Đang tải...

Cà phê O-H Đi offroad với ông vua

Thảo luận trong 'Cà phê O-H' bắt đầu bởi buctuong_lua16, 23/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Offroad đang là một môn thể thao đang dần thịnh hành ở Việt Nam với hàng loạt những giải đấu đã được tổ chức thành công bên cạnh những offroader có thể nói là đam mê vô tận món chơi nhũn não này. Ở thế giới thú chơi này đã thịnh hành cách đây đã 20 năm. Còn ở Việt Nam thì chỉ mới chớm nở khoảng 3-4 năm trở lại đây.

    Offroad là từ dùng để chỉ những con đường chết, những con đường khó đi hoặc những con đường không thể đi bằng những xe bình thường. Ví dụ như những cung đường băng qua các khu rừng, hồ, núi, dốc trơn trượt, các con đường đầy đá và bun lầy. Vì vậy để đi được với những cung đường này tất yếu xe của bạn phải hội tụ đủ những yêu cầu cần có để có thể đi và trở về an toàn.

    Có thể nói nếu ai chưa từng đi một lần qua thì không thể hình dung được sức hút của nó. Người ta nhìn vào chỉ thấy sao mấy ông này lại hứng thú với món này nhỉ, nhìn rất ư là bẩn với bùn lầy từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, mồ hôi thì đầm đìa, người thì chua. Tối về nằm ngủ dám cá là toàn ám ảnh với tiếng gầm rú của động cơ, người thì chưa bao giờ đuối như vậy. Nhưng cái thích thú nhất trong món chơi này là cảm giác chiến thằng bản thân, có thể vượt qua được những cung đường mà người ta không thể tưởng tượng được là phải đi như thế nào.

    Thông thường một xe đi offroad thì có hai người là chính chưa kể những người đi theo chơi. Một là tài xế chính người này quyết định 40% trong sự thành công với kĩ năng lái xe, độ vững chắc, tinh thần kiên định, óc phán đoán và khả năng quan sát. Một người phụ thường được gọi là chả, người này có trách nhiệm là phụ cho tài xế trong những lúc cấp bách như cần phải hướng dẫn hướng cho tài xế, kéo cáp để tời, đào đất đá để làm đường, chặt cây để thông đường nói chung người này cũng quan trọng không kém quyết định 30% trong sự thành công. Còn lạ 30% là yếu tố xe quyết định tới sự thành công.

    Đối với các nước phương Tây, Mĩ hoặc Úc thì đi theo trường phái lắp đặt hàng mới giảm thiểu tối đa sự cắt xén và luôn thiên về yếu tố thẩm mĩ để không biến chiếc xe thành một đống sắt vụn mà biến chiếc xe thành một con trâu nước có thể đi mọi nơi mà nhìn vẫn thật ngầu. Đối với các nước nhiệt đới như Malaysia, Indonesia, Lào, Việt Nam thì đi sau họ nhưng một nữa đi theo trường phái phương Tây nửa còn lại là theo trường phái cắt xén. Xe không cần đẹp chỉ cần là đống sắt vụn di động biết vượt qua những cung đường khó là được.

    Nói như ở Việt Nam ta hai miền Nam Bắc lại có phong cách chơi hoàn toàn trái ngước nhau nhưng giống nhau về nội dung chơi. Tỉ dụ miền Nam thì độ xe nhưng thiên về cái đẹp cái hoa mĩ nhưng không thiếu phần mạnh mẽ, nhưng miền bắc lại ngược lại xe không cần đẹp có thể cắt xén độ chế đủ thứ chỉ cần đi là được. Nhưng nói chung đều làm cho nền offroad nước nhà đang trên đà phát triển tích cực.

    Để hiểu rõ hơn về offroad mời anh em cùng thưởng thức quá trịnh offroad của những chiếc Rubicon vượt qua những cung đường toàn là đá dưới đây. Jeep Rubicon được xem là ông vua của offroad trong mọi cung đường bởi sự chắc chắn và mạnh mẽ của nó.

    Cùng xem nhé.

    Part1 :

    [video=youtube;q1vXakhJ1uQ]http://www.youtube.com/watch?v=q1vXakhJ1uQ[/video]

    Part2:

    [video=youtube;nVBL_o7zmsM]http://www.youtube.com/watch?v=nVBL_o7zmsM[/video]

    Part3:

    [video=youtube;cqYrg-9_G68]http://www.youtube.com/watch?v=cqYrg-9_G68[/video]
     

Chia sẻ trang này