Đang tải...

Hãng khác Đèn bị lộn xộn lung tung vì thiếu mass và cháy cầu chì

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lieukhai, 12/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,031
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,820 lít xăng
    Các bác cho em hỏi về 2 vấn đề thiếu mass và cháy cầu chì với ạ:
    - Chỉ vì thiếu mass và hệ thống đèn lộn xộn tùm lum hết, ví dụ như: bật xy nhan thì dính đèn de, bật đờ mi thì dính đèn thắng, v.v... Nhưng khi em chỉnh sửa lại dây mass cho đàng hoàng, thì vấn đề trên không còn bị nữa, các đèn hoạt động bình thường đúng chức năng của nó. Em từng gặp trên xe mercides, xe ford transit, xe tải, v.v...
    - Đèn cốt pha sáng luôn 2 tim và sáng mờ, em kiểm tra thì thấy cháy cầu chì, thay cầu chì mới thì hết. Bật cốt thì tim cốt sáng, bật pha thì tim pha sáng, không còn sáng cả 2 tim nữa

    Các bác giải thích hộ em với ạ
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi spark.
  2. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,875
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,043 lít xăng
    Bác dùng định luật Ôm, dựng sơ đồ lên là hiểu
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhaiDVBDB.
  3. giacvecad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    đó là do tình trạng thông mạch này qua mạch khác, điều này xảy ra khi các hệ thống đèn này đấu chung dây! khi nó mất mát hoặc mất dương thì dòng điện sẽ chạy sang mạch nối chung kia, thế là sáng chung tùm lum hoặc sáng mờ. Vấn đề này hay gặp khi cầu chì của hệ thống đèn pha dùng loại hai tim bị đứt, để giải thích cho cái này mình sẽ giải thích một mạch điển hình để bác có thể hiểu thêm.
    Ví dụ trong mạch này, cho cầu chì đèn pha trái bị đứt. Lúc này khi bạn mở công tắc ở chế độ pha, dòng điện đi trên bóng đèn pha phải vẫn bình thường như cũ. tuy nhiên, lúc này dòng điện sẽ có thêm một hướng đi khác nữa, đó là đi từ tim cos đèn phải>đến điểm nối chung>đến tim cos trái>tim pha trái>đến công tắc>tiếp mass. Lúc này bóng đèn pha trái sẽ sáng mờ cả hai tim. Bóng đèn pha phải tim pha sáng bình thường, tim cos sáng mờ.

    Untitled.png
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai, ngocanh_102, anhkhoamaivy4 tài xế khác.
  4. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,031
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,820 lít xăng
    bác nói rõ giúp e được ko
     
  5. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,031
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,820 lít xăng
    bạn diễn giải hay quá,bạn cho mình thêm ví dụ để mình sáng rõ thêm được ko
     
  6. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,875
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,043 lít xăng
    Bác dựng sơ đồ đi
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.

Chia sẻ trang này