Đang tải...

Thảo luận Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi ice_hut, 4/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Thông thường để kiểm tra xem máy phát điện có làm việc hay không, người ta thường kiểm tra điện áp đưa về ắc quy có nằm trong tiêu chuẩn không
    Ôtô em đo thường là 12-14V ok
    Xe máy em đo dây đỏ đưa ra tại IC nạp có 6-7V mà em thấy xe em vẫn chạy bình thường không thấy hết điện ắc quy....
    Chứng tỏ IC nạp hoạt động vẫn tốt nhưng theo nguyên lý thì đáng lẽ nó không thể nạp được chứ ạ

    Bác nào biết rõ xin chỉ giáo với ạ
     
  2. dungtrinh407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,644 lít xăng
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    Theo như bạn nói thì bạn là người biết về ô tô, xe máy.
    Bạn đo dây đỏ ngay tại con sạc có 6 đến 7v thì cũng xem que đo bạn cắm mát ở đâu.
    Trường hợp thứ 2 là xe bạn có ma lên vẫn đề đc.:)):))
     
  3. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    Bác không tin bác đo thử cái xe máy của bác xem, tôi thử mấy con rồi chẳng lẽ lại sai
    Đầu đo dương vào dương của cuộn nạp, còn đầu âm đưa về âm ắc quy luôn
     
  4. dungtrinh407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,644 lít xăng
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    Thôi nhanh nhất bác kiểm tra như này: đo điện áp tại bình ác quy trước khi nổ máy và sau khi nổ máy tại vòng tua tầm 4000v/p và cho e hai thông số lên đây.
     
  5. hoanghoan87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/3/10
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    Bạn nên đo tại acquy khi nổ máy.đầu cắm dương vào + acquy ,- vào- acquy.nổ máy nếu cho thông số cao hơn của acquy một đến một phẩy năm vôn là được.không được thấp hơn của acquy.khi bật đèn cũng vậy
     
  6. trang...com...vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Số km:
    379
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    Công suất tiêu thụ của oto nhiều hơn nên công suất máy phát lớn hơn nạp bình mạnh hơn xe máy.
    xe máy công xuất máy phát yếu hơn nhưng lượng điện tiêu thụ ít hơn nên diện áp nạp vào ít hơn nhưng vẫn đủ sài nên ko bị hết điện bình
     
  7. dungtrinh407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,644 lít xăng
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    Trong bất kì tình huống tiêu thụ nào mà điện áp nạp (tức khi kéo ga) mà thấp hơn điện áp bình (khi không kéo ga) thì cái bình ác quy đấy đề bằng niềm tin hết.
     
  8. trang...com...vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Số km:
    379
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    Bác đo sạc có tháo bình ra ko. tháo bình đo sạc dc 6-7v là do con ổn áp của sạc xả diện áp ra mát nếu ko có con ổn áp đó điện sạc lên tới mấy chục vôn cái bình teo luôn.
    diện áp 6-7v nhưng cường độ dòng điện 1-2A đó
    sạc này là sạc bán kỳ nếu sac toàn kỳ nó sẽ mạnh hơn
     
  9. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    Bác đo kiểu gì thế ạ..rất là có vấn đề..dù có lắp ắc quy thì tháo ắc quy thì lúc nào cũng đo được điện áp khoảng 12-14v ở 2 đầu kẹp bình nếu như sạc còn tốt..(tính cả cái ổn áp rồi nhé..)..nếu như 6-7v thì có thể sạc hỏng hoặc dụng cụ đo của bác có vấn đề ..
     
  10. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    #10 ice_hut, 6/8/13
    Last edited by a moderator: 6/8/13
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    Nếu bình còn nguyên thì đo kiểu gì cũng nằm trong ngưỡng từ 12V đến 14 V.Nó như vậy thì cần gì phải kiểm tra ạ
    Bắt đầu tình huống như thế này
    1.Cái xe máy vào nó không đề được
    2.Nghi ngờ cho rằng không nạp điện được hoặc dòng nạp quá cao khiến hỏng ắc quy (hết axit)
    3.Vì thế phải đo xem IC nạp có nạp không ạ
    4.Vì giờ lại thay ắc quy mới sang để kiểm tra thì hơi rắc rối
    5.Thế là dùng đồng hồ đo điện áp tại chân IC nạp cho ắc quy
    6.Điện áp nạp nó báo 6-7V
    7.Nghi ngờ IC nạp hỏng
    8.Sang xe khác đang chạy ngon đo cũng thấy thế
    9.Kết luận do ắc quy dùng lâu ngày
    10.Nhưng thắc mắc tại sao IC nạp này nó lại lạ nhỉ (không hiểu nên muốn mọi người chia sẻ) khi đo lại không giống ở ô tô
    ở ôtô tháo cọc bình đo là trên 12 V
    ở xe máy IC nạp ngon lại chỉ có 6-7V
    thế mà tại sao vẫn nạp được
     
