Đèn cốt pha không sáng cần giúp

lieukhai
Bình luận: 60Lượt xem: 10,742

lieukhai

Tài xế O-H
Một bóng đèn chỉ có hai chân lửa và một chân mass, có hai trường hợp nếu bác đấu lại dây có thể nhầm ba chân lửa vào một bòng đèn, trường hợp còn lại có lẽ sẽ nặng hơn. Chạm chập dẫn đến cả ba dây đều là dây lửa, phải xem lại đường dây và rờ le pha cốt, nhưng nếu chạm chập thì cầu chì phải đứt trước chứ làm gì còn dây lửa, xe bác loại gì, đời nào. mong bác nòi rõ thêm

Bác giải thích rõ hơn được ko ạ?
Xe đó em quên mất là xe gì rồi bác, chỉ biết là nó thiếu mass, em sửa lại dây mass thì thấy mọi chuyện trở lại bình thường. Chỉ có điều lý do vì sao lại có trường hợp trên thì em chả biết.
 

lieukhai

Tài xế O-H
em nghĩ chắc có lẽ bóng đèn có 1 tim bị đứt,hoặc thiếu mass.khi cụ rút giắc điện ra kiểm tra thì 3 chân đó có thể đã bị điện trở của bóng còn lại chạy qua . dẫn tới 3 chân đều là +.

em rút hết 2 rắc của 2 bóng ra rồi mới đo. Đo một bên thì thấy có đến 2 chân lửa
 

Hien06101992

Tài xế O-H
như cụ nói thì 3 chân là dương cả thì nhầm giắc rồi,xe này đấu kiểu âm chờ, bóng đèn sợi đốt 2 tóc thì dùng 1 dây mát chung, 1 dương của pha và 1 dương của cos,khi bật pha hoăc cos thì cấp dương xuống và âm có sãn thì sẽ sáng thôi.bóng muốn sáng thì phải có cả âm và dương bóng đèn nó không lấy mát từ sat xi ra đâu
 

tr0ngduc_bka_93

Tài xế O-H
Bác giải thích rõ giúp em được ko ạ
2 mát chờ và 1 dương là sao bác
chân cầu chì xuôi là sao ạ
theo mình thì là loại bóng :sẽ có 1 điện áp dương cấp đến bóng rồi từ đó đi qua 2 bóng pha cos (trong bóng đèn )rồi tới cần điều khiển người lái,tại cần điều khiển ngưới lái sẽ tiếp mass ,bóng pha or cos đc nối mát sẽ sáng .
cho lên câu đo đc 1 chân dương thì là chân cấp nguồn tổng,2 chân kia bắt buộc là chân mát,có thể kiểm tra bằng cách tháo bóng đo mát khi bật công tắc pha or cos là cũng tìm đc chân ah
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên