Điện điều hòa civic

nguyenbinh10
Bình luận: 41Lượt xem: 7,192

nguyenbinh10

Tài xế O-H
cụ có thể giải thích rõ giúp là khi role AC bị mất mass thì quạt ở tốc độ nào nhé còn thường của em nó là chân mát này sẽ điều khiển chung cả 2 role AC và role quạt chạy ở tốc độ thấp nhé.em thì chưa làm xe sang mà chỉ hay ăn các loại xe cỏ thôi nhưng ngu ý của em là cụ nên kiểm tra lại em ngắt lạnh nhé vì thường các xe em làm em ngắt lạnh nó sẽ làm nhiệm vụ gửi tín hiệu về hộp để cấp mát cho role AC
con này nếu đấu tắt ngắt lạnh thì lốc chạy cái là ngắt luôn ạ, hiện tại em đang cấp mát cưỡng bức cho rơ le để chạy điều hòa nhưng máy lại rung hơn ạ
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
Con này của bác khoai nhỉ.Vẫn có tín hiệu AC, mọi thứ vẫn làm việc trừ lốc.Thế là chỉ từ role xuống lốc thôi,bác kiểm tra đoạn đó không vấn đề gì ạ.Mà cảm biến lạnh của bác là loại 3 dây vào giắc,ra cảm biến thì 2 dây phải không?
Bây giờ hiện tượng chính của nó là gì bác nói lại 1 lượt được không
cảm biến vào ra giắc chỉ hai dây thôi ạ, em chỉ lăn tăn hộp và van áp suất
 

4banhdamme

Tài xế O-H
Van áp suất thì cụ cứ test như e nói ở trên nếu từ đầu đến cuối của bệnh này mà van vẫn đạt trị số cho phép là không lỗi ở van đâu.Cụ tháo hộp ra đo xem tín hiệu mas cấp cho role thế nào,hộp có hiện tượng gì không.
 

minhduc1208

Tài xế O-H
kiểu thày bói xem voi này mệt đây.em nghĩ em này không phải do van áp suất vì cấp mass cho role điều hòa thường lấy tín hiệu từ ngắt lạnh.mà cụ miêu tả rõ xem là khi bật điều hòa mà lốc không đóng thì quạt có quay không nhé[DOUBLEPOST=1396360845,1396360771][/DOUBLEPOST]
Van áp suất thì cụ cứ test như e nói ở trên nếu từ đầu đến cuối của bệnh này mà van vẫn đạt trị số cho phép là không lỗi ở van đâu.Cụ tháo hộp ra đo xem tín hiệu mas cấp cho role thế nào,hộp có hiện tượng gì không.
theo em không phải hộp vì thường tín hiệu mass hộp cấp sẽ dùng cho cả quạt và lốc luôn cơ mà.:(
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
máy rung hơn có thể do không bù ga
e cũng thấy thế, nhưng nếu không cho lốc chạy cưỡng bức tức là cấp mát cho rơ le thì em vẫn thấy có hiện tượng bù ga và đặc biệt là khi cho lốc chạy cưỡng thì lốc vẫn đóng ngắt bình thường[DOUBLEPOST=1396361017,1396360874][/DOUBLEPOST]
kiểu thày bói xem voi này mệt đây.em nghĩ em này không phải do van áp suất vì cấp mass cho role điều hòa thường lấy tín hiệu từ ngắt lạnh.mà cụ miêu tả rõ xem là khi bật điều hòa mà lốc không đóng thì quạt có quay không nhé[DOUBLEPOST=1396360845,1396360771][/DOUBLEPOST]
theo em không phải hộp vì thường tín hiệu mass hộp cấp sẽ dùng cho cả quạt và lốc luôn cơ mà.:(
quạt vẫn chạy bác ạ, tắt AC quạt tắt[DOUBLEPOST=1396361141][/DOUBLEPOST]
Van áp suất thì cụ cứ test như e nói ở trên nếu từ đầu đến cuối của bệnh này mà van vẫn đạt trị số cho phép là không lỗi ở van đâu.Cụ tháo hộp ra đo xem tín hiệu mas cấp cho role thế nào,hộp có hiện tượng gì không.
nó dùng hộp rời hay theo ECU hả bác, em còn chưa biết hộp nó như thế nào và nằm ở đâu nữa, mong bác chỉ em với ạ
 

4banhdamme

Tài xế O-H
kiểu thày bói xem voi này mệt đây.em nghĩ em này không phải do van áp suất vì cấp mass cho role điều hòa thường lấy tín hiệu từ ngắt lạnh.mà cụ miêu tả rõ xem là khi bật điều hòa mà lốc không đóng thì quạt có quay không nhé[DOUBLEPOST=1396360845,1396360771][/DOUBLEPOST]
theo em không phải hộp vì thường tín hiệu mass hộp cấp sẽ dùng cho cả quạt và lốc luôn cơ mà.:(
Vậy nên em mới bảo bác ấy miêu tả lại căn bệnh chính hiện tại chính xác là như nào.đấu tắt cảm bieenhs lạnh cho chạy cưỡng bức mà lốc lại chạy rồi ngắt luôn,em nghĩ không phải tại nó.còn quạt chạy tốc độ thấp thì nó còn chạy ở chế độ nhiệt độ nước nữa,nổ máy không bật điều hòa nó cũng chạy.mà ở đây thiếu tín hiệu mass cho role,van áp suất,cảm biến lạnh có thể loại trừ rồi,thế thì còn cảm biến nhiệt độ nước,ngoài trời,hộp
 

nhatand1

Tài xế O-H
Kiểm tra thử áp suất đường ống nhé bạn, có thể do van tiết lưu, và cảm biến dàn lạnh tạo nên đó!!!! Trước hết bạn nên Kiểm tra role AC xem có ok không đã!!!
 

hoanmy

Tài xế O-H
Thay thử con zelay đóng cho lốc xem?hôm trước mình cũng gặp một em civic 2006 cũng bị vậy thay zelay phát hết luôn
 

4banhdamme

Tài xế O-H
Kiểm tra thử áp suất đường ống nhé bạn, có thể do van tiết lưu, và cảm biến dàn lạnh tạo nên đó!!!! Trước hết bạn nên Kiểm tra role AC xem có ok không đã!!!
role AC chắc bác ấy chỉ cần lấy con khác tắt máy rút chìa cắm vào và test là biết rồi.lốc vẫn đóng ngắt khi đấu tắt role thì cảm biến lạnh không sao.áp suất đường ống bác ấy không kiểm tra được áp cao, nhưng nếu áp cao quá chân tín hiệu van áp suất sẽ lớn hơn 4,6V.
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
em làm xe này lần đầu, trước giờ chưa được tiếp xúc
Ban đầu em nghĩ do e nước, thiếu nước nhưng không phải.
hiện tượng nó là khi khởi động đcơ thì điều hòa làm việc bình thường nhưng khi nó ngắt ( khoảng 8 độ) thì không đóng lại hẳn được mà cứ đóng tạch cái lại ngắt luôn. tắt máy khởi động lại thì hiện tượng lặp lại như thế. Khi lốc ngắt quạt gió vẫn chạy và vẫn có hiện tượng bù ga, tắt AC thì quạt tắt.[DOUBLEPOST=1396363530,1396363288][/DOUBLEPOST]
cụ thử lấy tín hiệu mát bên quạt làm tín hiệu mát cho role AC xem sao?
em đang làm thế rồi ạ nhưng là lấy dương để cấp mát cho rơ le và máy rung hơn ạ
 

4banhdamme

Tài xế O-H
lốc ngắt vẫn có tín hiệu bình thường,role thiếu mass khiển từ hộp.cảm biến lạnh 8 độ ngắt là có vấn đề vì bình thường nó cũng phải tầm 5 độ mới ngắt,nhưng đấu tắt coi như bỏ qua cảm biến,hộp lúc nào cũng nhận tín hiệu của nó.câu mass cho role thì không có bù ga,quạt không biết có chạy không bác?có thể lỗi role không biết bác test role thế nào?còn không phải em nghĩ là do hộp,vì vân cấp tín hiệu cho quạt, bù ga chỉ thiếu role lốc.tiếc là không có sơ đồ em này để ngâm cứu.bác nó có cho xin để anh em chém gió nhé.
[MERGETIME="1396363901"][/MERGETIME]
em làm xe này lần đầu, trước giờ chưa được tiếp xúc
Ban đầu em nghĩ do e nước, thiếu nước nhưng không phải.
hiện tượng nó là khi khởi động đcơ thì điều hòa làm việc bình thường nhưng khi nó ngắt ( khoảng 8 độ) thì không đóng lại hẳn được mà cứ đóng tạch cái lại ngắt luôn. tắt máy khởi động lại thì hiện tượng lặp lại như thế. Khi lốc ngắt quạt gió vẫn chạy và vẫn có hiện tượng bù ga, tắt AC thì quạt tắt.[DOUBLEPOST=1396363530,1396363288][/DOUBLEPOST]
em đang làm thế rồi ạ nhưng là lấy dương để cấp mát cho rơ le và máy rung hơn ạ
Sao lại lấy nguồn + để cấp mass là thế nào hả bác.có nhầm lẫn gì không?
[MERGETIME="1396363916"][/MERGETIME]
Sao lại lấy nguồn + để cấp mass là thế nào hả bác.có nhầm lẫn gì không?
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
lốc ngắt vẫn có tín hiệu bình thường,role thiếu mass khiển từ hộp.cảm biến lạnh 8 độ ngắt là có vấn đề vì bình thường nó cũng phải tầm 5 độ mới ngắt,nhưng đấu tắt coi như bỏ qua cảm biến,hộp lúc nào cũng nhận tín hiệu của nó.câu mass cho role thì không có bù ga,quạt không biết có chạy không bác?có thể lỗi role không biết bác test role thế nào?còn không phải nghĩ là do hộp,vì vân cấp tín hiệu cho quạt, bù ga chỉ thiếu role lốc.tiếc là không có sơ đồ em này để ngâm cứu.bác nó có cho xin để anh em chém gió nhé.
[MERGETIME="1396363901"][/MERGETIME]

Sao lại lấy nguồn + để cấp mass là thế nào hả bác.có nhầm lẫn gì không?
[MERGETIME="1396363916"][/MERGETIME]
Sao lại lấy nguồn + để cấp mass là thế nào hả bác.có nhầm lẫn gì không?
quạt vẫn chạy bác ạ, rơ le em đã thay con khác sang vẫn thế. là em lấy dương của quạt để điều khiển một rơ le ngoài cấp mát cho rơ le AC vì quạt luôn có âm chờ
 

garahungduc

Tài xế O-H
Đầu tiên chúc các bác buổi tối vui vẻ, sau là mong các bác giúp em với ạ
hôm nay em có làm điều hòa một con civic 2006,bệnh nó là chạy điều hòa một lúc( nhiệt độ trong xe xuống khoảng 8 đô) thì nó ngắt lốc, sau đó thì lốc cứ đóng cái là ngắt luôn có khi không đóng lốc nhưng tín hiệu AC vẫn có ( điều này là chắc chắn) vì tua máy có thay đổi, quạt giải nhiệt vẫn quay. Kiểm tra thì mỗi lần ngắt lốc là mất mát điều khiển rơ le AC. Mong các bác giúp đỡ để em giải quyết em nó với ạ. Cảm ơn các bác
mát diều khiển role AC do hộp PCM cấp cụ có máy chuẩn doán vào dọc lỗi hệ thống diều hòa thì nguyên nhân sẻ sáng tỏ thôi cụ ah. mà theo em nghĩ thì nó dang lổi cảm biến nhiệt dộ dàn lạnh ah
 

VIU

Tài xế O-H
mát diều khiển role AC do hộp PCM cấp cụ có máy chuẩn doán vào dọc lỗi hệ thống diều hòa thì nguyên nhân sẻ sáng tỏ thôi cụ ah. mà theo em nghĩ thì nó dang lổi cảm biến nhiệt dộ dàn lạnh ah

Hóng từ đầu đên giờ chưa thấy cụ nào nói đến sự trợ giúp của máy móc gì, Em cũng có cùng suy nghĩ với cụ này. Theo như chủ thớt nói thì nguyên nhân gây ra bệnh nghiêng về phần điện là nhiều hơn cơ rồi, Nếu đã liên quan đến điện rồi thì Cụ cứ thử dùng máy đọc thử xem nó có báo lỗi nào không cụ ak.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên