Đèn trước xe wave cháy như đom đóm đực. Mong ACE giúp đỡ!

A
Bình luận: 10Lượt xem: 2,194

aeea

Tài xế O-H
Em có chiếc wave củ.

Mấy hôm trước do cọc bên âm ( bình khô ) - bình ăn mòn miếng đồng ra ten nhiều quá ( Cọc bên phải thì không bị gì cả - không hiểu vì sao ?? ) , làm không ăn điện nên em phải tháo ra chùi sạch rồi bắt vào lại. Nhưng không biết tại sao từ lúc đó đèn trước không còn cháy nữa( hoặc là cháy rất mờ nên em không để ý). Đèn xi nhan thì cháy bình thường.

Em bèn chạy đi mua cái bóng đèn trước ( Về mới để ý thấy bóng 12v35/35w ). Tháo bóng đèn trước ra, kiểm tra thì thấy chẳng đứt dây tóc nào cả ( Bóng này hình như có 18w ). Em lay hoay làm sao mà đứt luôn mấy sợi dây điện ở công tắc điện ===> chạm điện ===> đứt cầu chì . Em bèn lay hoay hàn lại, nhưng không nhớ dây. Lấy giấy bạc bao thuốc lá quấn làm cầu chì đỡ. Cắm vào thì nghe mùi mủ khéc, miếng giấy bạc cháy đỏ, lật đật rút ổ khóa điện ra.

Thế là đổ nợ thêm, mai phải chạy ra mua cái ổ khóa mới mà không biết dàn điện có bị hư hỏng gì không.

Mai mua ổ khóa mới mà trong lòng nặng trĩu - hóa ra tính già hóa non - tốn tiền thêm cái ổ khóa mà đèn trước thì vẫn tối om .....

Mai mua ổ khóa mới em lại mò tiếp ... Có ACE nào rãnh tiếp sức em không ạ?

Cảm ơn!
 

daotaygacm

Đạo Mô Tô
Em có chiếc wave củ.

Mấy hôm trước do cọc bên âm ( bình khô ) - bình ăn mòn miếng đồng ra ten nhiều quá ( Cọc bên phải thì không bị gì cả - không hiểu vì sao ?? ) , làm không ăn điện nên em phải tháo ra chùi sạch rồi bắt vào lại. Nhưng không biết tại sao từ lúc đó đèn trước không còn cháy nữa( hoặc là cháy rất mờ nên em không để ý). Đèn xi nhan thì cháy bình thường.

Em bèn chạy đi mua cái bóng đèn trước ( Về mới để ý thấy bóng 12v35/35w ). Tháo bóng đèn trước ra, kiểm tra thì thấy chẳng đứt dây tóc nào cả ( Bóng này hình như có 12w ). Em lay hoay làm sao mà đứt luôn mấy sợi dây điện ở công tắc điện ===> chạm điện ===> đứt cầu chì . Em bèn lay hoay hàn lại, nhưng không nhớ dây. Lấy giấy bạc bao thuốc lá quấn làm cầu chì đỡ. Cắm vào thì nghe mùi mủ khéc, miếng giấy bạc cháy đỏ, lật đật rút ổ khóa điện ra.

Thế là đổ nợ thêm, mai phải chạy ra mua cái ổ khóa mới mà không biết dàn điện có bị hư hỏng gì không.

Mai mua ổ khóa mới mà trong lòng nặng trĩu - hóa ra tính già hóa non - tốn tiền thêm cái ổ khóa mà đèn trước thì vẫn tối om .....

Mai mua ổ khóa mới em lại mò tiếp ... Có ACE nào rãnh tiếp sức em không ạ?

Cảm ơn!


Chào cụ...Để công việc của cụ có thể tiến hành một cách êm suôi, mời cụ tải bảng sơ đồ mạch điện của xe wave về và tham khảo để tiện làm nha...

Cụ cứ vào mục tìm kiếm để tìm nha, vì chưa biết cụ dùng xe wave nào nên không đưa ra mạch điện cho cụ được...
 

aeea

Tài xế O-H
Báo các ACE là em vừa mới mua cái ổ khóa điện hiệu vương miệng mới tốn hết 85k , lắp vào , hên là đề, xi nhan, còi vẫn hoạt động tốt.

