Đang tải...

dịch sát nghĩa tài liệu komatsu

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi minhnghia, 11/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minhnghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    kính các cụ trong diễn đàn trong các tài liệu của komatsu ở phần điều kiện đo kiểm tra hay có từ : PUMP RELIEF HOẶC ARM RELIEF , dịch nôm ra là cứu trợ bơm hoặc cứu trợ tay em không hiểu ý của nhà sản xuất lắm , cụ nào hiểu dịch sát nghĩa giúp em với ( bơm như thế nao ?, tay arm ntn ? ) em xin cảm ơn
     
  2. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Kính cụ là theo thấp kiến của nhà cháu thì đấy là giảm tải cho bơm và giảm tải cho tay đó ạ
     
  3. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #3 thayboixemvoi, 11/4/13
    Last edited by a moderator: 11/4/13

    Càng ngày các cụ càng "Ác như con tê giác".
    Có trích dẫn thì cũng phải cho biêt nó ở "Quyển" nào? trang nào?.... trích cũng phải cho nó nguyên câu chứ ai lại tách rời ra Botay.com


    Tiếng "Em" của tôi cũng amatơ.( Có cái lão Lacháu thì hay biết mấy )

    Nguyên văn em nó như vầy: "pump relief" nằm trong câu At 2-pump relief hoặc 2 pumps at relief.
    Trong cái "mục" để kiểm tra thì tạm thời câu trên có thể hiểu là: 2 phân bơm thủy lực chạy không tải.

    Còn câu này: "Arm relief" nằm trong câu Arm in relief condition hiểu nôm na theo cái hình bên dưới nha:
    =)):)):))=))

    [​IMG]
     
  4. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Bái phục cụ Bói! đúng là cụ bói rất tinh thông về nhiều mặt, hình minh họa của cụ đẹp, xem lại dễ hiểu. Khả năng thuyết trình kỹ thuật của cụ rõ ràng, mạch lạc.. Xin phép các cụ tôi đùa tý cho vui nhé : lão bói này thời trẻ chắc khối em đi tè ra váng dầu . Các cụ và cụ Bói đừng giận tôi nhé!
     
  5. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    PUMP RELIEF HOẶC ARM RELIEF đó là dịch từ tiếng anh sang tiếng việt. còn theo tôi hiểu thì khác chút , như cứu chợ bơm ( bơm chẳng sao phải cứu chợ ) mà cứu chợ động cơ. tránh bất hợp lý khi máy đang làm việc. vấn đề lợi lực thiệt đường đi là cơ sở ứng dụng thực tế cho chế độ làm việc . theo nghu ý nhà cháu là,( cùng hỗ chợ bơm giảm tải, đáp ứng cung cầu bơm và động cơ )
     
  6. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Nó ở chỗ này cụ ạ:

    [​IMG]
     
  7. minhnghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    KÍNH CỤ MODE CỤ ĐƯA RA GIẢI THÍCH PHẦN PUMP RELIEF THÌ EM THẤY TÂM PHỤC KHẨU PHỤC LUN , NHƯNG CÒN PHẦN VÍ DỤ CỦA CỤ Arm in relief condition THÌ EM VẪN CHƯA ĐƯỢC THÔNG LẮM .GIẢI THÍCH NHƯ CỤ CÓ NGHĨA LÀ KHÔNG LÀM GÌ CẢ TAY TRANG Ở VỊ TRÍ TRUNG LẬP , TẠI SAO TÀI LIỆU NGƯỜI TA KHÔNG DÙNG CÂU control lever at neutral (tay trang ở vị trí trung lập ) . sở dĩ em phải hỏi kỹ vì trong tài liệu của KOMATSU phần điều kiện đo kiểm tra rất hay dùng từ RELIEF '' arm relief , buket relief...'' mà muốn có các thông số ktra chính xác thì trước tiên phải chính xác ở điều kiện ktra, kính cụ MODE thông cảm em không hiểu nên mới hỏi mà đã hỏi thì phải hỏi bằng hiểu mới không làm phiền cụ nữa
     
  8. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    TROLL nè:
    Học là để hiểu.
    Chưa hiểu thì phải hỏi.
    Đã hỏi thì phải hiểu.
    Không hiểu thì ... đừng hỏi?


    Cụ cố gắng đọc thêm vài trang sau đó thì sẽ thấy câu này: "Put the arm in digging relief position".
     
  9. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Hihi. muốn dịch thì phải có ngữ cảnh, phạm trù chứ không thể nói cái này là cái gì. nhà cháu đón thế:104::104::104::104::104::104:
     

Chia sẻ trang này