Đĩa xe chạy trớn xe máy

T
Bình luận: 14Lượt xem: 17,542

thuannguyenhai1983

Tài xế O-H
Nếu những ai thường xuyên đi lại bằng xe máy như giao hàng, tìm kiếm khách hàng, xe ôm...thì không thể bỏ qua sản phẩm này. Nếu bạn ở khu vực thành thị thì càng nên dùng vì khả năng tiết kiệm xăng của nó
Đĩa có 36 bánh răng, bên trong còn có hai bạc đạn tròn và các linh kiện khác, lắp ráp đơn giản, sử dụng thuận tiện. Khi lắp ráp chỉ cần tháo bỏ chiếc đĩa cũ rồi thay vào bộ đĩa tiết kiệm xăng mà không cần thay đổi kết cấu của xe.


Cơ cấu hoạt động như sau:
Trong lúc vận hành máy ở tốc độ nhanh, bánh xe sau sẽ nhanh hơn bánh xích, lúc này trụ lăn sẽ tự động mở ra, khiến cho bánh lõi, bánh sau tự động trượt hơn bánh xích, dây xích ngưng chuyển động (tương tự trường hợp khi ta đạp cần số để thả trớn). Nhờ vậy, lượng xăng hao hụt do vận hành động cơ được giảm bớt. Như vậy, cơ cấu chuyển động tương tự như xe tay ga, tốc độ vận hành sẽ ổn định hơn.
Theo kết quả thử nghiệm, tỉ lệ xăng hao hụt được giảm khoảng 15%-25% tùy mặt đường mà xe chạy. Ngoài ra, việc sử dụng chiếc đĩa này còn giúp cho xe khi đang chạy có thể trả số mà không làm tắt máy giữa chừng, giúp tăng tuổi thọ của động cơ, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Điểm đặc biệt nữa là trong quá trình thả dốc (dốc cầu) thì xe không lao xuống với tốc độ cao mà vẫn ổn định ở mức tốc độ đang vận hành, rất an toàn cho người sử dụng.
Cần thường xuyên kiểm tra phanh, vô dầu, nhớt định kỳ.
Hướng dẫn sử dụng: Khi chạy, bạn không nên giữ tay gas cố định mà cần phải linh hoạt giảm gas khi tới đèn đỏ, ngã 3-4 hay các chướng ngại vật khác, tính toán sau cho từ khi nhả gas ra thì xe có thể chạy đủ trớn để tới tình huống mà mình cần xử lý. Lúc này ta tiết kiệm được 1 lượng xăng đáng kể so với bình thường.
Sản phẩm này không dùng cho anh em leo đèo đâu nha, thả dốc đồi núi mà ko thắng kịp thì mệt à !
Vẫn dùng được cho xe có côn tay, lúc này chúng ta chỉ sử dụng côn tay khi khởi động xe thôi, lúc có trớn rồi thì ko cần dùng côn tay nữa.
Vòng bi bên trong của đĩa được chế tạo theo phương pháp "lực ép một chiều". Không dùng "con chó" như xe đạp nên không bị tuôn bi khi vận hành lâu dài.



Chân dung chiếc đĩa tiết kiệm xăng. Tuy nhiên theo một số khách hàng đã từng sử dụng loại đĩa này, người lái cần chuẩn bị sẵn bộ thắng thật tốt vì khi trượt dốc, xe chỉ dừng lại nhờ thắng chứ không bằng lực cản của động cơ khi người lái trả số.
Hiện đĩa chỉ tương thích với các xe chạy số với giá mỗi chiếc là 380.000 đồng.
bao gồm cùi đĩa , đĩa trước,đĩa sau

Nhận xét chung như sau :

* Ưu điểm
- Chạy xe đỡ mệt hơn vì nó không bị "dặt" sên khi giảm tốc độ đột ngột.
- Khi giảm ga, xe luớt thẳng đến mà không có sức cản. Y như động tác bóp côn của xe moto. Vì vậy, tiết kiệm nhiên liệu khoảng 25% (theo xe RS mới của em).
- Trả số thoải mái ở bất cứ tốc độ nào
- Không tàn phá sên, vì sên chỉ có nhiệm vụ kéo 1 chiều, không bị sức cản.
- Các chi tiết máy khác như bố nồi, nội thất,... trong ruột máy không bị hao mòn, vì chỉ có 1 chiều kéo như đã nói trên.

* Nhược điểm
- Nếu chỉnh ga nhỏ, xe tắt máy thì phải đề . Nếu đề hư thì phải dừng hẵn để nổ máy lại. Bất lợi nếu phụ nữ đi gặp trường hợp trên.
- Nếu đi dốc, cỡ dốc cầu Sài Gòn thì kiểm soát đuợc tốc độ. Nhưng đổ đổ đèo kiểu anh em mình trong " Tết giang hồ tại Đà Lạt" thì thôi rồi, mất kiểm soát luôn.
- Hao mòn bố thắng hơn ( đương nhiên ) vì sức cản chỉ phụ thuộc vào thắng.
- Do không còn sức cản tự nhiên của máy khi giảm ga nên rất nguy hiểm ở tốc độ trên 60, vì như ta biết, sức cản máy khi giảm ga sẽ giảm đáng kể tốc độ, và phối hợp thắng đều nữa là ổn. Trường hợp này, xe trôi tự do tại tốc độ 60, Ông Bà sẽ phù hộ ta hay không tùy thuộc vào kỹ năng sử dụng thắng và độ mòn của vỏ xe ~X( . Lúc đó, lục quán tính sẽ làm tất cả các phần việc còn lại.
 

daotaygacm

Đạo Mô Tô
Nếu những ai thường xuyên đi lại bằng xe máy như giao hàng, tìm kiếm khách hàng, xe ôm...thì không thể bỏ qua sản phẩm này. Nếu bạn ở khu vực thành thị thì càng nên dùng vì khả năng tiết kiệm xăng của nó
Đĩa có 36 bánh răng, bên trong còn có hai bạc đạn tròn và các linh kiện khác, lắp ráp đơn giản, sử dụng thuận tiện. Khi lắp ráp chỉ cần tháo bỏ chiếc đĩa cũ rồi thay vào bộ đĩa tiết kiệm xăng mà không cần thay đổi kết cấu của xe.


Cơ cấu hoạt động như sau:
Trong lúc vận hành máy ở tốc độ nhanh, bánh xe sau sẽ nhanh hơn bánh xích, lúc này trụ lăn sẽ tự động mở ra, khiến cho bánh lõi, bánh sau tự động trượt hơn bánh xích, dây xích ngưng chuyển động (tương tự trường hợp khi ta đạp cần số để thả trớn). Nhờ vậy, lượng xăng hao hụt do vận hành động cơ được giảm bớt. Như vậy, cơ cấu chuyển động tương tự như xe tay ga, tốc độ vận hành sẽ ổn định hơn.
Theo kết quả thử nghiệm, tỉ lệ xăng hao hụt được giảm khoảng 15%-25% tùy mặt đường mà xe chạy. Ngoài ra, việc sử dụng chiếc đĩa này còn giúp cho xe khi đang chạy có thể trả số mà không làm tắt máy giữa chừng, giúp tăng tuổi thọ của động cơ, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Điểm đặc biệt nữa là trong quá trình thả dốc (dốc cầu) thì xe không lao xuống với tốc độ cao mà vẫn ổn định ở mức tốc độ đang vận hành, rất an toàn cho người sử dụng.
Cần thường xuyên kiểm tra phanh, vô dầu, nhớt định kỳ.
Hướng dẫn sử dụng: Khi chạy, bạn không nên giữ tay gas cố định mà cần phải linh hoạt giảm gas khi tới đèn đỏ, ngã 3-4 hay các chướng ngại vật khác, tính toán sau cho từ khi nhả gas ra thì xe có thể chạy đủ trớn để tới tình huống mà mình cần xử lý. Lúc này ta tiết kiệm được 1 lượng xăng đáng kể so với bình thường.
Sản phẩm này không dùng cho anh em leo đèo đâu nha, thả dốc đồi núi mà ko thắng kịp thì mệt à !
Vẫn dùng được cho xe có côn tay, lúc này chúng ta chỉ sử dụng côn tay khi khởi động xe thôi, lúc có trớn rồi thì ko cần dùng côn tay nữa.
Vòng bi bên trong của đĩa được chế tạo theo phương pháp "lực ép một chiều". Không dùng "con chó" như xe đạp nên không bị tuôn bi khi vận hành lâu dài.



Chân dung chiếc đĩa tiết kiệm xăng. Tuy nhiên theo một số khách hàng đã từng sử dụng loại đĩa này, người lái cần chuẩn bị sẵn bộ thắng thật tốt vì khi trượt dốc, xe chỉ dừng lại nhờ thắng chứ không bằng lực cản của động cơ khi người lái trả số.
Hiện đĩa chỉ tương thích với các xe chạy số với giá mỗi chiếc là 380.000 đồng.
bao gồm cùi đĩa , đĩa trước,đĩa sau

Nhận xét chung như sau :

* Ưu điểm
- Chạy xe đỡ mệt hơn vì nó không bị "dặt" sên khi giảm tốc độ đột ngột.
- Khi giảm ga, xe luớt thẳng đến mà không có sức cản. Y như động tác bóp côn của xe moto. Vì vậy, tiết kiệm nhiên liệu khoảng 25% (theo xe RS mới của em).
- Trả số thoải mái ở bất cứ tốc độ nào
- Không tàn phá sên, vì sên chỉ có nhiệm vụ kéo 1 chiều, không bị sức cản.
- Các chi tiết máy khác như bố nồi, nội thất,... trong ruột máy không bị hao mòn, vì chỉ có 1 chiều kéo như đã nói trên.

* Nhược điểm
- Nếu chỉnh ga nhỏ, xe tắt máy thì phải đề . Nếu đề hư thì phải dừng hẵn để nổ máy lại. Bất lợi nếu phụ nữ đi gặp trường hợp trên.
- Nếu đi dốc, cỡ dốc cầu Sài Gòn thì kiểm soát đuợc tốc độ. Nhưng đổ đổ đèo kiểu anh em mình trong " Tết giang hồ tại Đà Lạt" thì thôi rồi, mất kiểm soát luôn.
- Hao mòn bố thắng hơn ( đương nhiên ) vì sức cản chỉ phụ thuộc vào thắng.
- Do không còn sức cản tự nhiên của máy khi giảm ga nên rất nguy hiểm ở tốc độ trên 60, vì như ta biết, sức cản máy khi giảm ga sẽ giảm đáng kể tốc độ, và phối hợp thắng đều nữa là ổn. Trường hợp này, xe trôi tự do tại tốc độ 60, Ông Bà sẽ phù hộ ta hay không tùy thuộc vào kỹ năng sử dụng thắng và độ mòn của vỏ xe ~X( . Lúc đó, lục quán tính sẽ làm tất cả các phần việc còn lại.
Ngon thì thấy ngon đấy, nhưng có vẽ là hơi nguy hiểm tý phải không, cái này trước đây mình củng đã có sử dụng rồi, thật sự thì dùng loại này vấn đề của xăng thì khỏi phải bàn tới, tiết kiệm xăng cảm nhận thấy rõ...nhưng như bài phía trên nói, chạy nhanh thường hay bị mất kiểm soát, và nếu sổ dốc chạy chớn quá nhanh thì xe cỏ vẽ quăng quăng và khó kiểm soát tốc độ.......nói chung chạy chậm thì nên dùng, còn thích chơi với thần chết thì thôi đưng nên hơi nguy hiểm....
 
T

trantrungc4

Khách
Hình như loại này cho phép về số N khi xe đang chạy , thú vị :)):))
 

dairyu

Tài xế O-H
Ðề: Đĩa xe chạy trớn xe máy

Cần gì mua xài cái này. Nếu muốn chạy trớn k bị sức ghì của máy thì tháo luôn cái khóa 1 chiều ở cái chuông là xong
 

Diabay

Tài xế O-H
Ðề: Đĩa xe chạy trớn xe máy

Cần gì mua xài cái này. Nếu muốn chạy trớn k bị sức ghì của máy thì tháo luôn cái khóa 1 chiều ở cái chuông là xong

OK bạn. Mình dùng kiểu này mấy năm thấy tiết kiệm xăng lắm.

Tuy vậy, cần có cách đi nhuần nhuyễn ít "giật mình", và sự cẩn thận nhiều hơn. Những người chưa chắc tay lái thì chưa nên dùng.


Thân.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Kể ra cải tiến cũng hay. Tôi đang nghĩ đến một cơ cấu để khi cần thì rút ra để chạy kiểu này, lúc khác lại khóa được để đổ đèo., như kiểu xe Babetta ấy. Khi thì đạp nổ, hết xăng thì nhả khóa đạp như xe đạp
 

Diabay

Tài xế O-H
cái này chắc dành cho mấy tổ lái chứ đi đường dài thả 80km mà phanh cứ đi kiểu gì cũng được ngắm gà

Cũng chẳng nguy hiểm đến mức đó đâu bạn à.
Vấn đề là cách xử lý tình huống không nên quá già, biết làm chủ tốc độ. Hãm bằng máy và hãm bằng chân thì cũng là hãm tốc độ thôi.


Thân.
 

linhmoi123

Tài xế O-H
hơi nguy hiểm nha, chắc dùng phải chú ý nhiều, thể loại không giành cho phụ nữ và người mượn xe, sau này mòn thì mua lại nguyên bộ hay chỉ mua NSD.
 

truyenminh705

Tài xế O-H
Ðề: Đĩa xe chạy trớn xe máy

Cần gì mua xài cái này. Nếu muốn chạy trớn k bị sức ghì của máy thì tháo luôn cái khóa 1 chiều ở cái chuông là xong

Cụ này nói phải. Em cũng nghĩ vậy, nhưng chưa thử.
Còn cái đĩa chạy trớn thì xài cũng tạm được, nhưng quá mắc, không kinh tế.
Cảnh báo các cụ định tháo bỏ là tháo rồi chỉ có đề thôi chứ không đạp được nha.
 

cuncontiti

Tài xế O-H
Bi hãm có chịu được mức độ dật của máy khi chuyền tải không nhỉ !
Các bác anh hùng xa lộ khoái cái món này đây!Không thắng, không hãm chạy tít mù !Huhu!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên