Đang tải...

Hãng khác Điện áp cảm biến ?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lieukhai, 19/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    - Em thấy xe ô tô xài bình ắc quy từ 12 đến 24 vôn. Nhưng điện áp dùng cho các cảm biến thì lại không như vậy, tại sao vậy các bác ?
    - Hình như cảm biến nào cũng xài điện áp dương 5 vôn hay sao nhỉ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86bangdung.
  2. duandtoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    994 lít xăng
    bác chủ làm điện oto ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  3. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    Em làm điện ô tô, nhưng chỉ dạng cùi bắp thôi hà
     
  4. hunghanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,149
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,232 lít xăng
    Các bác cao thủ món điện đâu rùi lên tiếng đi cho dm hóng với
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  5. Gianghv94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9 lít xăng
    Em nghĩ là do nếu đặt điện áp quá lớn thì dòng điện về ECu cũng lớn, dễ gây hỏng ECU :D
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  6. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng
    Đơn giản chỉ để ổn định điện áp vcc 4,5~5.5.. khi đó các cảm biến hoạt động ổn đinh và chính xác hơn thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  7. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Em thấy có con chả dùng điện áp nào cả. Tại sao lại koong dùng điện áp lớn:
    - tốn điện chả hạn
    - QUan trọng là cảm biến thường dùng 1 điện ap nguồn để là chuẩn tín hiệu hoặc để tạo từ trường. Vd cảm biến vị trí bướm ga thì chân nguôn VC 5V dùng để cấp 1 nguồn cố định, còn điện áp VPA dùng để đưa tín hiệu vị trí trong khoảng 0-gần 5V.
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  8. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,627 lít xăng
    Bạn nên tìm đọc bộ Team 21 và bộ Giáo trình của thầy Đỗ Văn Dũng sẽ giúp ích rất nhiều khi làm điện Ô tô
     
    Đã được đổ xăng bởi hungem, lieukhaibuidinhduong .
  9. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    521 lít xăng
    Thông dụng nhất vẫn là 5V và 12V.
    Nhưng vẫn có xe dùng 7V và 9V cho cảm biến ,nên khi đo đạc ,nếu có gặp - thì bác cũng đừng quá ngạc nhiên nhé.(tốt nhất nên kết hợp với sơ đồ để chắc chắn)
    Còn với xe 24V , thì sẽ có mạch iC hạ áp xuống còn 5V và 12V.
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhaingocanh_102.
  10. manhdung1982
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/15
    Số km:
    419
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,131 lít xăng
    Theo mình thì điện áp nhỏ thì dòng cũng nhỏ.nếu dòng lớn thì các linh kiện điện tử củng phải lớn.như vậy người ta dùng điện áp nhỏ để thu gọn thiết bị điện tử.e chém vậy không bit có chúng k? Các cụ chém lại....
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Tại vì, đa số (đa số thôi nhé) các bộ vi xử lý, bộ đếm.. không hoạt động ở điện áp 12 hoặc 24V, nên các cảm biến cũng phải tương thích với mức áp này
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, lieukhai, ngocanh_1021 tài xế khác.
  12. bachduong8945
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/14
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    vì có 1 số cảm biến dùng chính năng lượng của nó để tạo ra điện thế báo về ECU nhưng vì dòng điện nó tạo ra k lớn nên k thể có điện thế cao như acquy được nên chỉ dừng lại ở mức 5v thôi. nên có thể chính điều này làm các nhà chế tạo người ta chọn ở mức 5v hoặc 7 v cho tất cả các mạch cảm biến để dễ dàng hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanmanhoto, bangdung, lieukhai1 tài xế khác.
  13. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    hình như ECU cũng xài dòng 12 vôn luôn mà bác
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanmanhotobangdung.
  14. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    vcc là sao bác
     
  15. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    - Vậy điện áp nhỏ thì sẽ chính xác hơn hả bác
    - Còn từ trường thì nếu điện áp lớn sẽ sinh ra từ trường lớn hơn ,sẽ lợi hơn chứ ta
     
  16. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    bác có link ko bác
     
  17. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    vậy là mỗi cảm biến và mỗi dòng xe thì điện áp mỗi khác, chỉ có nước nắm vững sơ đồ từng loại đúng ko bác
     
  18. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    Tại sao các bộ vi xử lý, bộ đếm.. không hoạt động ở điện áp 12 hoặc 24V vậy bác ?
     
  19. nvhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    451 lít xăng
    vì bộ vi xử lý và bộ đếm sử dụng nguồn nhỏ. công suất nhỏ .các main cũng vì thế làm nhỏ để tiết kiệm tiết diện và quá trình sống lâu hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi NBA113lieukhai.
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Cái đó thì chịu, tôi không phải thằng thiết kế CHIP. Mà điều ấy không quan trọng, ta chỉ cần biết chắc, và tuân thủ là đủ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanmylieukhai.

Chia sẻ trang này