  11. dungtrinh407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,644 lít xăng
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    em pó tay luôn rồi đó. Còn một việc nữa lên lưu ý kiểm tra dòng nạp với một cái bình ác quy tốt chứ với một cái ác quy ko đề đc mà kiểm tra là ko đúng.
     
  12. tantientayga
    Offline

    trung tâm dạy nghề sửa xe
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    406
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    377 lít xăng
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    cụ nói chuẩn em đồng ý ,.hihihi:5:
     
  13. thaitai2008
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/13
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    Day la ban do o may con xe hon da cu la dung roi:))
     
  14. duchoa098
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/10
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    360 lít xăng
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    cụ nói qua chuẩn
    sạc toàn kỳ thì lên hơn 13v
    sạc bán kỳ khoảng 6-7,5v
     
  15. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    Nếu bạn đo dòng xạc trên các xe sh hoặc những dòng xe phân khối lớn thì cũng sẽ giống như trên oto rồi ( từ 13v đến 14.5v )
     
    Đã được đổ xăng bởi thualatien08.
  16. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    #16 ice_hut, 30/8/13
    Last edited by a moderator: 30/8/13
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    Kính thưa các cụ: Sau một hồi thắc mắc tôi đã đi hỏi bên điện thì các cụ bên điện họ trả lời như sau:

    Cái giá trị mình đo được là giá trị hiệu dụng của nó.
    Thực tế nó vẫn phát ra được trên 12V và đủ sức nạp cho ắc quy.

    Nếu có thêm con diot nữa nó sẽ lật mảng biên độ âm lên vì đó mình sẽ đo được điện trên 12 V

    Kính báo với các cụ ạ

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi thualatien08.
  17. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,001
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,046 lít xăng
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    Chỉnh lưu trong cục sạc dùng cầu diode đã là toàn kì rồi mà cụ.
    Không rõ là cụ thực hiện đo trên xe nào, trong tài liệu sữa chữa của Honda giá trị tiêu chuẩn khi đo tại 2 cọc bình vẫn là khoảng 14,5-15V ở vòng tua 5000rpm
     
    Đã được đổ xăng bởi thualatien08.
  18. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    [​IMG]

    Đây là thông số của Dream II và một số xe thông dụng mà cụ

    Mà bác minhnhat giỏi điện lắm đúng không, thấy các cụ trên diễn đàn nói thế, Hôm nào mang cơm gạo đến học hỏi vậy

    Còn ở 5000 vòng phút thì biên dạng sin sẽ xích lại gần nhau nên chắc điện áp cũng phải ở tầm ấy nên HOnda mới đưa ra như thế
     
    Đã được đổ xăng bởi thualatien08.
  19. wavers110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    415 lít xăng
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    Tớ cũng mới đo con Wave cá điện áp nạp khi tháo bình nó cũng chỉ tầm 6-7 vôn khi chạy không tải. nhưng khi ga cao lên thì khác khoảng 13- 14 v. Cũng đang thắc mắc khôn hiểu sao?
     
    Đã được đổ xăng bởi thualatien08.
  20. wavers110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    415 lít xăng
    Ðề: Điện áp nạp của IC nạp trên xe Honda

    Tớ cũng mới đo con Wave cá điện áp nạp khi tháo bình nó cũng chỉ tầm 6-7 vôn khi chạy không tải. nhưng khi ga cao lên thì khác khoảng 13- 14 v. Cũng đang thắc mắc khôn hiểu sao?
     
    Đã được đổ xăng bởi thualatien08.

Chia sẻ trang này