựa theo áp suất nước trong bình
    vậy theo bác nước dơ và nước sạch áp suất có giống nhau không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahavonhulai.
  13. buiquangtoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    cảm biến mực nước cũng cấu tạo nhiều loại..cảm biến điện dung nếu nước bẩn cũng ảnh hưởng đến quá trình đo mực nước bạn ah..bạn có thể vệ sinh lại cảm biến ..hoặc taplo bị chập..bạn có thể táo bình để tầm 10ph lắp lại..xấu nữa thì thay cảm biến ..hi cái đó chỉ báo mực nước làm mát cũng ko quan trọng lắm..bạn thỉnh thoảng kiểm tra nước là dc..hi
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahavonhulai.
  14. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,207 lít xăng
    Nếu nói như bạn thì thử cái này rất đơn giản. Chỉ cần mình nối mass thẳng lên đồng hồ taplo (tức chỉ cần chập nối 2 dây đó lại) Nếu nó còn báo đèn thì
    1. dây lên đồng hồ bị đưt (hở mạch)
    2. Đồng hồ taplo hỏng
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  15. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,207 lít xăng
    Để mai mình tháo bình nước phụ ra xem cảm biến nó thực chất như thế nào. Nếu nó là 1 công tắc thì sửa dễ dàng. Mình kiểm tra công tắc đó nếu ok thì mình đo dây lên tới đồng hồ taplo có bị hở mạch chỗ nào không. Nếu nó không hở mạch thì kết luận đồng hồ taplo hỏng. Mình thay đồng hồ mới vào thử xem.
    Đây là xe mới mua ở showroom mình nên khách không chịu để xe nổi đồng hồ báo thấy khó chịu. Xe này do bình yêu câu bình không đúng làm chập cháy dây điện, không biết nó có ảnh hưởng tới đồng hồ taplo không nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahabenkid.
  16. benkid
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/12
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    649 lít xăng
    bác cho e hỏi khi rút rắc ra là nó còn kêu ko ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  17. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,207 lít xăng
    Rút ra đèn vẫn báo bạn nà
     
    Đã được đổ xăng bởi benkid.
  18. benkid
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/12
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    649 lít xăng
    vậy mai bác cứ thử chập nó ra mass xem nó thế nào nhé
    có gì bác cho em biết kết quả,có đúng như e nghĩ ko,để e rút kinh nghiệm ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  19. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,207 lít xăng
    Ok, với tinh thần là tìm hiểu và chia sẻ. Mình có kinh nghiệm gì thì chia sẽ hết.
    Cái này thợ điện ở ngoài (nói chung là thợ cũng có kinh nghiệm) làm cả buổi mà không được, rồi phá tắt luôn cái chuông đó hết keo luôn. Chiều này xe vào chỗ e, e mới xem sơ vì gần hết giờ rồi nên không sửa. Mình ngủ đã để mai chiến đấu. Có thông tin gì mình nói lại nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihahabenkid.
  20. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,207 lít xăng
    Sáng ra em chập hai dây lại với nhau vẫn không tắt đèn báo, em đoán dây tín hiệu lên đồng hồ bị đứt (hở mạch), nên em dùng đồng hồ kiểm tra thông mạch dây, kiểm tra tới giắc cắm thì bị hở mạch do chân giắc cắm bị cong không tiếp xúc được.
    Kết luận: Nói là cảm biến bình nước phụ chứ thực ra đây là 1 công tắc ở bình nước phụ (để đóng mở nguồn mass lên đồng hồ). Khi có mass lên mạch đồng hồ thì đèn báo không sáng, còn khi không có mass lên đồng hồ thì đèn báo nước sáng
     
    Đã được đổ xăng bởi daungoctang, hihihahabenkid .

Chia sẻ trang này