Chào cụ...Để công việc của cụ có thể tiến hành một cách êm suôi, mời cụ tải bảng sơ đồ mạch điện của xe wave về và tham khảo để tiện làm nha...
Cụ cứ vào mục tìm kiếm để tìm nha, vì chưa biết cụ dùng xe wave nào nên không đưa ra mạch điện cho cụ được...
Chắc bác xác định thay đèn mới nhé

Chào các bác. Cảm ơn các bác đã quan tâm. Trên càvẹt xe em để nhãn hiệu là WELL.
Em có search trên mạng và tìm thấy sơ đồ này, thấy các dây đèn trước xe em có màu giống với màu trong sơ đồ : Bu, G, W. Không biết là có đúng với chiếc xe của em không nữa ?

https://picasaweb.google.com/109827...hkey=Gv1sRgCLXZmfWnlvPMOQ#5870658697725694354
 

wavers110

Tài xế O-H
Theo những gì bác thấy thì dây có màu G là massđèn, Bu là dây fa, W là dây cos. bác kiểm tra sự tiếp xúc của dây mass (G) lại xem. e nghi nó tiếp xúc kém lên thiếu mass dẫn đến sáng yếu
 

aeea

Tài xế O-H
Chào bác wavers110. Em đã thử nối dây G vào các điểm khác nhau trên sườn xe để thử mass nhưng đèn sáng cũng vậy à.

Không biết có phải do cuộn đèn của xe yếu không các bác ?. Em thấy có sợi dây vàng (Y) chạy từ cuộn đèn vào cục sạc và lên công tắc đèn, không thấy có sự tham gia của dòng điện từ bình.

Dòng điện từ bình chỉ để phục vụ cho đề, còi, báo xăng, đèn số + xi nhan ?
 

wavers110

Tài xế O-H
-Dòng điện từ bình chỉ để phục vụ cho đề, còi, báo xăng, đèn số + xi nhan thôi bác ạ

- Còn đèn pha, cos lấy điện từ máy phát và lấy ổn áp từ cục sạc lên bác mới thấy có sợi dây vàng (Y) chạy từ cuộn đèn vào cục sạc và lên công tắc đèn: Bác thử kiểm tra 2 bước tiếp theo xem kết quả thế nào nhé?
- B1: Bác đo điện áp giữa dây vàng và mass khung xem nó bao nhiêu vôn?
+ Điện áp tiêu chuẩn: 12.6 ÷ 13.6 V ở n= 5000v/p

- B2: Bác kiểm tra điện áp giữa dây Bu hoặc W và mass khung:
+Điện áp tiêu chuẩn: 12.6 ÷ 13.6 V ở n= 5000v/p
Bác thực hiện luôn xem kết quả thế nào nhé? mong bác hồi đáp sớm!
 

kutikuti

Tài xế O-H
Em có chiếc wave củ.

Mấy hôm trước do cọc bên âm ( bình khô ) - bình ăn mòn miếng đồng ra ten nhiều quá ( Cọc bên phải thì không bị gì cả - không hiểu vì sao ?? ) , làm không ăn điện nên em phải tháo ra chùi sạch rồi bắt vào lại. Nhưng không biết tại sao từ lúc đó đèn trước không còn cháy nữa( hoặc là cháy rất mờ nên em không để ý). Đèn xi nhan thì cháy bình thường.

Em bèn chạy đi mua cái bóng đèn trước ( Về mới để ý thấy bóng 12v35/35w ). Tháo bóng đèn trước ra, kiểm tra thì thấy chẳng đứt dây tóc nào cả ( Bóng này hình như có 18w ). Em lay hoay làm sao mà đứt luôn mấy sợi dây điện ở công tắc điện ===> chạm điện ===> đứt cầu chì . Em bèn lay hoay hàn lại, nhưng không nhớ dây. Lấy giấy bạc bao thuốc lá quấn làm cầu chì đỡ. Cắm vào thì nghe mùi mủ khéc, miếng giấy bạc cháy đỏ, lật đật rút ổ khóa điện ra.

