ckipca
Tài xế O-H
Hôm qua e vừa gặ trường ợp 2 mát 1 lửa,thế mà cứ hì hục cả sáng 2 thầy tròBác dựa vào đâu mà nói bóng đèn có 2 chân lửa, 1 chân mát nhỉ?
Hôm qua e vừa gặ trường ợp 2 mát 1 lửa,thế mà cứ hì hục cả sáng 2 thầy tròBác dựa vào đâu mà nói bóng đèn có 2 chân lửa, 1 chân mát nhỉ?
Thôi, cái này cãi nhau vui lắm. Mỗi người có 1 phương pháp, và dẫn đến 1 kết quả khác nhau. Cũng như học võ ấy mà, để đánh nhau thôi, nhưng thằng thích võ Nhật, thằng khoái võ Tàu..đều nhận là môn mình hay hơnCó sơ đồ sẽ hiểu nguyên lý chứ bác
em rút rắc hết cả 2 bên rồi mới đo bác ạThiếu mass rồi. Rút cái bóng bên kia lại chỉ còn 1 dâu lửa.
Bác nói rõ được ko ạChuyện đó là bình thường, kể cả đèn không hỏng
Một bóng đèn chỉ có hai chân lửa và một chân mass, có hai trường hợp nếu bác đấu lại dây có thể nhầm ba chân lửa vào một bòng đèn, trường hợp còn lại có lẽ sẽ nặng hơn. Chạm chập dẫn đến cả ba dây đều là dây lửa, phải xem lại đường dây và rờ le pha cốt, nhưng nếu chạm chập thì cầu chì phải đứt trước chứ làm gì còn dây lửa, xe bác loại gì, đời nào. mong bác nòi rõ thêm
Kiểm tra dây thế nào, có chạm gì không? Mass tiếp chuẩn chưa
Bác giải thích rõ giúp em được ko ạe nghĩ nếu giờ dùng loại2mát chờ và 1 dương,kiểm tra chân từ cầu chì xuôi đã rồi xác định chân kia bi dương thì kiểm tra xem chập ở đâu
ý em nói là có đến 2 lửa khi đo ở 1 bóng đènbác xem lại đấu dây chỉ có 2 lửa thôi
em rút hết rắc 2 bóng ra để đo mà bácBác rút hết giắc bóng đèn ra rồi hãy đo, ở chế độ pha thế nào, cos thì thế nào, có thể bị thiếu mass cả 2 bóng nên dương chạy thông qua bóng đèn nên mới thế
em nghĩ chắc có lẽ bóng đèn có 1 tim bị đứt,hoặc thiếu mass.khi cụ rút giắc điện ra kiểm tra thì 3 chân đó có thể đã bị điện trở của bóng còn lại chạy qua . dẫn tới 3 chân đều là +.
bác giải thích rõ trường hợp này đi, để anh em cùng có thêm kinh nghiệmHôm qua e vừa gặ trường ợp 2 mát 1 lửa,thế mà cứ hì hục cả sáng 2 thầy trò
thường thì dương chờ hay âm chờ không quan trọng , nhưng 1 bên đui mà có đến 3 dương thì thiếu mass chắc rồi
theo mình thì là loại bóng :sẽ có 1 điện áp dương cấp đến bóng rồi từ đó đi qua 2 bóng pha cos (trong bóng đèn )rồi tới cần điều khiển người lái,tại cần điều khiển ngưới lái sẽ tiếp mass ,bóng pha or cos đc nối mát sẽ sáng .Bác giải thích rõ giúp em được ko ạ
2 mát chờ và 1 dương là sao bác
chân cầu chì xuôi là sao ạ
Đây là trường hợp dương chơ âm điều khiển mà bácbác giải thích rõ trường hợp này đi, để anh em cùng có thêm kinh nghiệm
cụ kiểm tra sai chứ saocác bác cho e hỏi xe đèn cốt pha không sáng,em rút rắc ra khỏi bóng đèn và kiểm tra thì thấy có đến 3 chân lửa. Vậy là sao các bác nhỉ?
bac hỏi tại sao cái gì mới được chứtại sao vậy bạn
Vậy xe sữa xong rồi đúng khôngsửa lại đường dây mass bên bóng đèn đó thì hết. Chỉ là em không giải thích được hiện tượng 2 lửa này
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.