Đang tải...

Thảo luận Đi xe số 4 rồi dìm số nhả ga cho tự chạy có hại xe không?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi nguyentienthuy, 24/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyentienthuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    577 lít xăng
    E mới đây có cái thói quen là đi xe lên số 4, khi hơi nhanh nhanh có đà rồi thì dìm số, nhả ga có khí thì tắt máy cho nó tự chạy, bao giờ gần dừng thì nhả số rồi mới tăng ga đi tiếp...cứ như thế có ảnh hưởng đến hộp số...hay có hại không m.n ??
     
  2. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Cụ có thói quen đi như vậy là không tốt đâu ,khi dìm chân số xuống thì đồng nghĩa với côn được ngắt trong quá trình để xe trôi tự do theo quán tính như vậy thì các lá côn bị xoa trượt nếu đi trong thời gian dài tuổi thọ của các lá côn sẽ bị giảm
     
  3. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    561
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,910 lít xăng
    Bác đi xe thế thì ngang với mài lá côn còn gì.
     
  4. wavers110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    415 lít xăng
    Bác làm như thế thì không sớm nữa là thay cả bộ côn đó. Nếu bác thích đi theo kiểu như thế thì chọn một e dòng xe Nam đi
     
  5. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Nếu côn của bác chỉnh chuẩn (dựng chân chống đứng nhấn và giữ cần số kéo ga bánh không quay) thì em nghĩ thói quen đó của bác cũng không có vấn đề gì đâu./
     
  6. nguyentienthuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    577 lít xăng
    Vậy mà cứ tưởng không sao. Mỗi khi đi kiểu đó tít lử với cả im re thấy thích thích hehe
     
  7. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    689
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Làm nhiều như vậy tôi nghĩ sẽ có mấy tác hại sau: thứ nhất các lá côn sẽ nhanh mòn do bị trượt nhiều. Thứ 2 4 thằng lò xo bị ép quá mức nhiều sẽ giảm đàn tính. Thứ 3 là mấy viên bi cũng sẽ nhanh mòn.
     
  8. evisphuong82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    Nếu bạn chạy thả trớn nhấn ammida thì ko sao bác nhớ dừng để ga xuống nhỏ quá khi bác nhả ammida trong khi ga quá nhỏ rồi bác kéo ga lên thì súppắp sẽ dập mạnh xuống tình trạng này thì mau mòn miệng súppắp và bộ nhông ly hợp sẽ mau bị hú. nói chung là ko tốt choi máy
     
  9. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Có lợi về xăng và hại về côn ,để ko hại côn còn 1 cách nữa là tháo bỏ các viên bi chuông côn ,bạn ko cần dìm số xe vẫn lươt bon khi giảm ga nhưng nhớ cẩn thận kẻo hôn đít người ta.
     
  10. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Nói láo. Ku tháo bi chuông côn thì làm thế nào khởi động bằng chân được. Không lẽ cứ đề mãi được à.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhanban.
  11. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Đã chơi thì phải chấp nhận ,tháo bỏ luôn cần khởi động cho đỡ vướng chân,đỡ phải cho mượn xe mà tiết kiệm nhiên liệu đỡ ôi tiền
     
  12. trankhuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    Bác chạy như zậy mau hai bạc đạn pi tê với bánh trớn lắm đó
    :cp
     
  13. egine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Thưa cụ, em lại nghĩ khác so với cụ nghĩ. Dìm chân số xuống, là 1/2 quá trình sang số, như thế là ly hợp đã bị ngắt hoàn toàn thì làm gì mà mài lá côn được ạ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi vitkon9x.
  14. nguyentienthuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    577 lít xăng
    mình cũng nghĩ vậy.vì nó rất im. tắt máy vẫn chạy được
     
  15. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Các lá côn bị mài và đương nhiên bị mài chứ cụ.

    - Khi âm côn (bằng cần số) thì quá trình âm đó hầu như chẳng ảnh hưởng gì đến côn cả. Nhưng khi nhập côn lại thì khi nhập côn, tốc độ động cơ đang rất thấp nhưng tốc độ của trục hộp số lại cao (do xe đang trôi quán tính) nên gây trượt mạnh. Vậy thì có mài lá côn không hả cụ ??? Cái quan trọng là có thể hạn chế việc "lệch tốc độ" gây trượt này bằng cách tăng ga động cơ nên mức tương đương tốc độ xe trước khi cho nhập côn lại. Tức là khi bạn đi mà việc nhập côn lại không gây giật xe LÀ NGON. Còn nếu bị GIẬT xe thì thôi rồi, không chỉ côn và có ngày cong luôn trục.

    - Thực tế khi bắt đầu âm côn và bắt đầu nhập lại côn luôn có trượt mài lá côn rồi, nhưng ít - không đáng kể.

    - Có hại xe không: Hại côn (như trên). Hại trục hộp số: lúc nhập côn gây tải trọng động cho trục.

    - Có lợi không: Lợi cho động cơ: được làm việc nhẹ nhàng khi âm côn để trôi (nếu không âm côn, bản thân nó bị tốc độ của xe kéo ngược nên xe bị ghì lại nếu chỉ giảm ga mà không âm côn). Lợi nhiên liệu, cụ tin không ???

     
    Đã được đổ xăng bởi wavers110.
  16. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    E cũng hay làm cách này..e thấy cũng không có gì là quá ảnh hưởng cả...dìm số =>các là côn tách nhau ra=>mài mòn ko đến mức nghiêm trọng như các bác đã nói..chỉ có giảm tính đàn hồi của lò xo và mòn vòng bi côn thôi..nhưng nói như vậy thì xe côn tay cũng hại lò xo và vòng bi côn ak.???hay là thiết kế khác nhau nên ko hại
     
  17. egine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    dạ cụ Pờ Nờ nói chí phải. Em tuy không biết gì về bộ nồi của xe máy, nhưng chạy xe máy đã lâu rồi, té ngửa vấp gì cũng đã nhiều rồi nên những điều cụ nói quả là chí lí.

    Tuy chỉ có điều lợi nhiên liệu thì chưa hẳn. khi đạp mo nghĩa là không vít tay ga, máy ở chế độ ga ăng ti. Khi để nguyên chân số, không tác động, không vít tay ga thì xe vẫn ở chế độ ga ăng ti. Tiết kiệm có chăng là lợi dụng đà của xe để trờn tới, trong điều kiện kia thì xe bị hãm lại bởi tốc độ bánh sau và động cơ lệch nhau.

    Cụ nói GIẬT và KHÔNG GIẬT thì cái đó lại liên quan đến mục khác gọi là thắng số rồi :D
     
  18. stylewave
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    Có thể tiết kiệm xăng nhưng cũng có thể hại côn
    Khi dìm số xuống mà ga lên liên tục là hại lá côn lắm.
     
  19. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,905 lít xăng
    Cái này được gọi là tiết kiệm xăng sao =))=)). phần hộp số thì không lo .chỉ hại côn thôi cụ à .Mà cái trò này cũng rất nguy hiểm .Khi vào cua ở tốc độ cao mà ép số thì khả năng cày đường là rất là cao :35::35::35:
    Cứ chạy xe bình thường thôi cụ .nghịch mấy trò đó làm chi .ko mua xe côn tay chạy .
     
  20. vitkon9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/2/14
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    184 lít xăng
    Mua xe côn tay m di bác ak. Em di cũng toàn dìm côn thui. Dim côn như vạy cũng chẳng khác j mjnh bóp tay côn dâu. Em ngĩ k sao luc nhả côn bac ga hop lý k bi jât la dc.
     

Chia sẻ trang này