Thế là đổ nợ thêm, mai phải chạy ra mua cái ổ khóa mới mà không biết dàn điện có bị hư hỏng gì không.

Mai mua ổ khóa mới mà trong lòng nặng trĩu - hóa ra tính già hóa non - tốn tiền thêm cái ổ khóa mà đèn trước thì vẫn tối om .....

Mai mua ổ khóa mới em lại mò tiếp ... Có ACE nào rãnh tiếp sức em không ạ?

Cảm ơn!

choa bca
that la kho do ma
xe wavw dung hok
dien den cua no chang lien wan j den binh dien.hay o khoa
mo dau xe ra.
tim day vang,no may len,wet vao mass.thu co dien hay ko. co thi tim day ra bong.mau trang cho day ra bong den ay.wet ra mas bat ct cos wet thu.hok co bat pa.
lam luot thu day xanh dam nua.co dien thi bong hok do do thiu mass
sua chua la: tut mot day dien tut dai dai wan wanh bong
roi noi ra day xanh la cay.10o% se do.nhung pai lam cho dung
chuc bac thanh cong
nho hoi am
 

aeea

Tài xế O-H
-Dòng điện từ bình chỉ để phục vụ cho đề, còi, báo xăng, đèn số + xi nhan thôi bác ạ

- Còn đèn pha, cos lấy điện từ máy phát và lấy ổn áp từ cục sạc lên bác mới thấy có sợi dây vàng (Y) chạy từ cuộn đèn vào cục sạc và lên công tắc đèn: Bác thử kiểm tra 2 bước tiếp theo xem kết quả thế nào nhé?
- B1: Bác đo điện áp giữa dây vàng và mass khung xem nó bao nhiêu vôn?
+ Điện áp tiêu chuẩn: 12.6 ÷ 13.6 V ở n= 5000v/p

- B2: Bác kiểm tra điện áp giữa dây Bu hoặc W và mass khung:
+Điện áp tiêu chuẩn: 12.6 ÷ 13.6 V ở n= 5000v/p
Bác thực hiện luôn xem kết quả thế nào nhé? mong bác hồi đáp sớm!

Cảm ơn bác Wavers110. Hiện tại em không có sẳn dụng cụ đo bác ạ.

Có 2 dây chạy xong xong lên công tắc gồm dây Br và dây Y. Tạm thời , gần công tắt, em cắt ngang 2 dây này ra rồi nối 2 dây này lại với nhau ( lấy dây vàng - đoạn từ cuộn đèn lên - nối với dây Br chạy xuống đèn sau ). Đoạn Br còn lại từ công tắc đèn xuống em bịt keo để đó vì sau này nó có dòng điện của dòng điện bình. Đoạn Y từ công tắc đèn xuống em nối với dây Bl từ công tắc điện ( em đang xài bóng 18w). Đèn lúc này rất sáng Nhưng em thấy hình như điện bình đang cạn mau. Có lẽ là bình sẽ không chịu nổi. Đề máy yếu hơn lúc trước.


choa bca
that la kho do ma
xe wavw dung hok
dien den cua no chang lien wan j den binh dien.hay o khoa
mo dau xe ra.
tim day vang,no may len,wet vao mass.thu co dien hay ko. co thi tim day ra bong.mau trang cho day ra bong den ay.wet ra mas bat ct cos wet thu.hok co bat pa.
lam luot thu day xanh dam nua.co dien thi bong hok do do thiu mass
sua chua la: tut mot day dien tut dai dai wan wanh bong
roi noi ra day xanh la cay.10o% se do.nhung pai lam cho dung
chuc bac thanh cong
nho hoi am

Cảm ơn bác kutikuti.

Điện từ dây vàng (Y) khi chạm vào sườn xe tạo ra tia lữa điện yếu không mạnh như với dây đen (Bl) từ sau công tắc điện.

Để em thử làm theo cách của bác xem có sáng hơn chút nào không.

Vậy là nếu không phải do thiếu mass thì có thể là cuộn đèn yếu , hai là cục sạc có vấn đề - vì cục sạc vừa đóng vai trò sạc bình vừa làm ổn áp, nhưng vì lí do nào đó , điện áp ra không đủ nên đèn đuôi và trước sáng yếu ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên