Đang tải...

Thảo luận chung Đèn Bi-xenon

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi mydream_8588, 1/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mydream_8588
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Theo các bác thì đèn Bi-xenon có ưu điểm gì hơn các loại đèn khác,mà mình thấy các xe cao cấp và hạng sang hay dùng đèn này?
    Bác nào biết thì vào cho em ý kiến với nhé!
     
  2. huyha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/10
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    cường độ sáng lớn hơn bóng dèn halogen và tiết kiệm điện hơn. tuy nhiên chưa tiết kiệm điện bằng đèn LED.
     
  3. ngoc_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,664 lít xăng
    Đèn này nhìn bên ngoài thì thấy đẹp hơn các loại đèn kia, và cường độ sáng cũng lớn hơn và ánh đèn có màu xanh rất đẹp
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Hãy so sánh chùm tia sáng của 2 loại đèn như hình dưới đây sẽ thấy ưu điểm của nó.
    [​IMG]
     
  5. cucainho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Đèn bi-xenon không có dây tóc như các loại đèn halogen hay đèn wonfram, thay vào đó là hai bản cực điện đặt trong khí trơ xenon, được bao bọc bằng bình thuỷ tinh thạch anh. Khi đóng nguồn điện, giữa hai bản cực này sinh ra hiện tượng phóng điện do hiệu điện thế vượt ngưỡng đánh thủng (vào khoảng 25.000 V). Tia lửa điện sinh ra kích thích các phân tử khí trơ xenon lên mức năng lượng cao, sau khi bị kích thích các phân tử khí xenon sẽ giải phóng năng lượng để trở về trạng thái bình thường, bức xạ ra ánh sáng theo định luật bức xạ điện từ.
     
  6. mydream_8588
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Thật vậy hả bác,có thế thì mới tiết kiệm chứ nhỉ?Đọc xong bài của bác em liên tưởng tới kiểu như là đèn sợi đốt tròn tròn so sánh với cả đèn compact ý nhỉ?Còn bác nào có ý kiến đóng góp thêm cho bài của em với nhé,em đang làm bài tập ở lớp mà.
    Thank các bác đã vào trả lời cho em nha!
     
  7. huyha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/10
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    thì nó là như thế mà
     
  8. mydream_8588
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Cảm ơn các bác đã tham gia trả lời,với ý kiến các bác là những ý kiến rất tốt cho bài báo cáo của em.Sau một hồi nhận được phản hồi từ các bác +em tìm tòi được chút ít.em đã hoàn thành bài tập của mình.Em xin post lên đây để mọi người cùng tham khảo với em nha.

    Ưu điểm của Bi-Xenon:

    - Sáng gấp hai lần so với đèn halogen (3200 lumen so với 1600 lumen), trong khi công suất chỉ bằng hai phần ba (35W so với 55W).

    - Tạo ra ánh sáng gần với ánh sáng ban ngày hơn so với đèn halogen (nhiệt độ màu của ánh sáng của đèn halogen là 3200 độ Kelvin, đèn Xenon là 4300 độ Kelvin, ánh sáng ban ngày khi trời nhiều mây là 5300 độ Kelvin và ánh sáng ban ngày khi trời xanh và có nắng là 6500 độ Kelvin);

    - Đèn cốt có luồng sáng rộng và mạnh cho nhưng không gây chói mắt cho xe ngược chiều, giúp chiếu sáng lề đường tốt hơn;

    ---------- Post added at 09:56 AM ---------- Previous post was at 09:49 AM ----------

    Tin tức > Ô tô-Xe máy
    Từ Bi-Xenon đến đèn pha “5 trong 1″
    Xem tin gốc
    Autodaily - 4 ngày trước 448 lượt xem
    “Bi-Xenon” là một cụm từ ngày càng phổ biến và không thể thiếu khi nói đến hệ thống chiếu sáng của những chiếc xe ôtô đời mới. Trong tiếng Latinh, chữ “Bi” – đọc là [bai] – thường có ý nghĩa là “đôi” hoặc “hai”, điều này khiến cho nhiều người nhầm tưởng là cứ loại xe nào có cả đèn pha và cốt dùng công nghệ Xenon HID đều là “Bi-Xenon” cả.
    Facebook Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này

    >> Hệ thống chiếu sáng và sự an toàn của người lái xe (P2)

    >> Bóng đèn hiệu năng cao (P3)

    >> Bộ chuyển đổi đèn xenon: Thời trang và những mặt trái (P4)

    >> Giúp đèn xe hơi sáng hơn nhờ tua-vít và khăn lau

    Thực ra “Bi-Xenon” là một thương hiệu của Hella, nhà sản xuất và nghiên cứu hàng đầu thế giới về các hệ thống chiếu sáng và điện của xe ôtô. Cụm từ này chỉ được áp dụng cho những bộ đèn Hella với cả hai chế độ pha và cốt đều sử dụng chung một bóng đèn Xenon duy nhất.




    Đèn pha Bi-Xenon trên xe Mercedes-Benz E-Class

    Ánh sáng từ bóng đèn Xenon này được chiếu xuống mặt đường qua một thấu kính thủy tinh đường kính 70 mm. Một màn chắn di chuyển được chịu trách nhiệm tạo ra hình dạng luồng sáng thích hợp: màn chắn khi nâng lên sẽ tạo ra một đường ngăn cách sáng – tối rất sắc nét cho đèn cốt, khi hạ xuống thì toàn bộ ánh sáng sẽ tạo ra luồng sáng mạnh và chiếu xa cho đèn pha.




    Cấu tạo và hoạt động của đèn Bi-Xenon

    Một đèn pha halogen sẽ hoạt động khi nháy pha xin đường, hạn chế gây chói mắt cho xe ngược chiều và xe phía trước.

    Ưu điểm của Bi-Xenon:

    - Sáng gấp hai lần so với đèn halogen (3200 lumen so với 1600 lumen), trong khi công suất chỉ bằng hai phần ba (35W so với 55W).

    - Tạo ra ánh sáng gần với ánh sáng ban ngày hơn so với đèn halogen (nhiệt độ màu của ánh sáng của đèn halogen là 3200 độ Kelvin, đèn Xenon là 4300 độ Kelvin, ánh sáng ban ngày khi trời nhiều mây là 5300 độ Kelvin và ánh sáng ban ngày khi trời xanh và có nắng là 6500 độ Kelvin);

    - Đèn cốt có luồng sáng rộng và mạnh cho nhưng không gây chói mắt cho xe ngược chiều, giúp chiếu sáng lề đường tốt hơn;



    - Đèn pha có luồng sáng rộng và tập trung; giúp lái xe an toàn hơn trên những đoạn đường vắng;
    Không có sự khác biệt về màu và cường độ của ánh sáng khi chuyển từ chế độ đèn pha sang đèn cốt và ngược lại.

    Hạn chế của Bi-Xenon:

    Tuy có rất nhiều ưu điểm so với loại đèn halogen thông dụng nhưng hệ thống đèn Bi-Xenon vẫn có một vài hạn chế như:

    - Luồng sáng của đèn pha rộng và rất mạnh nên gây chói mắt cho xe ngược chiều, rất nguy hiểm. Khi chuyển sang đèn cốt để không gây chói mắt cho xe ngược chiều thì lại không chiếu xa được. Vì thế khi đi trên đường quốc lộ không có giải phân cách thì khó có thể bật đèn pha liên tục được, giảm hiệu quả chiếu sáng của đèn.

    - Việc chuyển đổi chế độ pha / cốt bằng màn chắn chỉ mang lại hai chế độ chiếu sáng, chưa đáp ứng được nhu cầu ánh sáng trong nhiều điều kiện đường xá khác nhau.

    Các bác tham khảo rồi cho ý kiến thêm nhé!Thank you very much !!!!!!!!!!!!
     
  9. dungcvc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    19 lít xăng
    Để giảm bớt nhược điểm trên của người ta đã thiết kế hệ thống chiếu sáng thông minh mà, nếu đi ban đêm có xe ngược chiều thì có cảm biến ánh sáng là dấu hiệu nhận biết và điều khiển tự động chuyển từ chế độ chiếu xa(pha) sang chế độ chiếu gần(cốt)
     
  10. mydream_8588
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Thật thế hả bạn,bạn có thể nói thêm chút được không?
     

Chia sẻ trang này